battlefield™-v

Đánh giá Battlefield V: Chiến tranh thế giới thứ hai và công nghệ đồ họa ấn tượng

XEM NHANH

Trong các tựa game về chiến tranh thế giới thứ 2, Battlefield™ V là một tựa game đứng đầu trong việc mang đến một môi trường trải nghiệm chân thực và sống động. Hơn hết, đây là một trò chơi được rất nhiều game thủ đánh giá cao về công nghệ đồ họa và âm thanh hấp dẫn. Do đó, Hoàng Hà Mobile sẽ dành riêng bài viết ngày hôm nay để giới thiệu những điểm nổi của tựa game này. Cùng chúng tôi cùng nhập ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu tổng quan về Battlefield™ V

Battlefield™ V là một trò chơi thuộc thể loại hành động được phát triển và xuất bản bởi DICE và Electronic Arts. Ra mắt trên thị trường vào năm 2018, trò chơi này nhanh chóng nhận được nhiều đánh tích cực của người chơi về lối chơi hấp dẫn, cốt truyện lôi cuốn,… Thậm chí, nó còn được ví là một tựa game hàng đầu trong khía cạnh mang đến trải nghiệm chân thực và ấn tượng trong môi trường chiến tranh thế giới thứ 2.

battlefield™-v-1

Không chỉ dừng lại ở đó, tựa game của chúng ta còn gây được ấn tượng mạnh mẽ với nhiều tín đồ thông qua công nghệ Frostbite. Đặc biệt, nó còn đưa thành công công người chơi đến với những trận chiến đầy kịch tính khi mỗi một câu chuyện của nhân vật có trong tựa game đề được miêu tả một cách chi tiết. Điều này hứa hẹn, tựa game sẽ là nơi mang đến cho người chơi những trải nghiệm lôi cuốn và hấp dẫn riêng. Bạn hãy xem thêm các điểm đặc biệt của nó thông qua nội dung dưới đây nhé.

Battlefield™ V và những điểm đặc biệt không thể bỏ qua

Được mệnh danh là tựa game đứng đầu trong việc mang đến trải nghiệm chiến tranh chân thực, Battlefield™ V của chúng ta sở hữu nhiều điểm đặc biệt như sau:

Cốt truyện chi tiết

Battlefield™ V mang đến một hành trình đặc sắc, đưa người chơi xuyên qua những khía cạnh khác nhau của chiến tranh thế giới thứ hai. Cụ thể, những câu chuyện trong tựa game này chủ yếu được miêu tả xoay quanh những cuộc chiến tranh kịch tính. Đặc biệt, chúng còn được tích hợp phù hợp với từng hoàn cảnh và nhiệm vụ của các nhân vật như sau:

  • Under No Flag: Người chơi sẽ bước vào thế giới của Billy Bridger. Đây là một tù nhân tội phạm được chọn để tham gia vào biệt đội “Special Boat Section”. Nhiệm vụ của anh ấy là tấn công và phá hủy các cơ sở quân đội của Đức trên bờ biển Bắc Âu.
  • Nordlys: Câu chuyện này tập trung vào một nữ binh sĩ Na Uy tên là Solveig Fia Bjornstad. Cô là người giải mã và thực hiện nhiệm vụ bí mật nhằm ngăn chặn Đức Quốc xã sử dụng năng lượng núi lửa để sản xuất vũ khí.

battlefield™-v-2

  • Tirailleur: Phần này đưa người chơi vào vai một binh sĩ Senegal thuộc đội đặc nhiệm Tirailleur. Chúng chủ yếu tập trung vào cuộc chiến ở nước Pháp. Đây là nơi mà những người lính của châu Phi đang chiến đấu vì tự do và sự công bằng. 
  • The Last Tiger: Đây là câu chuyện đưa người chơi bước vào một thế giới của những chiếc xe tăng Tiger I của Đức.  Cụ thể, những phương tiện chiến đầy này sẽ được điều hành bởi Peter Müller. Đây là một sĩ quan Đức sẽ đối mặt với những thách thức và khó khăn từ cuộc chiến tranh thế giới thứ 2.

Gameplay lôi cuốn

Với nhiều câu chuyện được tích hợp theo từng phần, Battlefield™ V cũng được là tựa game gây được ấn tượng mạnh trong từng chế độ trải nghiệm. Bạn hãy cùng điểm qua sự độc đáo về gameplay của trò chơi thông qua gợi ý dưới đây nhé.

Về lối chơi

Battlefield™ V là một tựa game mang đến trải nghiệm độc đáo thông qua góc nhìn thứ nhất. Cụ thể, tùy vào những cốt truyện mà bạn lựa chọn trải nghiệm, hệ thống game sẽ cung cấp cho bạn những nhân vật khác nhau. Tại đây, bạn sẽ được giao phó các nhiệm vụ giống như một chiến sĩ thực sự. Chẳng hạn, người chơi sẽ hoàn toàn đắm vào những vai trò như phi công, chỉ huy xe tăng hay thậm chí là lính bắn tỉa trong tựa game này.

battlefield™-v-3

Hơn thế, trong mỗi một vai trò mà bạn đảm nhận, người chơi sẽ được hệ thống cấp thêm những loại vũ khí công nghệ cao để hoàn thành nhiệm vụ. Những công cụ này thường là các loại súng, dao và xe. Do đó, chúng cũng thường đòi hỏi người chơi phải sử dụng linh hoạt các kỹ năng và chiến lược trong mỗi trận chiến để có thể đạt được kết quả cao hơn trong quá trình chiến đấu để chống lại những người chơi khác.

Về chế độ chơi

Ngoài lối chơi đặc biệt, Battlefield™ V còn mang đến một trải nghiệm toàn diện cho người chơi thông qua 2 chế độ chơi hấp dẫn sau:

  • Chế độ Firestorm: Đây là chế độ chơi tương tự như các tựa game thuộc thể loại Battle Royal. Theo đó, nếu chọn chế độ này thì bạn sẽ tận dụng hết kỹ năng cũng như trang bị để chiến đấu trực tiếp với người chơi khác để trở thành người chiến thắng cuối cùng. Được biệt, chế độ này sẽ diễn ra với 64 người chơi và được chia thành 16 đội chơi để tiếng hàn thi đấu. Do đó, đội giành chiến thắng sẽ là đội có người chơi bám trụ cuối cùng trên bản đồ.

battlefield™-v-4

  • Chế độ Grand Operations: Đây là một chế độ cho phép người chơi có thể tham gia thi đấu theo hình thức cá nhân hoặc kết hợp với động đội. Cụ thể, khi tham gia ở chế độ này, người chơi sẽ được hệ thống đưa đến một môi trường chiến đấu tập thể khắc nghiệt. Tại đây, bạn sẽ phải kết hợp với đồng đội để thực hiện các nhiệm vụ của hệ thống đưa ra. Cuối cùng, đội hoàn thành nhiệm vụ và có điểm số cao nhất sẽ là người chiến thắng và giành lấy lợi thế trong các trận đấu kế tiếp.

Hệ thống nhân vật trong Battlefield™ V

Hệ thống nhân vật trong Battlefield™ V cũng là một điểm đặc biệt người chơi cần quan tâm. Bởi lẽ, yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến cho người chơi những trải nghiệm độc đáo và đa dạng trên chiến trường. Tại đây, các nhân vật trong game sẽ  thường được phân chia thành hai nhóm chính như: người lính và chuyên gia.

battlefield™-v-5

Trong đó, người lính sẽ là nhân vật đại diện cho những chiến binh dũng cảm. Hơn hết, đây cũng là nhóm nhân vật đại diện cho sức mạnh đa dạng của quân đội. Bởi lẽ, những nhân vật này thường sẽ được thiết lập những kỹ năng từ chiến đấu đặc biệt. Ngược lại, nhóm nhân vật chuyên gia sẽ bao gồm các nhân vật như phi công, người lái xe tăng và bắn tỉa chuyên nghiệp. Theo đó, mỗi chuyên gia đều có kỹ thuật và nhiệm vụ riêng. Điều này tạo nên những thách thức và chiến thuật đặc sắc của tựa game.

battlefield™-v-9

Qua những nhóm nhân vật trên, người chơi hoàn toàn có thể tiến cấp nhân vật của mình thông qua việc hoàn thành nhiệm vụ và chiến đấu trên chiến trường. Bên cạnh đó, hệ thống tùy chọn của trò chơi còn giúp cho người chơi cá nhân hóa hình ảnh và trang bị của nhân vật. Điều này tạo ra những phiên bản độc đáo và phản ánh phong cách cá nhân của từng người chơi.

Hệ thống vũ khí của Battlefield™ V

Vũ khí là một trong những trang bị mang lại điểm độc đáo riêng trong Battlefield™ V. Hơn hết, đây cũng chính là phương tiện hữu ích để trò chơi đưa các game thủ vào thế giới đa dạng của chiến thuật chiến đấu. Từ súng trường đến những loại vũ khí hạng nặng như xe tăng, súng bắn tỉa, tất cả đều được đảm bảo cung cấp đầy đủ để phản ánh các tình huống chiến đấu đa dạng trong các trận đấu. Từ đó giúp bạn có thể sáng tạo những chiến thuật mới và nâng cao khả năng giành lấy chiến thắng khi trải nghiệm.

battlefield™-v-6

Đó là chưa kể, người chơi có thể tự mình nâng cấp sức mạnh của vũ khí trong hệ thống. Thậm chí, trò chơi cũng tối ưu hóa được sự đa dạng của các loại vũ khí khí tại mỗi phần của cốt truyện, nhà phát hành đều cung cấp một đội hình quân sự đặc trưng. Theo đó, các loại vũ khí cũng được thiết lập riêng biệt để đảm bảo tính hấp dẫn và thú vị của trò chơi.

Âm thanh và đồ họa chi tiết của Battlefield™ V

Âm thanh và đồ họa trong Battlefield™ V là yếu tố không thể thiếu trong quá trình trải nghiệm của người chơi. Đặc biệt, đây cũng chính là yếu tố góp phần làm tăng cường trải nghiệm chiến đấu trong bối cảnh chiến tranh thế giới thứ hai. Minh chúng là hiện âm thành của trò chơi này đang được người chơi đánh giá rất cao. Trong đó, âm thanh của vũ khí, tiếng bước chân trên đất và cả các giai điệu của môi trường xung quanh đều đảm bảo được tái tạo chân thực. Điều này giúp người chơi cảm nhận rõ nét từng trận đấu và các diễn biết trong quá trình chơi.

battlefield™-v-7

Đặc biệt, với việc sử dụng động cơ Frostbite, Battlefield™ còn là nền tảng đầu tiên thành công trong vấn đề đưa người chơi đến với một trải nghiệm đồ họa đỉnh cao. Cụ thể, từng chi tiết như lá cây, đám mây trôi qua bầu trời, đến những chiến trường bị tàn phá đều được tái hiện một cách tinh tế. Thậm chí, hiệu ứng ánh sáng và bóng trong trò chơi cũng là yếu tố được nhà phát hành chú trọng. Thế nên, đảm bảo đây sẽ một tựa game tạo nên không gian chiến trường chân thực và hấp dẫn nhất cho người chơi.

battlefield™-v-8

Cấu hình chi tiết khi cài đặt Battlefield™

Để cài đặt và chơi Battlefield™ V một cách mượt mà, bạn cần kiểm tra cấu hình theo yêu cầu qua bảng sau đây.

Yêu cầu về cấu hình

Tối thiểuĐề Xuất
Hệ điều hànhWindows 7 64-bit, Windows 8.1, hoặc Windows 10

Windows 10 64-bit

Bộ vi xử lý (CPU)

AMD FX-8350 hoặc Intel Core i5 6600KAMD Ryzen 3 1300X hoặc Intel Core i7 4790
RAM8GB

12GB

Card đồ họa

AMD Radeon™ HD 7850 2GB hoặc NVIDIA GeForce GTX 660 2GBNVIDIA GeForce GTX 1060 3GB hoặc AMD Radeon™ RX 480 4GB
Dung lượng ổ cứngÍt nhất 50GB

Ít nhất 50GB

Kết nối mạng

Kết nối internet có tốc độ ít nhất 512 kbpsKết nối internet có tốc độ ít nhất 512 kbps
DirectXPhiên bản 11

Phiên bản 11

Lưu ý: Các yêu cầu cấu hình có thể thay đổi tùy thuộc vào các bản cập nhật và nâng cấp của trò chơi. Người dùng nên kiểm tra cụ thể yếu tố này trên trang web chính thức của trò chơi này để nhận thông tin cập nhật và chi tiết cụ thể nhất.

Lời kết

Tóm lại, Battlefield™ V hiện vẫn đang là một tựa game đứng đầu về việc cung cấp trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng về những trận đấu kịch tính trong môi trường chiến tranh thế giới. Bạn chỉ cần cân nhắc và kiểm tra các yêu cầu về cấu hình mà Hoàng Hà Mobile đã cập nhật bên trên là có thể sở hữu được trò chơi. Ngoài ra, hãy đảm bảo tải tựa game này trên trang chủ của nhà phát hành để hạn chế những rủi ro trải nghiệm không đáng có nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
nang-luc-la-gi
Năng lực là gì? Yếu tố cấu thành và cách đánh giá năng lực
cloze-test-la-gi
Cloze Test là gì? Tổng hợp kiến thức và bí quyết làm bài
thuat-ngu-valorant
Tổng hợp thuật ngữ Valorant dành cho người mới đầy đủ chi tiết
cube-escape-collection-thumb
Bộ sưu tập game giải đố rùng rợn Cube Escape Collection