battlefield-5

Battlefield V: Câu chuyện phỏng theo Thế chiến thế giới thứ 2

XEM NHANH

Battlefield V là phần tiếp theo của loạt series game đình đám Battlefield. Đến với Battlefield 5, bạn sẽ quay về những ngày tháng kinh hoàng và khốc liệt của Thế chiến thứ 2 – thời điểm mà nơi nơi đều ngập tràn trong làn khói thuốc súng và tiếng nổ của bom đạn. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về cách chơi và những điểm đặc sắc của tựa game này qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về Battlefield 5 – Tựa game phỏng theo Thế chiến thứ II đầy khốc liệt

Battlefield 5 là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS – First Person Shooter) do DICE hợp tác cùng Electronic Arts sản xuất và phát hành. Tựa game này chính thức ra mắt giới game thủ vào tháng 11/2018 và đây là phần tiếp theo của loạt game Battlefield đình đám hàng đầu thế giới.

battlefield-5-1

Dưới đây là một số thông tin cơ bản của game:

Thể loạiHành động
Đồ hoạ3D
Chế độOnline, Offline
Đối tượng Từ 16 tuổi trở lên
Nhà phát hành gameElectronic Arts
Hệ điều hànhTừ Windows 7/ 8.1/10 trở lên
Thời gian phát hàng9/11/2018
Giá gameCó tốn phí

Khám phá Gameplay của Battlefield 5

Tựa game này là sự kết hợp hoàn hảo giữa cốt truyện đặc sắc cùng gameplay thú vị, hấp dẫn và bùng nổ.

Cốt truyện xoay quanh bối cảnh chiến tranh thế giới thứ II

Battlefield 5 lấy bối cảnh là những năm trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ II, thời điểm mà cả địa cầu đang chìm trong biển lửa giữa các cuộc chiến khốc liệt. Lúc bấy giờ, thế giới gần như chia làm hai phe đối lập, một là phe Phát Xít với các chính sách hung ác, tàn bạo và phe còn lại được lập ra để chống lại Phát Xít – phe Đồng Minh. 

Trò chơi sẽ dẫn dắt bạn đi qua hết 5 phần nhỏ, mỗi phần lại bao gồm những câu chuyện và nhiệm vụ liên quan đến bối cảnh chung, cụ thể là:

My Country Calling

Ở phần chơi đầu tiên này, bạn sẽ được hóa thân thành các nhân vật khác nhau và thực hiện nhiệm vụ mà hệ thống phân phó. Đó có thể là một người lính dù của Anh quốc đang tham gia vào cuộc đột kích ở Narvik Docks, một người lái xe tăng đến từ Đức có nhiệm vụ hủy diệt các tuyến phòng chắn của Anh quốc tại Tobruk, một tay bắn súng người Pháp kỳ khôi tham gia vào trận đèo Kasserine, hay là một người lính có nhiệm vụ cầm súng máy phòng thủ đến hơi thở cuối cùng trong trận cầu Nijmegen. 

battlefield-5-2battlefield-5-2

Under No Flag

Under No Flag lấy bối cảnh từ năm 1942 và là tiếp nối của My Country Calling. Nội dung phần này của Battlefield 5 chủ yếu xoay quanh hai nhân vật có tên là Mason và Billy, họ là thành viên của một tổ đội đặc biệt chuyên phá gỡ bom mìn mà kẻ địch cài cắm xung quanh.

Trong phần này, bạn sẽ theo chân hai nhân vật chính thực hiện nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, đó là đặt bom phá hủy các khu vực sân bay quân sự của phe đối lập tại Bắc Phi. Khi mọi chuyện đang diễn ra đúng với kế hoạch thì một sự cố lớn đã xảy ra, quả bom mà Billy đặt bỗng không phát nổ khiến họ bị phát hiện và truy đuổi bởi quân địch. Họ phải làm gì để thoát khỏi tình thế nguy nan này? Hãy cùng khám phá trong game nhé!

Nordlys

Câu chuyện tiếp theo của Battlefield 5 bắt nguồn từ năm 1943 ở Rjukan thuộc Na Uy, khi tổ đội biệt kích của nước Anh đã không thể hoàn thành nhiệm vụ tấn công vào cứ điểm của Đức. Lúc này, Solveig đã phải mạo hiểm đột nhập lại vào cứ điểm đó để giải cứu người mẹ vừa bị quân địch bắt giữ. 

Trong quá trình đó, họ phát hiện vị trí cất giữ nguyên liệu được quân Đức sử dụng để nghiên cứu và chế tạo thứ vũ khí hạt nhân chết người. Nếu quá trình này thành công, cả thế giới sẽ đối diện với một thảm cảnh diệt vong cực kỳ đáng sợ. Vì thế, hai mẹ con họ đã tìm mọi cách để ngăn chặn âm mưu quân địch. 

Tirailleur

Vào năm 1944, sau sự kiện của Normandy, một nhóm quân lính đến từ Senegal đã theo nhiệm vụ đến hỗ trợ cho đội quân Pháp. Ban đầu, vì bị phân biệt đối xử nên họ chỉ được đảm nhận những công việc hết sức bình thường. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian không ngừng nỗ lực để chức minh bản thân, Deme Cisse cùng những người lính Senegal khác đã được phân phó một nhiệm vụ đúng nghĩa, đó là hủy diệt cứ địa pháo phòng không của đội quân Đức. 

Đây là một nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm và “khó nhai, nhưng với sự đoàn kết và kinh nghiệm chinh chiến lâu năm, cả đội đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, vào phút chót lại có vấn đề. Họ nhanh chóng bị đội quân Đức đàn áp và bao vây. Mặc dù rơi vào tình thế nguy nan, nhưng cả đội quân đã không ngại ngần mà đồng lòng chiến đấu hết mình với quân địch.

Last Tiger

Đến năm 1945, chỉ huy trưởng của Tiger I là Peter Muller trong Battlefield 5 đã cùng với đội xe tăng của mình xông pha vào công cuộc bảo vệ Rhine-Ruhr trước sự tấn công khốc liệt của đội quân Mỹ. Cuộc chiến ngày càng không cân sức khi vòng vây của quân địch đang dần dần siết chặt và bủa vây đội quân Muller. 

battlefield-5-4

Trước tình thế nguy cấp đó, họ được lệnh phải chiến đấu đến cùng, nhưng đứng giữa sự áp đảo cực kỳ mạnh mẽ của quân địch, liệu cơ hội sống sót của họ là bao nhiêu? Làm cách nào để họ “lật ngược thế cờ?” Tất cả sẽ được hé lộ dần dần trong phần cuối của game.

Lối chơi lôi cuốn, hấp dẫn và căng thẳng đến nghẹt thở

Là một tựa game thuộc thể loại FPS, Battlefield 5 sẽ đưa người chơi đến với từng phần trong game để cảm nhận sự khốc liệt, hoang tàn mà chiến tranh gây ra qua góc nhìn thứ nhất. Trong game, thay vì nhập vai vào một nhân vật duy nhất, bạn sẽ lần lượt đến với từng bối cảnh, câu chuyện và nhiệm vụ của các nhân vật khác nhau. Đó có thể là một chỉ huy xe tăng, hay một người lính bắn tỉa tham gia vào tổ đội nào đó chẳng hạn?

battlefield-5-5

Lối chơi này đem đến nhiều góc nhìn và trải nghiệm mới lạ cho người chơi. Không chỉ thế, bạn sẽ bắt gặp hàng loạt các trang thiết bị, vũ khí quân sự từng gieo rắc bao nỗi đau trong thế chiến thứ II. Nếu muốn khám phá câu chuyện tiếp theo, bạn buộc phải hoàn thành được nhiệm vụ trong phần trước đó. 

Nhân vật đa dạng mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ

Như đã đề cập ở trên, Battlefield 5 khác các tựa game khác trong khoản nhập vai. Thay vì chọn một nhân vật cố định nào đó, người chơi sẽ lần lượt nhập vai vào các nhân vật khác nhau và khám phá chuyến hành trình với các nhiệm vụ khó nhằn của mình. Đồng thời, cốt truyện ở mỗi phần đều có những điểm khác biệt đã mang đến sự mới mẻ, độc đáo và khác biệt cho game. 

battlefield-5-6

Kho vũ khí, trang bị khủng

Tựa game này sẽ tái hiện một cách rõ nét và chân thực sự khốc liệt của chiến tranh thế giới thứ II thông qua kho vũ khí, trang bị cực khủng. Trong game, bạn sẽ bắt gặp nhiều món vũ khí như súng ống, đạn dược cùng các phương tiện chiến đấu quen thuộc đã từng được dùng trong quá khứ như máy bay, xe tăng, xe vận chuyển… 

battlefield-5-7

Chế độ chơi

Ngoài chế độ chơi theo từng cốt truyện với 5 phần riêng biệt, bạn còn có thể thử trải nghiệm 2 chế độ phụ là:

battlefield-5-8

  • Firestorm: Với chế độ này, bạn cần chiến đấu và loại bỏ tất cả đối thủ còn lại để trở thành người duy nhất còn sống trong map. Mỗi lượt chơi có thể bao gồm tối đa 64 người chơi hoặc 16 tổ đội chiến đấu với nhau.
  • Grand Operations: Chế độ này cho game thủ chọn chơi đơn hoặc chơi cùng team, sau đó tham gia vào một trận chiến với các giai đoạn khác nhau. Để giành về điểm số cao nhất, bạn cần hoàn thành mục tiêu càng sớm càng tốt. 

Đánh giá âm thanh – đồ họa của game

Battlefield 5 không chỉ nổi tiếng với cốt truyện đặc sắc, hấp dẫn cùng lối chơi thú vị, mới mẻ, mà còn được biết đến bởi hệ thống âm thanh, đồ họa đỉnh cao.

Âm thanh

Nếu đã từng chơi qua tựa game này, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được những khúc nhạc nền hào hùng, bi tráng và kịch tính với tiết tấu nhanh, dồn dập như báo hiệu nguy hiểm có thể ập đến và “nuốt trọn” bạn bất cứ lúc nào. Ngoài ra, giọng nói nhân vật đều được lồng tiếng bởi các nghệ sĩ bản địa để tái hiện khung cảnh thời chiến một cách chân thật nhất. 

battlefield-5-9

Bên cạnh đó, không thể không kể đến hiệu ứng âm thanh với các tiếng đạn, tiếng súng, tiếng pháo nổ, tiếng bước chân của đội quân hay tiếng xe tăng, máy bay đều được thể hiện một cách trọn vẹn. 

Đồ họa

Battlefield 5 được vinh danh là một trong những tựa game bom tấn với đồ họa cực khủng. Từng phân cảnh, chi tiết đều được phác họa một cách “thần sầu”. Bạn sẽ cảm nhận được sự khốc liệt và hoang tàn mà chiến tranh gây ra cho con người, đó là những lô cốt, boongke, các tòa nhà đổ nát và những khu cứ địa với các đội quân hùng mạnh cùng kho vũ khí cực khủng với sức công phá không thể tưởng tượng nổi. 

battlefield-5-10

Từng nhân vật đều được đầu tư vào phần hình ảnh, đồ họa một cách tỉ mỉ. Đồng thời, các hiệu ứng cũng khiến người chơi bất ngờ khi dựng lên khung cảnh khốc liệt, gây cấn và kịch tính đến ngạt thở. Đến với tựa game này, bạn sẽ lầm tưởng như mình đang xem một bộ phim bom tấn với các tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn.

Yêu cầu cấu hình 

Để tải và chơi game một cách mượt mà nhất trên Windows, thiết bị của bạn cần đáp ứng yêu cầu cấu hình tối thiểu sau: 

Hệ điều hànhTừ Windows 7/8.1/10 (64 bit) trở lên
Bộ vi xử lýCore i5 6600K/AMD FX-8350 hoặc tương đương. 
RAM8GB
Đồ họaNVIDIA GeForce® GTX 1050/NVIDIA GeForce® GTX 660 2GB, AMD Radeon™ RX 560/HD 7850 2GB hoặc tương đương
DirectXPhiên bản 11
Dung lượng trống khả dụng50GB 

Có thể nói rằng, Battlefield 5 sẽ là một trong những tựa game bom tấn mà bạn không thể bỏ lỡ nếu như yêu thích thể loại FPS nhập vai, hành động. Qua từng phần với các nhân vật và cốt truyện riêng biệt, trò chơi sẽ đưa bạn đến với khung cảnh hoang tàn, khốc liệt trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ 2 và thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm mà hệ thống phân phó. Đừng quên trải nghiệm ngay từ bây giờ nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại