bard-dtcl-mua-11

Bard Thiên Cung siêu carry meta mớI leo rank cực khỏe

XEM NHANH

Bard DTCL mùa 11 là một vị tướng sở hữu cả chiêu thức tấn công và sức chống chịu bền bỉ. Do đó, triển khai theo đội hình này chính là một trong những phương án các tín đồ hay chọn để leo rank hiện nay. Song, hãy cùng Hoàng Hà Mobile nghiên cứu sâu hơn về cách chơi vị tướng Bard kết hợp với hệ tộc Thiên Cung qua gợi ý dưới đây nhé.

Đôi nét về quân cờ Bard DTCL mùa 11

Trong mùa 11, Bard chính là một trong những lựa chọn hàng đầu của các game thủ trong việc leo rank. Song, sự ưu ái này là do quân cờ Bard sở hữu nhiều điểm độc đáo sau:

Hệ tộc của Bard trong ĐTCL mùa 11

Trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11, Bard là một tướng độc đáo với sự kết hợp của các hệ/tộc đặc biệt. Cụ thể, vị tướng này thuộc hai hệ/tộc chính là Xạ Thuật Sư và Thần Thoại. Sự kết hợp này mang đến cho Bard khả năng gây sát thương phép và vật lý trong đội hình. Trong đó:

  • Xa Thuật Sư: Là hệ tộc giúp cho mỗi kỹ năng của Bard được nảy thêm một lượng sát thương. Đồng thời, đây cũng là hệ tộc giúp quân cờ này bên bỉ hơn trong giao tranh nhờ khả năng giảm bớt sát thương nhận vào.
  • Thần Thoại: Đây là hệ tộc giúp Bard nhận thêm sát thương công kích và sát thương phép. Thậm chí, nếu được kích hoạt ở mốc cao hơn thì Bard còn nhận thêm một lượng máu tương đương.

bard-dtcl-mua-11-1

Về cơ bản, giáo án Bard kết hợp với hệ tốc Thiên Cung chính là một lựa chọn hoàn hảo. Bởi lẽ, đội hình này vừa có thể có sức chống chịu cao vừa có khả năng tạo ra một nguồn sát thương lớn đủ để người chơi vào top 4. Song, trước khi tìm hiểu về cách kết hợp độc đáo của quân cờ và hệ tộc này thì bạn nên xem thêm các chỉ số cơ bản của Bard DTCL mùa 11 như sau:

Chỉ số của Bard

Mô tả
Vàng

3 vàng

Mana

50
Máu

650 / 1170 / 2106

Giáp

25
Kháng phép

25

Sát thương

55 / 90 / 162
Tốc độ đánh

0.75

DPS

40 / 72 / 130
Tầm đánh

4

Đặc điểm nổi bật của Bard trong DTCL mùa 11

Bard DTCL mùa 11 sở hữu một kỹ năng đặc biệt vô cùng hữu ích trong việc kiểm soát trận đấu. Kỹ năng này giúp anh ấy triệu hồi các linh hồn ma thuật để gây thêm sát thương cho đội hình đối thủ. Song song đó, khi Bard kích hoạt thành công kỹ năng thì các đồng minh trong đội hình cũng nhận được một số hiệu ứng vô cùng hữu ích. Chẳng hạn, đó sẽ là hiệu ứng tăng tốc độ đánh hoặc hồi phục năng lượng cho đồng đội. 

bard-dtcl-mua-11-2

Trên thực tế, Bard không chỉ mạnh mẽ nhờ kỹ năng đặc biệt mà còn nhờ vào khả năng tổng hợp với các tướng khác trong đội hình. Sự kết hợp của hệ tộc Thiên Cung sẽ giúp vị tướng carry này trở thành một quân cờ không thể thiếu trong nhiều giáo án leo rank hiệu quả trong mùa hiện tại. Do đó, nội dung tiếp theo dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày cụ thể hơn về cách triển khai đội hình giữa Bard và hệ tộc Thiên Cung. Cùng theo dõi và tận dụng giáo án leo rank này nhé.

Những điều cần cân nhắc khi chơi Bard Thiên Cung trong mùa 11

Nhìn chung, Bard DTCL mùa 11 chính là một vị tướng có thể chơi theo nhiều hệ tộc khác nhau. Song, để xây dựng đội hình quân cờ này với hệ Thiên Cung thì bạn nên chú ý những điều sau:

Về các quân cờ trong đội hình

Để chơi giáo án Bard DTCL mùa 11 với hệ tộc Thiên Cung, bạn nên chú ý thu thập các quân cờ sau:

Tướng

VàngHệ tộc
Kog’Maw1

Thần Thoại – Bắn Tỉa

Neeko

2Thần Thoại – Thiên Cung – Pháp Sư
Bard3

Thần Thoại – Xạ Thuật Sư

Cho’Gath

1Thần Thoại – Khổng Lồ
Tahm Kench3

Thần Thoại – Đấu Sĩ

Malphite

1Thiên Cung – Khổng Lồ
Teemo2

Xạ Thuật Sư – Thần Tài

Lillia

4Thần Thoại – Thuật Sĩ
Hwei5

Thần Thoại – Họa Sư

Về cách bố trí quân cờ

Vị trí đứng của các quân cờ cũng là một trong những yếu tố giúp đội hình Bard DTCL mùa 11 dễ dàng lọt top. Tuy nhiên, để đạt điều đó thì bạn nên tuân theo các gợi ý sau:

Vị trí của Bard: Quân cờ này nên được đặt ở hàng sau hoặc giữa đội hình để tránh bị sát thương sớm từ đối thủ. Đồng thời giúp nó có thể sử dụng kỹ năng hỗ trợ một cách hiệu quả nhất. Vị trí tốt nhất là ở góc hoặc giữa các tướng khác để đảm bảo an toàn và tận dụng tối đa kỹ năng của mình.

bard-dtcl-mua-11-3

Vị trí của các quân cờ khác

  • Hàng trước: Bạn nên đặt các tướng có khả năng chống chịu cao ở hàng trước như Tahm Kench để tạo ra một bức tường vững chắc. Điều này có thể giúp bảo vệ Bard và các tướng chủ lực khác.
  • Hàng giữa: Người chơi nên đặt các tướng hỗ trợ và sát thương phụ như Teemo và Lillia ở hàng giữa. Điều này giúp đội hình có thể tận dụng tối đa khả năng của mình và hỗ trợ hàng trước.
  • Hàng sau: Bạn nên đặt Bard và các tướng chủ lực khác như xạ thủ hoặc pháp sư ở hàng sau. Chẳng hạn, hãy xếp các quân cờ này ở các vị trí như góc bản đồ,để tránh bị ám sát sớm và có thể liên tục hỗ trợ đội hình.

Lưu ý: Hãy luôn điều chỉnh vị trí của Bard và các tướng khác dựa trên đội hình đối thủ. Nếu đối thủ có nhiều tướng ám sát, hãy đặt Bard ở vị trí được bảo vệ tốt hơn.

Về trang bị

Về cơ bản, việc chọn đội hình và sắp xếp vị trí đúng đắn sẽ giúp tối ưu hóa sức mạnh của Bard DTCL mùa 11. Song, bên cạnh yếu tố này thì bạn cũng nên cân nhắc cách lên đồ cho các chủ lực chính của đội hình như sau:

Trang bị cho Bard DTCL mùa 11

Trong DTCL mùa 11, các trang bị phù hợp để lên nhất cho Bard bao gồm những món đồ sau:

  • 2 Cuồng Đao Guinsoo: Trang bị này giúp tăng tốc độ đánh của Bard mỗi khi anh ta tấn công. Đặc biệt, nó còn hoạt động dựa trên cơ chế tích lũy các đòn đánh thường để khiến Bard sử dụng kỹ năng. Từ đó, tối đa hóa được lượng sát thương và khả năng hỗ trợ cho đội hình của vị tướng này.
  • 1 Kiếm Súng Hechtech: Món đồ giúp Bard hồi máu dựa trên sát thương gây ra từ các đòn đánh và kỹ năng. Điều này không chỉ giúp Bard tự bảo vệ mình mà còn cung cấp thêm khả năng hồi phục cho đồng đội khi Bard gây sát thương. Từ đó tạo ra một lợi thế lớn trong các trận đấu kéo dài.

bard-dtcl-mua-11-4

Trang bị cho Tahm Kench

Tahm Kench là một tướng tuyến đầu mạnh mẽ và cần được trang bị các trang bị phù hợp để tối ưu hóa khả năng chống chịu và bảo vệ đồng đội phía sau. Dưới đây là các trang bị khuyến nghị cho Tahm Kench dành cho bạn.

  • 1 Giáp Máu Warmog: Giáp Máu Warmog là trang bị cung cấp cho Tahm Kench lượng máu khủng. Món đồ này giúp anh ấy trở nên khó bị tiêu diệt. Đồng thời, nó cũng giúp Tahm Kench trụ vững trong các trận đấu kéo dài nhờ khả năng hồi phục tốt.
  • 1 Giáp Gai: Giáp Gai giúp giảm thiểu sát thương từ các đòn đánh chí mạng và phản lại sát thương lên kẻ địch tấn công Tahm Kench. Điều này không chỉ tăng cường khả năng chống chịu mà còn gây ra sát thương ngược lại cho kẻ địch. Từ đó làm giảm hiệu quả của các tướng gây sát thương vật lý của đối thủ gây ra.
  • 1 Vuốt Rồng: Đây là trang bị cung cấp kháng phép cao. Nó giúp Tahm Kench chống lại các kỹ năng phép thuật từ đối thủ. Từ đó, đảm bảo rằng vị tướng này có thể bảo vệ Bard và các tướng chủ lực khác lâu hơn trong các trận đấu.

bard-dtcl-mua-11-5

Về cánh triển khai đội hình Bard DTCL mùa 11

Tương tự như các hướng dẫn triển trai đội hình trong game DTCL mà Hoàng Hà Mobile hướng dẫn trước đây, đội hình Bard cũng được xây dựng theo 3 giai đoạn sau:

Giai đoạn đầu game

Với giáo án Bard DTCL mùa 11, hai phương án chơi theo hệ Sử Gia và Bắn Tỉa của Sivir cũng như Kog’Maw là lựa chọn tối ưu nhất. Bởi lẽ, đây đều là các vị tướng hàng sau có khả năng bào máu và gây ra sát thương cực lớn trong giai đoạn đầu game. Song, ở hàng trên thì bạn nên bố trí hai quân cờ Cho’Gath và Malphite để củng cố hàng chắn.

bard-dtcl-mua-11-6

Điều cần lưu ý trong giai đoạn này đó chính là nạn nên build các món đồ liên quan đế Cuồng Đao và đặt nó trên người của Kog’Maw. Đây là chìa khóa giúp người chơi duy trì được chuỗi thắng trong các trận đấu. Đồng thời là điều kiện hoàn hảo để bạn có thể lên cấp 5 sớm hơn đối thủ và hoàn thiện đội hình với 3 hệ Thần Thoại.

Giai đoạn giữa game

Với giai đoạn giữa trận, lựa chọn tối ưu nhất trong cấp 7 mà người chơi nên cân nhắc để giao chiến đó là phát triển đội hình với 5 hệ Thần Thoại, 2 Khổng Lồ, 2 Thiên Cung và 2 Xạ Thuật Sư. Theo đó, giáo án với giai đoạn này sẽ bao gồm những quân cờ như: Kog’Maw, Cho’Gath, Tahm Kench, Bard, Neekom, Malphite và Teemo.

bard-dtcl-mua-11-7

Về cơ bản, đây là giai đoạn quan trọng nhất của cách chơi Bard DTCl mùa 11. Để dễ dàng build được đội hình này, bạn cần ưu tiên lựa chọn những quân cờ theo gợi ý bên trên. Thậm chí, người cũng nên roll nhẹ trong giữa trận để tìm kiếm các vị tướng 4 vàng. Mặt khác, đây cũng chính là điều giúp bạn có khả năng nâng cấp được Bard 3 sao nếu Lobby không có người chơi nào sử dụng chung giáo án.

Lưu ý: Trong giai đoạn này, bạn cũng nên cân nhắc nhặt những món đồ liên quan để các trang bị phù hợp để lên cho Bard và Tahm Kench. Hơn thế, nếu được hãy lên hẳn Tahm Kench 3 sao để tối ưu sức chống chịu cho đội hình này. 

Giai đoạn cuối game

Trong giai đoạn late game, người chơi chỉ cần bổ sung thêm các vị tướng hệ Thiên Cung để tối hóa sức chống chịu cho đội hình là hoàn tất. Theo đó, Lillia sẽ là quân cờ tốt nhất trong đội hình này ở cấp 8. Bởi, nó là vị tướng vừa có khả năng gây sát thương vừa sở chiêu thức để hỗ trợ cho đồng đội theo diện rộng. Thậm chí, nếu có thể hãy bổ sung thêm quân cờ Hwei ở cấp 9 để đạt mốc 7 Thần Thoại cho đội hình.

bard-dtcl-mua-11-8

Nhìn chung, đội hình Bard DTCL mùa 11 có cách triển khai cũng không quá khó. Giáo án này chỉ đòi hỏi người chơi biết cách tận dụng chuỗi thắng ở giai đoạn đầu, sử dụng chiến thuật reroll ở giai đoạn giữa trận và tối ưu hóa đội hình ở late game. Do đó, người chơi có thể dễ dàng áp dụng nó ngay trong lần thử đầu tiên.

XEM THÊM

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-romania-thumb
Nhận định Hà Lan vs Romania: Cơn lốc “da cam” cuốn phăng đối thủ
nhan-dinh-ao-vs-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ, 02h00 ngày 3/7: Ngựa ô đại chiến
ket-qua-euro-2024-thumb
Kết quả Euro 2024 vòng 1/8: Pháp Bồ thẳng tiến vào vòng tứ kết
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng