logohuaweixchanel

Bị hãng thời trang Chanel kiện, Huawei vẫn thắng vì logo “chữ H không giống hai chữ C lồng vào nhau”

XEM NHANH

Huawei hay Chanel đều là những thương hiệu nổi tiếng trong từng lĩnh vực khác nhau. Một bên là là “ông lớn” trong lĩnh vực điện tử còn bên kia là nhãn hàng thời trang quốc tế. Tuy cả 2 nghe có vẻ không liên quan tới nhau lắm nhưng thực tế, giữa họ lại có một tranh chấp chung liên quan đến logo.

Chanel kiện Huawei vì logo có nét tương đồng

Nhắc đến Chanel, không ai là không biết đến logo mang tính biểu tượng của hãng suốt nhiều thập kỷ qua. Đó là 2 hình bán nguyệt (chữ C) nằm ngang lồng vào nhau. Nó đang được sử dụng cho tất cả các sản phẩm từ nước hoa, mỹ phẩm, đồ trang sức và quần áo.

Theo SCMP, nguyên nhân tranh chấp giữa 2 bên bắt đầu từ năm 2017. Khi đó, Huawei đã đăng ký nhãn hiệu phần cứng máy tính với hai hình chữ H bán nguyệt lồng vào nhau theo chiều dọc tại thị trường Châu Âu.

y-nghia-logo-thuong-hieu-chanel

Tuy nhiên, điều này đã khiến Chanel bất bình. Họ cho rằng logo chữ H lồng vào nhau của Huawei đang có thiết kế tương tự như logo chữ C mà hãng này đã đăng ký từ trước.

Như vậy, nó có thể gây ảnh hưởng tới danh tiếng của công ty. Vì Chanel là một thương hiệu tượng trưng cho sự sang trọng, phong cách và độc quyền đối với hàng triệu người trên toàn thế giới.

Phần thắng thuộc về Huawei

Tuy nhiên, khi vụ kiện tụng được đưa ra Tòa án tại Luxembourg, phán quyết của cơ quan tối cao lại nghiêng về phía hãng điện tử Trung Quốc. Huawei thắng kiện Chanel vì thực tế, người dùng khó mà nhầm lẫn logo của 2 thương hiệu.

Họ khẳng định: “Nhãn hiệu của Chanel có các đường cong tròn hơn, đường kẻ dày hơn và hướng theo chiều ngang, trong khi hướng của nhãn hiệu Huawei là theo chiều dọc. Do đó, Tòa án chung kết luận rằng các dấu hiệu là khác nhau”.

huawei_VSPD_thumb

Còn bạn đọc thì thấy sao về thiết kế logo của 2 hãng này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị