battlefield-2042

Battlefield 2042: Cuộc chiến giả định trong tương lai gần

XEM NHANH

Battlefield 2042 đã thoát khỏi cái bóng của các cuộc chiến trong quá khứ để đưa người chơi đến thế giới tương lai với hàng loạt trận tranh chấp bùng nổ giữa hai siêu cường quốc lớn mạnh hàng thời điểm lúc bấy giờ là Nga và Mỹ. Tuy nhiên, đứng giữa lựa chọn có nên mua và tải game về chơi hay không, đa số game thủ vẫn còn khá băn khoăn và chưa thể quyết định được. Thấu hiểu điều đó, trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng liên quan đến game, mời bạn cùng tham khảo!

Tổng quan về Battlefield 2042

Battlefield 2042 là tên gọi của Battlefield 6, đây là một tựa game thuộc series game hành động, nhập vai Battlefield do Electronic Arts phát hành từ ngày 23/10/2021. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của game:

Thể loạiHành động, Nhập vai
Đồ họa3D
Chế độ chơi gameOnline, Offline
Đối tượng chơi gameTừ 18 tuổi trở lên
Nhà phát hànhElectronic Arts
Hệ điều hành Windows
Thời gian phát hành23/10/2021
Giá gameCó phí

Khám phá cốt truyện Battlefield 2042

Battlefield 2042 lấy bối cảnh của thế giới năm 2042 – thời điểm tình trạng loạn lạc kéo dài gây ảnh hưởng trầm trọng đến mọi mặt trong đời sống con người. Thậm chí, nhiều quốc gia còn phải đối mặt với nguy cơ diệt vong vì thường xuyên thiếu lương thực, năng lượng và hứng chịu hàng loạt thảm họa đến từ sự tranh chấp của các siêu cường quốc trên thế giới. 

battlefield-2042-1

Điều này đã tạo nên các đợt khủng hoảng tị nạn quy mô lớn trên toàn cầu. Một số người dân tị nạn nhanh chóng tìm được nơi định cư mới và bắt đầu một cuộc sống mới, trong khi một số lại kém may mắn hơn. Họ không có nơi để về, cũng chẳng phải người dân của bất kỳ quốc gia nào. 

Tình thế này buộc họ phải tham gia vào nhóm lính đánh thuê tên Non-Pat. Ở thời điểm lúc bấy giờ, Mỹ và Nga là hai siêu cường quốc lớn mạnh nhất thế giới, họ thường tìm kiếm và thu nhận các tổ chức lính đánh thuê này để phục vụ cho ước vọng bá chủ của mình.

Hai cường quốc này liên tục đổ tiền đầu tư vào nền móng quân sự, chạy đua vũ trang để hạ gục đối phương và bước lên vị trí độc tôn. Chỉ khi được nắm quyền, một trong hai cường quốc mới có thể độc chiếm tất cả nguồn tài nguyên quý giá còn lại trên thế giới. 

Liệu, đâu là cái kết cuối cùng cho cuộc chiến này? Số phận con người sau đó sẽ như thế nào? Đây chính là những điều thú vị đang chờ bạn khám phá trong game. 

Gameplay của Battlefield 2042

Ngoài cốt truyện độc đáo, thú vị, Gameplay của Battlefield 2042 được đánh giá cao bởi: 

Lối chơi 

Bạn sẽ hóa thân thành một lính đặc nhiệm Non-Pat và được quyền quyết việc gia nhập vào đội quân của phe nào. Sau khi lựa chọn phe đồng minh, hãy dốc toàn bộ sức lực để mang lại chiến thắng và đưa siêu cường quốc đó lên vị trí “bá chủ” của toàn thế giới. 

battlefield-2042-2

Battlefield 2042 sẽ mang đến những trải nghiệm chân thật, sống động dưới góc nhìn thứ nhất. Trong game, bạn có thể chiến đấu với kẻ địch bằng các loại vũ khí sở hữu công nghệ hiện đại, tối tân với sức công phá cực lớn. 

Mỗi màn chơi sẽ đi kèm với những nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như chiếm lấy cứ điểm quân địch, tấn công để giành lấy mục tiêu hoặc hạ gục kẻ địch được chỉ định… Đặc biệt, bạn cần phải áp dụng chiến thuật phù hợp và cùng với tối đa 142 người chơi khác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Hệ thống nhân vật

Hệ thống nhân vật và vũ khí có trong các phiên bản cũ của game đã bị nhà sản xuất loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, bạn sẽ bắt gặp các Specialist đi kèm với những vật phẩm đặc biệt. Hãy thoải mái lựa chọn nhân vật và vũ khí mà bạn thích để tham gia vào các cuộc chiến đấu khốc liệt trong game.

battlefield-2042-3

Hệ thống vũ khí

Tựa game này khiến người chơi kinh ngạc khi sở hữu kho vũ khí đồ sộ cùng hàng loạt thiết bị quân sự có sức công phá đáng sợ. Đặc biệt, mỗi một vũ khí trong game đều mang đậm chất “tương lai” khi được tích hợp các công nghệ tiên tiến, tối tân nhất, khiến bạn cảm tưởng như mình đang thật sự tham gia vào cuộc chiến khốc liệt giữa hai siêu cường quốc thế giới. 

battlefield-2042-4

Chế độ chơi

Trong Battlefield 2042, bạn sẽ làm quen với 3 chế độ chơi điển hình là:

battlefield-2042-5

  • Chế độ All-Out War: Chế độ này được ví như sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 chế độ cũ đến từ các phiên bản tiền nhiệm là Đột Phá – Chinh Phục. Trong All-Out War, bạn có thể khám phá nhiều bản đồ khác nhau và tham gia chinh chiến cùng 142 người chơi trong phòng. 
  • Chế độ Conquest: Chế độ này cung cấp cho người chơi hàng loạt bản đồ với các cứ điểm rộng lớn. Tại đây, bạn có quyền tự chọn mục tiêu, nhiệm vụ và áp dụng các lối chơi khác nhau để hoàn thành định hướng ban đầu.
  • Chế độ Độ Phá: Bạn có thể vào vai một binh lính trong phe tấn công hoặc phe phòng thủ. Nếu thuộc phe phòng thủ, bạn cần ngăn chặn đối phương chiếm lấy cứ điểm của mình. Ngược lại, phe tấn công cần tìm mọi cách để giành được khu vực quân sự đang bị quân địch chiếm đóng.

Đánh giá âm thanh và đồ họa của game

Với đồ họa đỉnh cao cùng hệ thống âm thanh chất lượng, Battlefield 2042 sẽ đưa bạn đến với thế giới vào những năm 2024 – thời điểm mà khắp nơi đều chìm trong khói lửa của các cuộc chiến tranh giữa hai phe đối lập. 

Âm thanh 

Nhà phát hành đã đầu tư khá “mạnh tay” vào hệ thống âm thanh khi lựa chọn những giai điệu cực kỳ phù hợp với mạch game. Bạn sẽ cảm nhận được sự kịch tính, hồi hộp đến nghẹt thở qua các đoạn nhạc bi tráng, lúc trầm lắng, lúc dồn dập, mạnh mẽ đầy hào hùng. 

battlefield-2042-6

Ngoài ra, trước khi bạn bước vào các phần chơi nhất định, hệ thống sẽ giới thiệu sơ lược về bối cảnh của trận chiến. Đồng thời, các chi tiết nhỏ như tiếng súng, tiếng bước chân của đội quân, tiếng la hét trong làn khói bom đạn… đều được tái hiện một cách rõ nét và chân thật nhất.

Đồ họa 

Đồ họa của Battlefield 2042 dường như lột tả được tất cả những thảm cảnh có thể xuất hiện nếu thế giới rơi vào đói khổ, chiến tranh và loạn lạc. Mọi thứ từ chi tiết nhỏ nhất cũng đều được chăm chút tỉ mỉ để nâng cao trải nghiệm cho người chơi. Đồng thời, hiệu ứng trong các thao tác của nhân vật cũng được giới mộ điệu đánh giá cao bởi sự mượt mà, sống động và mãn nhãn.

battlefield-2042-7

Đặc biệt, nếu để ý bạn sẽ thấy từng người lính đều có các chi tiết đặc trưng riêng nhằm giúp người chơi có thể dễ dàng nhận dạng được. 

Cấu hình phù hợp để chơi Battlefield 2042

Dưới đây là cấu hình tối thiểu và cấu hình khuyến nghị để bạn có thể trải nghiệm game một cách mượt mà, ổn định nhất:

Cấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Nền tảngWindows 10 64 bitWindows 10 64 bit
CPUTừ Core i5 6600K/ Ryzen 5 3600 trở lênTừ Core i7 4790/Ryzen 7 2700X trở lên
RAM8GB16GB
Card đồ họaTừ GTX 1050Ti/ RX560, 4GB bộ nhớ trở lên.Từ RTX 3060/RX 6600XT, 8GB bộ nhớ trở lên.
Ổ cứng100GB100GB

Có nên mua game Battlefield 2042 hay không?

Dưới đây là những ưu và nhược điểm được nhiều người chơi phản hồi sau khi trải nghiệm game Battlefield 2042, hãy cân nhắc giữa các thông tin dưới đây để có cho mình quyết định phù hợp nhất: 

Ưu điểm

Battlefield 2024 giữ nguyên những ưu điểm nổi bật đến từ các phiên bản trước của dòng game Battlefield, đó là các chiến trường rộng lớn hoang tàn, là các hiệu ứng sống động, chân thực. Đặc biệt, trong Battlefield 6, bạn sẽ có cơ hội khám phá tấm bản đồ cực lớn chưa từng có ở tiền nhiệm và trải nghiệm hàng loạt phương tiện khủng, từ các dòng xe bánh hơi cho đến máy bay phản lực hạng nặng. 

battlefield-2042-8

Theo đánh giá từ đông đảo người chơi, phiên bản này mang đến cho họ rất nhiều cung bậc cảm xúc mới lạ. Trong đó, không thể không kể đến những trải nghiệm cực đỉnh khi thử lái các phương tiện cơ giới trong game. Đặc biệt, phiên bản này đã loại bỏ hoàn toàn hệ thống nhân vật bị giới hạn vũ khí ở nền tảng cũ. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn nhân vật mới với các vũ khí mà mình thích.

Ngoài ra, kho vũ khí trong game cũng được cải biên khi có thêm tính năng Plus. Bạn có thể thay đổi linh kiện trên súng ngay lập tức bằng cách bấm phím T đối với bản PC hoặc nút vai bên trái đối với bản trên console để mở menu tùy chọn. Tính năng này cực kỳ hữu ích vì nó cho phép người chơi linh động xử lý kịp thời các tình huống trong cơn nguy cấp. 

Nhược điểm

Bạn cần cân nhắc trước khi mua game vì cảm giác bắn trong Battlefield 2024 sẽ không đi theo lối đơn giản, nhanh gọn như Call of Duty, cũng chẳng giống với những phiên bản cũ, mà thay vào đó là lối bắn cực kỳ đặc trưng. Thậm chí, nhiều game thủ còn phản ánh rằng họ gần như phải luyện tập lại vì vũ khí của phiên bản mới này giật rất mạnh – kể cả khi họ chỉ dùng khẩu SMG. 

battlefield-2042-9

Ngoài ra, mặc dù game gây ấn tượng với các chiến trường rộng lớn, nhưng khi tham gia thực chiến, bạn có thể sẽ cảm thấy choáng ngợp đấy. Điển hình như sân bay vũ trụ trong màn Orbital, địa hình trống trải của bản đồ này khiến bộ binh và máy bay trở thành “con mồi ngon” của tăng và sniper. Đồng thời, sự bom tấn và tính phá hủy của bản đồ cũng không được đánh giá cao vì chưa đủ ấn tượng như kỳ vọng của người chơi. 

Cuối cùng, với phiên bản này, người chơi có thể cảm thấy hứng thú khi được phép sử dụng các loại vũ khí mình thích trong hệ thống nhân vật mới. Nhưng đó chỉ là trong thời điểm ban đầu, vì rất nhanh sau đó thôi, bạn sẽ cảm thấy vô cùg lạc lõng, cô đơn và trống trải khi tính độc lập khiến cho sự hỗ trợ của đồng đội trở nên bớt cần thiết hơn trong game. 

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Battlefield 2042 – phiên bản mới nhất trong series game Battlefield đình đám của Electronic Arts. Nhìn chung, đây vẫn là một tựa game đáng thử đối với những bạn yêu thích thể loại hành động, nhập vai giả tưởng như thế này. Tuy nhiên, hãy cân nhắc giữa ưu – nhược điểm của game để có cho mình quyết định phù hợp nhất nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
slide-master
Slide Master là gì? 2 cách tạo Slide Master trên PowerPoint ở máy tính chi tiết
truykich-pc
Cấu hình Truy Kích PC: Những thông tin mà bạn cần biết trước khi sở hữu trò chơi này
Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network
Năm 2026 tuổi gì mệnh gì? Hợp với tuổi nào? Hướng nào?