Bật mí những điều hay ho của 3D Touch trên iOS 10 mà bạn chưa biết

XEM NHANH

Màn hình cảm ứng lực 3D Touch là công nghệ mới được tích hợp bắt đầu từ iPhone 6S. Nhưng khi làm việc trên iOS 9 thì nó lại không mang hiệu quả cao.

3d1

Màn hình cảm ứng lực 3D Touch bắt đầu có mặt từ iPhone 6S

Tiếp tục được phát triển trên iPhone 7, màn hình cảm ứng lực 3D Touch khi làm việc trên iOS 10 đã phát huy khả năng mạnh mẽ, mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Dưới đây là những thủ thuật hay ho của 3D Touch trên iOS 10.

Màn hình cảm ứng lực 3D Touch là trung tâm điều khiển

Control Center đã được thiết kế lại về giao diện và cải tiến thêm nhiều tính năng mới trên iOS 10. Bây giờ, bạn có thể sử dụng 3D Touch để mở các lối tắt nhanh của ứng dụng như một cách dễ dàng. Với đèn pin, bạn có thể chỉnh cường độ sáng của đèn pin ngay trên Control Center với ba tùy chọn là độ sáng cao trung bình, thấp. Ngoài ra, biểu tượng hẹn giờ trong Control Center cũng có thể thông qua 3D Touch để thiết lập cấu hình.

3d2

Hãy sử dụng 3D Touch để mở trực tiếp một chế độ chụp ảnh là cách nhanh nhất giúp bạn bắt kịp với những khoảnh khắc đẹp hằng ngày. Bạn sẽ có bốn tùy chọn là: "Chụp ảnh", "Chụp ảnh Selfie", "Quay Video" và "Quay video với hiệu ứng làm chậm".

3d3

Bạn có khó chịu với việc tắt danh sách thông báo trên iOS 9? nếu bạn đang sử dụng từ iPhone 6s trở lên và đã cập nhật bản iOS 10 thì công việc này lại cực kỳ đơn giản. Chỉ cần nhấn và giữ vào dấu X của thông báo, một hộp thoại sẽ hiện lên với khả năng cho phép bạn xóa toàn bộ thông báo này.

3d4

Thông thường, để mở các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone, bạn cần nhấn nút Home hai lần. Tuy nhiên, với iOS 10 chúng ta sẽ có một cách khác để làm điều này dễ dàng hơn. Chỉ cần sử dụng 3D Touch trên cạnh trái của màn hình và App Switcher sẽ hiện lên. Hoặc với Safari, bạn có khả năng xem trước nội dung trên một tab mà bạn không cần chuyển sang.

3d5

3d6

Với 3D Touch, những ứng dụng như Google maps, Mail, Photos, Tin nhắn cũng trở nên rất nhanh và tiện dụng. Bạn chỉ cần thiết lập sẵn, sau đó 3D Touch sẽ làm việc thay bạn, giúp cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, trên Live Wallpapers, Apple đã cung cấp sẵn cho chúng ta một số ảnh nền động nhằm tạo ra sự khác biệt so với các thiết bị cũ trên màn hình cảm ứng lực 3D Touch.

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?