chu-i-san-pham-Apple-1

Bật mí câu chuyện đằng sau chữ “i” trong tên sản phẩm của Apple

XEM NHANH

Tìm hiểu về cách đặt tên cho sản phẩm của Apple mới thấy Steve Jobs đúng là thiên tài công nghệ. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao iPhone, iPad, iPod đều bắt đầu bằng chữ “i” không. Câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây.

Vì sao sản phẩm của Apple bắt đầu bằng chữ “i”?

Năm 1998, Apple giới thiệu iMac, sản phẩm đầu tiên có tên gọi mang tiền tố “i”. Đó là thời điểm Internet bùng nổ và những chiếc máy tính thì rất thu hút khách hàng. Apple đã nhanh chóng tận dụng thời cơ và ra mắt iMac kết nối Internet nhanh chóng, dễ dàng hơn đối thủ. Chính vì vậy, iMac đã ghi điểm tốt trong mắt khách hàng.

Steve Jobs, cố CEO của Apple tiết lộ iMac được thiết kế để giúp người dùng tận dụng khả năng vô tận của Internet. Trong đó, “i” là viết tắt của Internet còn “Mac” là viết tắt của Macintosh. Tuy nhiên, chữ “i” không chỉ có duy nhất một ý nghĩa mà còn ẩn chứa hàng loạt ý nghĩa sâu sắc khác. Steve Jobs giải thích trong bài thuyết trình rằng:

chu-i-san-pham-Apple-2

  • Internet: như đã nói ở trên.
  • Individual (cá nhân): Apple muốn người dùng thể hiện bản thân và cá tính với khả năng độc nhất của chiếc iMac.
  • Instruct (hướng dẫn): Để nhấn mạnh mục đích của sản phẩm là một công cụ học tập trong lớp học.
  • Inform (thông báo) Để nhắn nhủ người dùng có thể học hỏi bằng cách tận dụng tiềm năng của Internet trên chiếc máy Mac.
  • Inspire (truyền cảm hứng): Apple muốn iMac truyền cảm hứng đến người dùng để tạo ra những sản phẩm và nội dung tuyệt vời.

Tiếp nối thành công của iMac là hàng loạt các sản phẩm bao gồm iPad, iPhone, iPod.

Tại sao có những sản phẩm không có chữ “i”?

Về sau, Apple ra mắt thêm các sản phẩm mới và trong số đó có nhiều sản phẩm không còn mang chữ “i” như Apple Watch, Apple TV. Lý do là vì hãng muốn tránh những cuộc chiến liên quan đến vấn đề bản quyền. Năm 2007, khi ra mắt iPhone, Apple đã vướng phải một cuộc kiện tụng với Cisco Systems khi công ty này cũng có một sản phẩm với tên gọi tương tự. Để giải quyết êm đẹp nhất, Apple đã phải thỏa thuận riêng về tên gọi này với Cisco. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, không ai biết mức giá chi tiết của thỏa thuận là bao nhiêu.

chu-i-san-pham-Apple-3

Kể từ năm 2014, khi CEO Tim Cook giới thiệu Apple Watch, mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple thì tiền tố “i” đã không còn được sử dụng nữa. Những sản phẩm tiếp theo của hãng cũng bắt đầu bằng chữ Air như tai nghe không dây AirPods, thiết bị tìm đồ vật AirTags.

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review bộ phụ kiện BÀN PHÍM và BÚT cho iPad giá mềm không tưởng!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay