bao-ve-mat-khi-dung-dien-thoai-1

Bảo vệ mắt khi dùng điện thoại với 7 mẹo cực kì hữu ích

XEM NHANH

Ngày nay, việc sử dụng điện thoại di động là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Khi thời gian sử dụng điện thoại quá dài thì chắc hẳn đôi mắt của chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu 7 mẹo giúp bảo vệ mắt khi dùng điện thoại cực kì hữu ích nhé!

1. Sử dụng màn hình chống chói (Anti-Glare Screen)

Sử dụng màn hình chống chói là một trong những giải pháp phù hợp giúp màn hình điện thoại chống lóa đồng thời lọc bớt ánh sáng xanh. Vì vậy mà người dùng sẽ giảm được triệu chứng khô, nhức mỏi mắt khi sử dụng smartphone.

bao-ve-mat-khi-dung-dien-thoai-5

2. Chớp mắt liên tục

Việc nhìn quá lâu vào màn hình làm mắt bị khô, bạn hoàn toàn có thể làm ẩm chúng nhờ vào việc chớp mắt. Mẹo này sẽ giúp làm giảm hiệu ứng tiêu cực của bức xạ màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm thuốc nhỏ mắt để giúp đôi mắt của mình được khỏe hơn.

bao-ve-mat-khi-dung-dien-thoai-6

3. Làm theo quy tắc 20/20/20

Quy tắc này được gọi là 20/20/20. Đơn giản là cứ mỗi 20 phút, bạn nên nhìn vào thứ gì đó ở cách xa ít nhất 20 feet (6m) trong ít nhất 20 giây. Ngoài ra, cứ mỗi 40 hay 50 phút sử dụng máy tính, bạn hãy nghỉ ngơi khoảng từ 10 đến 15 phút để giúp mắt của mình điều hòa lại.

bao-ve-mat-khi-dung-dien-thoai-7

4. Điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và cỡ chữ

Việc điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và cỡ chữ là điều vô cùng quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực. Bất kể độ sáng và độ tương phản quá cao hay quá thấp đều gây hại cho sức khỏe của đôi mắt chúng ta. Một cỡ chữ lớn vừa đủ sẽ giúp mắt bạn điều tiết hài hòa hơn khi sử dụng điện thoại. Hãy điều chỉnh 3 thông số này cho phù hợp với mắt của mình nhất và đừng quen sử dụng điện thoại trong môi trường thiếu sáng quá thường xuyên nhé!

bao-ve-mat-khi-dung-dien-thoai-7

5. Giữ sạch màn hình điện thoại

Việc để màn hình điện thoại bẩn hay lưu nhiều dấu vân tay trên màn hình sẽ làm tăng áp lực lên mắt. Vì vậy, bạn hãy vệ sinh màn hình điện thoại thường xuyên nhé!

bao-ve-mat-khi-dung-dien-thoai-3

6. Giữ khoảng cách thích hợp giữa mắt và màn hình

Việc sử dụng điện thoại trong một khoảng cách khá gần sẽ khiến cho đôi mắt của bạn kém đi rất nhiều. Khoảng cách thường được khuyên bởi các chuyên gia là từ 40 đến 45cm. Hãy tập thói quen này để giúp bảo vệ đôi mắt của mình nhé!

bao-ve-mat-khi-dung-dien-thoai-2

7. Không nên nhìn màn hình trước khi đi ngủ

Việc sử dụng các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại trước khi đi ngủ sẽ gây kích thích về mặt tinh thần và ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dùng. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên sử dụng điện thoại hay các thiết bị điện tử 2 giờ trước khi đi ngủ. Hãy áp dụng các mẹo trên để giúp bảo vệ cho đôi mắt của mình khi sử dụng điện thoại nhé!

bao-ve-mat-khi-dung-dien-thoai-4

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai nhé! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Techhot 13/10 – Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple, thử độ bền Z Flip 3 & Z Fold 3

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí