BFF là gì? BFF nghĩa như thế nào?

XEM NHANH

Trên mạng xã hội ngày càng có nhiều từ “teencode” mà bạn không thể bỏ lỡ. Chẳng hạn như từ BFF được rất nhiều bạn trẻ gọi nhau, đặc biệt là gen Z. Vậy bạn đã hiểu BFF là gì chưa? BFF nghĩa như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau cặp nhật các thuật ngữ xu hướng trong bài viết này nhé.

BFF là gì?

Đối với các bạn trẻ từ BFF đã quá quen thuộc, nó không chỉ được sử dụng trên các nền tảng social, mà còn được ứng dụng ngoài thực tế. Vậy rốt cuộc từ BFF nghĩa là gì? Được biết, BFF là từ viết tắt của “Best Friend Forever”, dịch theo tiếng Việt có nghĩa là “tình bạn mãi mãi hay tình bạn diệu kỳ”. 

bff-la-gi-1

Từ BFF được mọi người sử dụng để chỉ về một mối quan hệ tốt đẹp và có thể phát triển bền lâu. Hay nói cách khác đâu là mối quan hệ thân thiết và tri kỷ giữa nam với nam, giữa nữ với nữ hay giữa nam với nữ. Những người bạn luôn thấu hiểu, tin tưởng và chia sẻ với nhau mọi vấn đề sẽ được gọi là BFF.

Bên cạnh đó, từ BFF là cách gọi chung và không hề phân biệt ngữ cảnh. Từ này được tạo dựng dựa trên lòng tin và được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Chẳng hạn như gửi mail, bình luận Facebook, inbox và kể cả là đăng trạng thái mạng xã hội. Đồng thời, từ BFF cũng không phân định độ tuổi, chỉ cần bạn và người sử dụng cảm thấy thoải mái khi gọi nhau là bạn bè thân thiết là được.

Nguồn gốc của từ BFF là gì?

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được thì nguồn gốc của BFF xuất phát từ ngành giải trí của nước Mỹ, cụ thể là vào năm 1990. Thuở đầu từ BFF được mọi người trong giới giải trí gọi nhau trên chương trình truyền hình, lời thoại phim ảnh và âm nhạc dành cho giới trẻ. Sau đó, từ này nhanh chóng tạo thành một làn sóng và phổ biến đến này nay.

Tuy nhiên trên thực tế không có một nguồn gốc chính xác cho từ BFF, bởi vì có rất nhiều người nhận định về từ này. Chẳng hạn cũng có vài người xem rằng từ “Best Friend Forever” được mọi người biết đến lần đầu tiên trong cuốn sách “Forever” của tác giả Judy Blume được ra mắt vào năm 1975. Nội dung của quyển sách này viết về một tình bạn tuyệt đẹp của hai cô gái tên là Katherine và Erica.

bff-la-gi-2

Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng từ BFF xuất hiện từ những cuốn truyện tranh và bài hát trong những năm 1980 và 1990. Và với phủ sóng mạnh của ngành công nghiệp giải trí, từ này đã nhanh chóng trở thành một từ viết tắt thông dụng và không bao giờ hết “hot trend”.

Dù cho từ BFF có nguồn gốc ra đời và hình thành từ bao giờ thì nó vẫn là một từ có ý nghĩa rất hay. Bạn có thể sử dụng từ này phổ biến ngay trên mạng xã hội, ngoài đời sống và thậm chí là ở nước ngoài. 

Trên Facebook ý nghĩa của BFF là gì?

Môi trường để các từ ngữ “teencode” phát triển mạnh mẽ đó chính là mạng xã hội. Đặc biệt với nền tảng Facebook thì tốc độ lan truyền của những từ ngữ mới nhanh như vũ bão. Trong đó, mọi người vẫn thường xưng hô với nhau là BFF trên Facebook. Bởi vì từ này còn được viết tắt theo một nghĩa khác là “Best Facebook On Friend – Bạn tốt trên Facebook”. 

bff-la-gi-3

Ngoài việc sử dụng từ BFF thì nhiều người cũng có một cách gọi khác và có ý nghĩa tương tự, đó chính là BF viết tắt của “Boy Friend hay Best Friend”. Ngoài việc tìm hiểu về BFF, BF là gì thì cũng còn một từ ngữ khác bạn nên biết đến, không gì khác ngoài từ “GF – Girl Friend – Good Friend”. Mặc dù, bộ ba từ BFF, BF và GF dịch ra sẽ có những ý nghĩa khác nhau nhưng chúng lại truyền tải chung một thông điệp về một tình bạn tốt đẹp.

Như thế nào thì gọi là BFF?

Không có một quy chuẩn chung nào trong việc gọi nhau BFF là gì. Đồng thời như thông tin chúng tôi chia sẻ ở ban đầu thì từ BFF sẽ không phụ thuộc vào thời gian của một mối quan hệ. Đôi khi bạn gặp được ai vài tháng nhưng họ rất nhiệt tình và hỗ trợ bạn thì cũng có thể được xem là BFF. Trong khi đó, đối với người khác để xây dựng một mối quan hệ BFF thì cần đến vài năm.

bff-la-gi-4

Điều quan trọng ở từ BFF là thể hiện được sự chân thành và sự hiểu biết giữa những cá nhân. Hơn nữa, một tình bạn đẹp còn phụ thuộc vào góc nhìn cũng như cách bạn đánh giá một người khác là như thế nào. Và cho dù mối quan hệ BFF của bạn là trong bao lâu thì nó sẽ mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống của mỗi người.

Một khi bạn đã có “Best Friend Forever” thì đồng nghĩa bạn có một người bên cạnh để cùng nhau chia sẻ niềm vui và nỗi buồn. Thậm chí, bạn cũng có thể nói cho họ biết về khát vọng, cũng như ước mơ của bạn trong tương lai. Có thể nói, BFF là người mà chúng ta tin tưởng và có thể kể cho nhau tất cả các câu chuyện trong cuộc sống của mình.

Khi nào nên sử dụng từ BFF?

Cũng bởi vì từ BFF quá phổ biến nên việc sử dụng nó cũng trở nên đơn giản và dễ dàng. Như đã biết, chúng ta sẽ sử dụng từ BFF để thể hiện cho một tình bạn trên cả tuyệt vời. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng từ này dành cho thanh mai trúc mã, bạn đồng nghiệp, bạn hàng xóm, bạn cùng lớp hoặc thậm chí là bạn đời. Với phong phú phương thức áp dụng như thế này, chúng tôi tin chắc rằng bài viết BFF là gì của Hoàng Hà Mobile sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho bạn.

bff-la-gi-5

Chưa kể đến, bạn cũng có thể sử dụng BFF trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, chứ không riêng gì Facebook. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng hashtag #BFF để nhắc về những người bạn thân thiết của mình trên TikTok, X và Instagram. Bằng cách thể hiện này sẽ giúp bạn chứng tỏ được sự trân trọng về một tình cảm tốt đẹp của mình dành cho một ai đó.

Làm thế nào để trở thành BFF và có một BFF?

Nếu đã hiểu được BFF là gì thì nhiệm vụ tiếp theo của bạn là phải biết cách trở thành BFF, cũng như có được một BFF trong cuộc sống. Trong bất kể mối quan hệ nào, để duy trì được nó thì cũng cần phải có sự chân thành. Chính vì vậy, nếu muốn trở thành BFF thì trước tiên bạn phải trở thành một người chân thành.

Thêm vào đó, một mối quan hệ BFF cần có sự tôn trọng lẫn nhau trong mọi tình huống. Đôi khi mỗi người sẽ có ý kiến và quan điểm khác nhau nên rất dễ dẫn đến không hiểu ý nhau. Và bạn hay đối phương cần phải học cách tôn trọng ý kiến của người khác, vì không phải ai cũng đúng 100%.

bff-la-gi-6

Tiếp theo, quan tâm và chia sẻ là hai yếu tố không thể thiếu trong mối quan hệ “Best Friend Forever”. Cho dù là điều nhỏ nhất thì những người bạn thân sẽ luôn dành thời gian để lắng nghe và quan tâm người còn lại. Chỉ với hành động tốt đẹp này thì mọi người mới hiểu nhau và cùng nhau xây dựng một mối quan hệ bền vững.

BFF còn có ý nghĩa khác không?

Bản chất của từ BFF là cụm từ viết tắt nên chúng ta có thể dịch nó theo nhiều ý nghĩa khác nhau. Bên cạnh khái niệm BFF thể hiện cho tình bạn thì chúng ta cũng có thể gọi nó trong một số trường hợp khác. Đặc biệt ngay trong phần nội dung sau đây Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn các nội dung thú vị đó nhé.

BFF – Best Furry Friend

BFF là gì? Best Furry Friend là một tổ chức phi lợi nhuận tại Việt Nam, chuyên tập trung vào việc cung cấp sự chăm sóc và nhận nuôi cho các động vật bị bỏ rơi và tổn thương. Được thành lập với sứ mệnh xây dựng một cộng đồng nơi mọi loài vật đều được đối xử công bằng.  

bff-la-gi-7

Ngoài việc nhận nuôi và chăm sóc động vật, tổ chức cũng tổ chức các sự kiện từ thiện, hội thảo và chiến dịch tuyên truyền để nâng cao nhận thức về quyền lợi và nhu cầu của động vật. Best Furry Friend cũng hợp tác chặt chẽ với các bác sĩ thú y và tổ chức đối tác để đảm bảo việc chăm sóc y tế toàn diện cho các thành viên của gia đình nhỏ này.

BFF – Binary File Format

Binary File Format là một định dạng tệp tin chứa dữ liệu được biểu diễn dưới dạng dãy nhị phân (binary) thay vì dạng văn bản (text). Điều này có nghĩa, BFF được sử dụng để lưu trữ và truyền tải các dữ liệu phức tạp như hình ảnh, âm thanh, video, hoặc các cấu trúc dữ liệu phức tạp khác.

bff-la-gi-8

Các ứng dụng của BFF rộng rãi trong lĩnh vực lập trình và phát triển phần mềm, đặc biệt là khi cần lưu trữ và truyền tải các tệp tin chứa dữ liệu lớn. Sự hiệu quả của nó trong việc xử lý dữ liệu đã làm cho BFF trở thành một lựa chọn phổ biến trong các ứng dụng như đồ họa máy tính, thiết kế trò chơi, và các ứng dụng yêu cầu xử lý dữ liệu nhanh.

BFF – Best Fan Forever

Nếu bạn cũng là một fan hâm mộ của idol nào đó thì đã quá quen thuộc với từ Best Fan Forever rồi phải không nào. Vậy rốt cuộc BFF là gì? Best Fan Forever là gì? Từ này dùng để chỉ về một cộng đồng trực tuyến nơi tập trung những người hâm mộ nhiệt huyết từ khắp nơi trên thế giới. 

bff-la-gi-9

Với đa dạng về chủ đề, BFF chứa đựng nhiều diễn đàn và hội nhóm khác nhau, từ nghệ thuật, văn hóa, đến giải trí và thể thao. Thành viên của BFF có cơ hội thảo luận, chia sẻ thông tin và có được những đồng cảm từ cộng đồng. Sự hỗ trợ và tình bạn ở đây được coi là quan trọng, tạo nên một không gian tích cực cho mọi người.

BFF – Business, Finance and Funding

Cuối cùng, từ Business, Finance and Funding là một nền tảng đa chiều được tạo ra để kết nối và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, ngành tài chính và nguồn vốn trên toàn thế giới. Với mục tiêu cung cấp thông tin chất lượng cao, tư vấn chiến lược và cơ hội hợp tác. BFF trở thành điểm hội tụ quan trọng cho doanh nhân, chuyên gia tài chính và những người quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh, cũng như đầu tư.

bff-la-gi-10

Ngoài ra, BFF thường tổ chức các sự kiện chuyên ngành như hội thảo, webinar, và họp mặt kinh doanh để tạo cơ hội gặp gỡ. Những sự kiện này không chỉ giúp mở rộng mối quan hệ kinh doanh, mà còn cung cấp cơ hội cho việc tìm kiếm đối tác, đầu tư và nguồn vốn mới.

Kết luận

Sau khi đã biết được đầy đủ thông tin thú vị về BFF là gì thì bạn cũng đã biết cách áp dụng nó cho từng tình huống khác nhau. Nhưng chung quy nhất thì từ BFF sẽ chỉ về tình bạn mãi mãi tốt đẹp. Và hãy nhớ thêm rằng, nếu bạn muốn tạo ra một mối quan hệ BFF thật sự bền vững thì cần có sự chia sẻ, chân thành và quan tâm nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
tree-of-savior-neverland-thumb
Tree of Savior: Neverland – MMORPG 2.5D siêu dễ thương sắp ra mắt
777 có ý nghĩa gì? Giải mã số 777 tượng trưng cho điều gì?
ic là gì
IC là gì? Công dụng và phân loại IC bạn nên biết
phep-lien-ket-la-gi
Phép liên kết là gì? Các phép liên kết và Ví dụ phép liên kết