battlefield-1-™

Chiến trường khốc liệt: Chiến lược và kỹ năng trong Battlefield 1

XEM NHANH

Trong thể loại game bắn súng, Battlefield 1 ™ nổi lên như một biểu tượng “quốc dân” của nhiều tín đồ. Bởi lẽ, đây đang là trò chơi sở hữu số lượng người dùng đông đảo nhất. Thậm chí, chúng còn là chủ đề và là phương tiện giải trí hàng đầu của hầu hết bộ phận giới trẻ hiện nay. Song, nếu mới tìm hiểu về tựa game này thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý tất tần tật các điều thú vị của chúng qua bài viết dưới đây.

Sơ lược về tựa game Battlefield 1 ™

Battlefield 1 ™ là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi DICE và phát hành bởi Electronic Arts (EA). Ra mắt vào năm 2016, trò chơi đã nhanh chóng thu hút được đông đảo người dùng và duy trì được đến bây giờ nhờ vào việc đưa người chơi thành công quay trở lại thời kỳ chiến tranh thế giới thứ nhất một cách chân thực. 

battlefield-1-™-1

Điểm đặc biệt mỗi khi nhắc đến tựa game này đó chính là khả năng mang đến môi trường chiến đấu đa dạng. Cụ thể hơn, từ những chiến trường của sa mạc đến các khu vực chiến đấu trên cạn như đội núi, trò chơi đều tái hiện chân thực từng tình huống. Thậm chí, đây còn là nền tảng mang đến trải nghiệm vô cùng độc đáo khi cung cấp các yếu tố về hệ thống vũ khí, phương tiện quân sự và chiến lược đấu tranh một cách chi tiết để người chơi hoàn toàn nhập vai vào nhân vật trong game.

Những điểm độc đáo về Battlefield 1 ™ mà bạn không thể bỏ qua

Nhắc đến Battlefield 1 ™, nhiều tín đồ sẽ nhớ ngay đây là một tựa game bắn súng hấp dẫn. Song, ít có ai biết được, đây còn là một trò chơi sở hữu nhiều điểm độc đáo về chiến lược và kỹ năng ấn tượng như sau:

Lối chơi hấp dẫn

Battlefield 1 ™ không chỉ là một trò chơi điện tử, mà là một hành trình đầy hứng thú đưa người chơi quay trở lại thời kỳ đau đớn của Chiến tranh thế giới thứ nhất. Trong đó, lối chơi của tựa game này được xây dựng với sự độc đáo khi tích hợp tinh tế giữa các yếu tố như hành động, chiến thuật nhóm và nhiều loại bản đồ chân thực về thế giới chiến tranh.

battlefield-1-™-2

Trong nền tảng game này, người chơi có cơ hội tham gia vào các chế độ đa dạng như Conquest. Đây là nơi bạn có thể chiến đấu để giữ và chiếm đóng các điểm chiến lược trên bản đồ. Thậm chí, bạn có thể chơi ở chế độ Operations với phong cách chiến đấu theo giai đoạn đầy kịch tính. Song, điểm chung của mọi trận đấu và các chế độ chơi của tựa game này đều yêu cầu người chơi phối hợp nhóm để đạt được mục tiêu chung.

battlefield-1-™-3

Hiểu đơn giản, đây là trò chơi bạn và cùng người chơi khác sẽ sử dụng các phương tiện chiến đấu như súng, lựu đạn, bom, xe tăng,…để chiến đấu với nhiều người chơi khác. Tại mỗi bản đồ mà hệ thống đưa đến, bạn sẽ chiến đấu để trở thành người chơi sống sót cuối cùng. Do đó, tựa game cũng đòi hỏi rất nhiều các kỹ năng cũng như sự linh hoạt trong chiến lược sử dụng vũ khí của người chơi.

Hệ thống kỹ năng và nhân vật

Thực tế, Battlefield 1 ™ cũng cung cấp một hệ thống nhân vật đa dạng để tối ưu nhu cầu trải nghiệm của người chơi. Cụ thể, khi tham gia vào môi trường do tựa game tạo ra, bạn có thể hóa thân thành những lớp nhân vật như sau:

  • Bộ binh: Nhân vật chủ yếu cho chiến đấu bộ binh với đa dạng vũ khí sát thương.
  • Sĩ quan y tế: Chuyên gia trong việc chữa trị và hỗ trợ đồng đội bằng các vật phẩm y tế.
  • Người tiếp viên: Trang bị với vũ khí máy bay và kỹ năng chiến đấu không gian.
  • Người sát thủ: Chuyên vụ đánh lừa và tiêu diệt từ xa với vũ khí như súng bắn tỉa.

battlefield-1-™-4

Về cơ bản, người chơi có thể tùy chỉnh trang phục, vũ khí và trang bị của nhân vật để phản ánh phong cách và chiến thuật cá nhân. Hơn thế, bạn cũng có thể mở khóa cho các nhận này những kỹ năng và trang bị mới bằng cách tích điểm thông qua các hoạt động trong trò chơi. Trong đó, mỗi lớp nhân vật có các kỹ năng cụ thể. Ví dụ, sĩ quan y tế có khả năng phục hồi nhanh chóng và hỗ trợ y tế. Ngược lại, nhân vật sát thủ sẽ có kỹ năng về giấu mình và tiêu diệt từ xa. 

Hệ thống phương tiện chiến đấu

Hệ thống phương tiện chiến đấu trong Battlefield 1 ™ rất đa dạng và phản ánh chân thực về các loại phương tiện và công nghệ quân sự của Chiến tranh thế giới thứ nhất. Dưới đây là mô tả về các phương tiện chiến đấu quan trọng trong game mà bạn có thể tham khảo.

  • Xe tăng: Phương tiện này được bố trí đa dạng từ xe tăng nhẹ đến xe tăng nặng. Mỗi loại xe có sức mạnh và tốc độ riêng, từ đó phục vụ cho các chiến thuật và môi trường chiến trường khác nhau.
  • Xe bọc thép: Loại phương tiện này bao gồm các loại xe chống đạn và xe vận tải quân sự. Chúng giúp người chơi và đồng đội chuyển động và chiến đấu trên chiến trường.
  • Xe cứu thương: Dùng để cứu chữa và vận chuyển người chơi bị thương từ chiến trường về khu vực an toàn.
  • Máy bay: Game cung cấp các loại máy bay chiến đấu và máy bay ném bom. Mỗi loại máy bay có sức mạnh và khả năng tấn công đất khác nhau.

battlefield-1-™-5

Ngoài những phương tiện bên trên, các công cụ cá nhân như súng trường, súng máy, súng bắn tỉa đến vũ khí chống tăng, trò chơi đểu cung cấp một cách chi tiết. Trong đó, mỗi loại vũ khí đều sở sở hữu một sức mạnh và sự linh hoạt khác nhau. Điều này tạo ra một trải nghiệm chiến đấu độc đáo, kịch tính và đầy thách thức trên chiến trường ảo dành cho bạn.

Nhiệm vụ và các loại bản đồ 

Trong Battlefield 1 ™, người chơi được đưa đến những cuộc chiến tranh đặc sắc thông qua các nhiệm vụ và bản đồ đa dạng. Thông thường, những nhiệm vụ này thường phản ánh chân thực về thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ nhất. Cụ thể, ban đầu bạn sẽ được trải nghiệm với chế độ Conquest. Đây là nơi người chơi cần chiếm đóng và giữ quyền kiểm soát các điểm chiến lược trên bản đồ. Đội nào kiểm soát nhiều điểm hơn sẽ chiến thắng và giành được điểm tích lũy cao hơn.

battlefield-1-™-6

Đặc biệt, bạn cũng được hệ thống giao cho những nhiệm vụ trong chiến dịch Operations. Cụ thể chiến dịch này sẽ đưa người chơi qua các cuộc đối đầu lớn giữa hai phe. Mỗi giai đoạn trong chiến dịch sẽ hiển thị những mục tiêu đặc biệt khác nhau và độ khó của các mục tiêu cũng tăng dần theo thời gian. Điều này tạo nên những trận chiến kịch tính và khó lường. 

battlefield-1-™-7

Thậm chí, trải nghiệm của người chơi còn được nâng lên một tầm cao mới khi nhà phát hành đã liên tục cập nhật các bản đồ sống động về chiến trường thế giới thứ nhất. Từ thành phố đầy đèn lấp lánh như Amiens đến những cảnh đồng sa mạc bao la như Sinai Desert, mỗi bản đồ trong game đều đảm bảo đem lại một trải nghiệm chiến đấu độc đáo cho người chơi.

Âm thanh và đồ họa trong Battlefield 1 ™

Battlefield 1 ™ gây ấn tượng mạnh với người chơi không chỉ bởi đồ họa xuất sắc mà còn nhờ vào trải nghiệm âm thanh sôi động và chân thực. Cụ thể, bằng những bản nhạc nền ấn tượng, tựa game mang đến nguồn cảm hứng thi đấu đầy kịch tính trên chiến trường. Từ âm thanh bom nổ, tiếng súng bắn, đến tiếng vó của xe tăng và máy bay, tất cả đều được miêu tả chi tiết. Điều này tạo ra một bức tranh âm thanh sống động, đưa người chơi vào trạng thái căng thẳng của cuộc chiến tranh.

battlefield-1-™-8

Bên cạnh âm thanh, đồ họa cũng là một yếu tố được nhiều người chơi đánh giá cao khi nhắc để tựa game này. Chính sự chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết cho bản đồ từ những thành phố hối hả như Amiens đến những đồng cỏ bát ngát của Sinai Desert là điểm nhấn đặc biệt của trò chơi. Thêm vào đó, các hiệu ứng thời tiết như mưa rơi hay ánh nắng mặt trời buổi bình minh cũng là một trong những chi tiết tạo nên sự đặc trưng riêng của tựa game bắn súng này.

Các mẹo nhỏ khi trải nghiệm Battlefield 1 ™ dành cho bạn

Cơ bản, cách chơi của Battlefield 1 ™ không quá khó đối với tân thủ. Bạn sẽ được hệ thống game hướng dẫn cụ thể trong chế độ chơi luyện tập. Hơn hết, điều này cũng sẽ được cải thiện hơn trong quá trình trải nghiệm, nếu bạn lưu ý những mẹo nhỏ sau đây.

  • Sử dụng tính năng giao tiếp nhóm để liên lạc và phối hợp với đồng đội. Đây là chìa khóa để giúp bạn và các thành viên khác trong đội có thể linh hoạt thay đổi kế hoạch để đối phó với các đối thủ mạnh.
  • Hiệu ứng thời tiết như mưa hay tuyết có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn và sự di chuyển. Người chơi, hãy cân nhắc và điều chỉnh chiến thuật của bạn phù hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt trên bản đồ.

battlefield-1-™-9

  • Người chơi nên tận dụng và sử dụng linh hoạt các loại phương tiện chiến đấu để chiếm lấy lợi thế trong các cuộc đấu súng. Đồng thời, bạn nên phân bố lớp nhân vật đa dạng trong đội để khắc phục được tất cả các vấn đề một cách nhanh chóng.
  • Bạn cũng nên phân tích và lên cho mình những vũ khí hữu ích trong từng môi trường chiến đấu. Đừng ngần ngại chuyển đổi vũ khí tùy thuộc vào tình hình cụ thể để nâng cao khả năng dành chiến thắng nhé.
  • Bên cạnh nhiệm vụ tiêu diệt kẻ địch, bạn cũng nên thực hiện các thử thách nhỏ trong trò chơi để tích lũy điểm kinh nghiệm. Điều này không chỉ giúp bạn phát triển nhanh chóng mà còn làm tăng tính thú vị của trò chơi đấy.

Cấu hình yêu cầu của tựa game Battlefield 1 ™

Ngoài những mẹo nhỏ được chúng tôi gợi ý bên trên, để có được trải nghiệm giải trí hoàn hảo tại Battlefield 1 ™, người chơi nên chú ý đến một số yêu cầu cơ bản trong cấu hình của tựa game như sau:

Yêu cầu về cấu hình

Tối thiểuĐề xuất
Hệ điều hànhWindows 7, Windows 8.1, Windows 10 (64-bit)

Windows 10 (64-bit)

Bộ vi xử lý (CPU)

Intel Core i5 6600K hoặc AMD FX-6350Intel Core i7 4790 hoặc AMD FX 8350 Wraith
RAM8 GB

16 GB

Card đồ họa (GPU)

AMD Radeon HD 7850 với 2 GB VRAM hoặc NVIDIA GeForce GTX 660AMD Radeon RX 480 4 GB hoặc NVIDIA GeForce GTX 1060 3 GB 
Không gian ổ cứng50 GB

50 GB

Đó là tất tần tật về những nét độc đáo về tựa game Battlefield 1 ™ mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết của Hoàng Hà Mobile sẽ là phương tiện hữu ích để giúp bạn có cái nhìn đa chiều nhất về chiến lược và các kỹ năng của tựa game này đa sở hữu. Đừng quên, lưu ý mẹo và những yêu cầu mà trò chơi đặt ra để tối ưu trải nghiệm của bạn nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
nang-luc-la-gi
Năng lực là gì? Yếu tố cấu thành và cách đánh giá năng lực
cloze-test-la-gi
Cloze Test là gì? Tổng hợp kiến thức và bí quyết làm bài
thuat-ngu-valorant
Tổng hợp thuật ngữ Valorant dành cho người mới đầy đủ chi tiết
cube-escape-collection-thumb
Bộ sưu tập game giải đố rùng rợn Cube Escape Collection