da-nhiem-tren-PC-Windows-11 (1)

Bật mí cách đa nhiệm tốt hơn trên PC Windows 11

XEM NHANH

Hiện nay, người dùng thường ưu tiên lựa chọn cho mình một chiếc máy tính có thể đa nhiệm, thực hiện nhiều nhiệm cùng một lúc. Nếu bạn đang sử dụng PC Windows 11 mà không biết cách đa nhiệm như thế nào? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ điều đó cho các bạn tham khảo nhé! 

Vì sao cần đa nhiệm trên PC Windows 11? 

Ngay từ khi ra mắt, Windows 11 được đánh giá sở hữu nhiều tiện ích vượt trội. Cùng với đó đi kèm nhiều các tính năng đa nhiệm cho phép người dùng sử dụng hiệu quả hơn. Các công cụ đa nhiệm có vai trò quan trọng trong việc tối ưu hoá quy trình, hoàn thành nhiều tác vụ. Ngoài ra, các công cụ này còn giúp bạn hình dung nhiệm vụ và chuyển đổi chúng với nhau mượt mà hơn. 

da-nhiem-tren-PC-Windows-11 (2)

Các cách đa nhim tốt hơn trên PC Windows 11 

Dưới đây là những cách đa nhiệm trên PC Windows 11 hiệu quả, nhanh chóng, dễ dàng thực hiện! 

Tổ chức bố cục thông qua các nhóm snap 

Có thể bạn chưa biết, các nhóm snap có chức năng quản lý bố cục hiệu quả hơn khi xếp theo nhóm ứng dụng. Để truy cập tính năng này, bạn cần tạo bố cục snap từ cửa sổ ứng dụng mở. Bạn cũng có thể xem trước từng nhóm snap đã tạo bằng cách sử dụng bố cục đã chọn. Qua đó, bạn có thể truy cập mỗi nhóm dễ dàng, khi rời đi cũng không phải tạo lại bố cục. 

Sử dụng Snap Layouts 

Đây cũng là cách được khá nhiều người sử dụng để đa nhiệm trên PC Window 11. Với Snap Layouts bạn sẽ thay đổi nhiều kích thước hơn giữa hai ứng dụng cùng 1 lúc trên màn hình. Bạn chỉ cần di con trỏ chuột qua biểu tượng tối đa hóa rồi chọn bố cục trong menu. 

Nếu bạn muốn điều chỉnh bố cục Snap thì thực hiện: Settings -> System -> Multitasking. Tiếp theo, bạn điều chỉnh kích thước bố cục Snap để Window tự động lấp vào khoảng không gian có sẵn. 

da-nhiem-tren-PC-Windows-11-2

Tạo các desktop ảo 

Việc sử desktop ảo giúp cho bạn thiết lập nhiều desktop và xem được một loạt ứng dụng, cửa sổ mà bạn đã mở trong đó. Cách tạo desktop ảo trên Window 11 vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần di chuyển con trỏ chuột lên biểu tượng Task view trong Taskbar. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng dấu cộng trên cửa sổ pop – up desktop mới. Như vậy là bạn đã tạo lập desktop ảo thành công. 

Sử dụng tính năng Task View để quản lý cửa sổ hiệu quả hơn 

Bên cạnh những cách trên, để đa nhiệm trên PC Window 11 bạn có thể sử dụng Task View. Đầu tiên, bạn cần chọn một tác vụ đưa vào tiêu điểm, quản lý các ứng dụng và cửa sổ đang mở một cách hiệu quả và chuyển đổi desktop với nhau. Để di chuyển ứng dụng sang desktop khác, bạn chỉ cần kéo – thả chúng trên khung desktop bên dưới. 

da-nhiem-tren-PC-Windows-11-3

Nếu muốn tạo nhóm Snap trong desktop, bạn nhấp chuột phải rồi chọn từ menu drop-down để chụp vào vị trí bên trái hoặc bên phải hay chuyển sang một desktop khác. 

Kết luận 

Bài viết trên, Hoàng Hà Mobile đã chia sẻ cho bạn những cách đa nhiệm trên PC Windows 11. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn cải thiện chiếc máy tính của mình trở nên tốt hơn nhé! 

Xem thêm: Acer Swift X – RTX 3050Ti ngon nhất trong tầm giá!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, nhanh chóng nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí