be-like-la-gi

Be like là gì? Be like me là gì?

XEM NHANH

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện những cụm từ như “be like” , “be like me” được nhiều bạn trẻ sử dụng. Đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội, trào lưu “be like” hiện đang dẫn đầu xu hướng. Vậy be like là gì? Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về xu hướng hot trend của cụm từ be like và be like me là gì nhé. 

Thuật ngữ Be like là gì? 

Thuật ngữ be like là gì? Trong tiếng Anh thuật ngữ be like có ý nghĩa là hãy như, giống như, kiểu như, như vậy, có lẽ. Thuật ngữ be like thường được sử dụng để mô tả về những sự vật, sự việc, hiện tượng hoặc con người có sự tương đồng hoặc giống nhau. 

Tuy nhiên, có rất nhiều người lại nhầm lẫn ý nghĩa của từ “be like” và từ “like” bởi vì chúng có đặc điểm chung là “like”. Thực tế, 2 từ này hoàn toàn khác biệt về mặt ngữ pháp và ý nghĩa. Từ “Like” là một động từ có ý nghĩa ưa chuộng, thích, yêu thích. Từ “be like” có ý nghĩa giống như một điều gì đó về tính cách hoặc thể chất đóng vai trò một giới từ trong tiếng Anh. 

be-like-la-gi-1

Be like trong tiếng Anh được sử đi kèm phía sau là tân ngữ và tạo thành các cụm từ được sử dụng hằng ngày trong công việc, học tập và cuộc sống. Một số ví dụ như: 

  • Be like him: Hãy như anh ấy. 
  • Be like Peter: Hãy như Peter.
  • Be like our student: Hãy như học trò của tôi.
  • Be like your mom: Hãy như mẹ bạn.
  • Be like your sister: Hãy như chị/em gái bạn. 

Trào lưu Be like là gì trên mạng xã hội? 

Sau khi đã nắm được định nghĩa của thuật ngữ “be like”, một số người còn quan tâm đến trào lưu “be like” là gì trên mạng xã hội như Facebook. Trào lưu “be like” hoặc “be like me” được người dùng mạng xã hội biết đến là trò chơi thú vị, hài hước mang tính chất giải trí. 

Nếu bạn thường xuyên lướt mạng xã hội Facebook thì chắc hẳn bạn đã bắt gặp nhiều câu nói như “đây là Lan, hãy như Lan”, “hãy giống như Tuấn”, “hãy như Ly”. Ngoài ra, kèm theo những câu nói sẽ làm những tấm ảnh chế mô tả cá nhân được vẽ theo các nét cơ bản cùng với những dòng mô tả giới thiệu bản thân. Đặc biệt, những dòng mô tả này sẽ thể hiện những ưu điểm và nhược điểm của bản thân. 

be-like-la-gi-2

Sau một thời gian, trào lưu “be like me” đã thu hút được lượng lớn quan tâm từ bộ phận giới trẻ. Nhiều bạn trẻ thường không ngần ngại, không xấu hổ mà trực tiếp “khoe” những nhược điểm, tật xấu của bản thân. Tuy nhiên, các bạn trẻ sẽ nói về nhược điểm của mình theo cách rất thoải mái, vui vẻ pha chút hóm hỉnh với câu “be like me” khiến người đọc cảm thấy được sự thú vị, hài hước và giải trí. 

Vì sao trào lưu “be like me” lại thu hút nhiều sự quan tâm? 

Ngoài việc tìm hiểu thuật ngữ be like là gì thì nhiều người quan tâm vì sao trào lưu này lại hot đến như vậy trên mạng xã hội. Xu hướng “be like”, “be like me” được nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu thích bởi vì họ có được những tiếng cười rất thoải mái, vui vẻ cùng với bạn bè và có được sự thư giãn, giải tỏa được căng thẳng. 

be-like-la-gi-3

Mặc dù xu hướng “be like me” rất đơn giản, thực hiện rất đơn giản nhưng lại tạo được sự khác biệt. Bởi vì sự đơn giản của xu hướng pha thâm một chút sự “lầy lội” và hóm hỉnh của các bạn trẻ đã tạo ra một trào lưu cực kỳ hot và có sức ảnh hưởng rất lớn. Những người tham gia vào trào lưu này sẽ tự liệt kê một số ưu điểm hoặc nhược điểm của mình theo lối hài hước để kêu gọi mọi người làm hoặc không làm theo. 

Cách “bắt trend” be like là gì? 

Trào lưu “be like me” được rất nhiều người lựa chọn sử dụng sau những giờ học tập căng thẳng mệt mỏi. Những nhóm bạn bè sẽ “chế” hình ảnh của mình rồi kể những tật xấu, nhược điểm một cách vui nhộn và châm biếm. Đây chính là một trào lưu rất lành mạnh mang tính giải trí cao giúp xả tress và giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Sau khi đã tìm hiểu về sức nóng của trend “be like me” thì một số bạn trẻ quan tâm cách “bắt trend” be like là gì? Dưới đây là hướng dẫn cách chơi trào lưu be like me một cách đơn giản. 

Hướng cách tạo be like me thủ công

Để có thể tạo được một meme riêng cho mình theo trào lưu “be like me” thì cực kỳ rất đơn giản. Đầu tiên, bạn chỉ cần tiến hành tải khung hình đã có sẵn hoặc một bức hình chính bản thân mình. Sau đó, bạn chỉ cần chèn thêm những dòng mô tả về bản thân mình theo một cách hài hước. Những dòng chữ ghi càng hài hước, càng độc lạ sẽ thu hút được sự chú ý của bạn bè trên mạng xã hội của bạn. Chỉ với vài bước cơ bản là bạn đã có thể tự tạo được một hình “bắt kịp” trào lưu be like me theo chất riêng của mình. 

be-like-la-gi-4

Tuy nhiên, đây là cách tạo meme bắt trend theo cách thủ công, yêu cầu bạn phải có khả năng văn thơ cực kỳ tốt và sáng tạo. Nếu bạn cảm thấy bản thân không thể sáng tạo ra những câu văn mô tả bản thân hài hước, châm biếm thì có thể tận dụng các ứng dụng có sẵn trên Facebook. 

Hướng dẫn chi tiết cách “bắt trend” be like me thông qua công cụ

Dưới đây là hướng dẫn tạo meme chi tiết giúp bạn giải đáp cách “bắt trend” be like là gì thông qua công cụ: 

Bước 1: Chọn một công cụ phù hợp. Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn tạo video hoặc ảnh theo xu hướng be like me. Một số công cụ phổ biến bao gồm như Canva, PicsArt, Inshort.

be-like-la-gi-9

Bước 2: Tìm kiếm xu hướng be like me bằng cách truy cập các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,… Bạn có thể tìm kiếm theo hashtag “be like me” hoặc theo tên của người nổi tiếng đã bắt đầu trào lưu.

be-like-la-gi-5

Bước 3: Sau khi tìm thấy xu hướng be like me mà bạn muốn tham gia, bạn hãy xem các bài đăng của những người tham gia trước đó. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức thực hiện trào lưu.

be-like-la-gi-10

Bước 4: Khi đã hiểu rõ về trào lưu be like me, bạn hãy bắt tay vào tạo nội dung của riêng mình. Nội dung của bạn có thể là một bức ảnh, một video hoặc một bài viết. Nếu bạn muốn tạo sự thu hút được nhiều người chú ý thì có thể áp dụng cách sử dụng đính kèm thêm một bức hình.

be-like-la-gi-11

Bước 5: Sau khi tạo xong nội dung, bạn hãy đăng tải lên mạng xã hội kèm theo hashtag “be like me”. Bạn cũng có thể tag tên người nổi tiếng đã bắt đầu trào lưu để họ biết đến nội dung của bạn.

be-like-la-gi-12

Bạn có thể sử dụng ảnh của bản thân mình hoặc một bức ảnh theo phong cách “troll” cực kỳ hài hước hoặc một người nào có biểu cảm hài hước vợi nội dung hóm hỉnh. 

Những lưu ý khi “bắt trend” be like là gì? 

Vậy lưu ý khi sử dụng trào lưu be like là gì? Để có thể sử dụng và “bắt trend” be like me đúng cách và đúng với mục đích thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau: 

  • Mục đích của trào lưu “be like me” là mang đến tiếng cười nhằm giải tỏa sự căng thẳng nên được nhiều người yêu thích sử dụng và có sức hút rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cần phải thật cẩn thận và tránh lạm dụng khiến những người  xung quanh bạn cảm thấy bị tổn thương nặng nề. 
  • Trào lưu “be like” có bản chất là để mô tả về những nhược điểm, tật xấu của bản thân. Do đó, khi tạo meme “bắt trend” be like me cho mình hoặc cho bạn bè, người quen thì bạn cần phải cân nhắc và chú ý cách sử dụng từ. Bạn cần tránh sử dụng các câu từ mang tính xuyên tạc hay kể hết “tất tần tật” những nhược điểm, thói quen xấu của họ một cách quá đáng với mục đích châm biếm và trêu chọc. Điều này sẽ khiến bạn gây ấn tượng không tốt với mọi người xung quanh bản thân mình. 
  • Khi “bắt trend” be like me thì bạn chỉ nên dừng ở mức hài hước và đùa giỡn bởi vì nếu đùa giỡn quá mức sẽ xảy ra mâu thuẫn và xích mích làm rạn nứt mối quan hệ bạn bè. Dù sao trào lưu “be like me” cũng chỉ là một trò chơi, không nên vì vậy mà làm mất lòng hoặc đánh mất mối quan hệ. 

be-like-la-gi-6

Do not be like là gì? 

Bên cạnh về việc thắc mắc từ be like là gì thì nhiều người còn thắc mắc về ý nghĩa của thuật ngữ trái ngữ “Do not be like”. Thuật ngữ Do not be like dịch sang tiếng Việt có ý nghĩa là đừng giống như. Tuy nhiên, đây chỉ là một câu nói thông thường trong tiếng Anh và không tạo thành trào lưu giống như “be like”. 

be-like-la-gi-7

Cách sử dụng trong tiếng Anh của be like là gì? 

Sau khi đã tìm hiểu được trào lưu be like là gì thì nhiều người quan tâm đến vấn đề làm thế nào để sử dụng cụm từ này đúng cách trong tiếng Anh. Trong tiếng Anh, cụm từ be like được sử dụng với hai mục đích chính cụ thể như sau: 

Để diễn tả sự giống nhau

Trong cách sử dụng này, “be like” đóng vai trò là một giới từ, có nghĩa là “giống như”. Ví dụ:

  • My brother is like my father. (Anh trai tôi giống như cha tôi.)
  • He’s like a son to me. (Anh ấy giống như con trai của tôi.)
  • This car is like a tank. (Chiếc xe này giống như một chiếc xe tăng.)

be-like-la-gi-8

Để diễn tả hành động hoặc thái độ

Trong cách sử dụng này, “be like” thường được sử dụng trong tiếng lóng, đặc biệt là trong tiếng Anh của giới trẻ với ý nghĩa kiểu như, giống như hoặc như là. 

  • I was like, “What are you doing?” (Tôi giống như, “Cậu ấy đang làm gì vậy?”)
  • She was like, “I don’t know.” (Cô ấy kiểu như, “Tôi không biết.”
  • He was like, “I’m so tired.” (Anh ấy kiểu như, “Tôi mệt quá.”

Trong cách sử dụng này, “be like” thường được đi kèm với một động từ, một trạng từ hoặc một biểu cảm khuôn mặt. Ví dụ:

  • I was like, “Wow!” (Tôi kiểu như, “Wow!”)
  • She was like, “Seriously?” (Cô ấy kiểu như, “Thật sao?”)
  • He was like, “I’m so happy!” (Anh ấy kiểu như, “Tôi hạnh phúc quá!”)

Cách sử dụng “be like” theo nghĩa thứ hai này có thể gây nhầm lẫn cho người mới học tiếng Anh. Tuy nhiên, nó là một cách nói phổ biến trong tiếng Anh hiện đại, đặc biệt là trong các cuộc trò chuyện thân mật.

Tổng kết

Thông qua bài viết trên bạn đã biết trào lưu be like là gì và be like me là gì trên nền tảng Facebook. Bên cạnh đó, bạn cũng biết được cách “bắt trend” be like me nhanh chóng và đơn giản. Hãy cùng nhanh chóng bắt tay để tạo một meme cực kỳ độc đáo và mang theo chất riêng của mình nhé. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất