bao-ve-man-hinh-samsung

Tính năng bảo vệ màn hình Samsung sẽ ra mắt trong tháng này

XEM NHANH

Hầu hết tất cả điện thoại, máy tính bảng, TV hiện đại và các thiết bị có màn hình OLED đều có cách bảo vệ màn hình khỏi hiện tượng bóng mờ. Tuy nhiên, tính năng đó lại không có trên các thiết bị Galaxy chạy Android 14 và phần mềm One UI 6.0 của Samsung. Nhưng giờ đây, tính năng để bảo vệ màn hình Samsung đã xuất hiện và đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tính năng bảo vệ màn hình Samsung có thể xuất hiện trên các thiết bị Galaxy trong bản cập nhật phần mềm tiếp theo

Thông thường, màn hình được bảo vệ để tránh khỏi hiện tượng bóng mờ bằng cách thường xuyên dịch chuyển các thành phần giao diện người dùng và nội dung khác xung quanh một vài pixel. Nhưng các thiết bị Galaxy trước giờ lại không có tính năng này.

bao-ve-man-hinh-samsung-1
Tính năng bảo vệ màn hình Samsung có thể xuất hiện trên các thiết bị Galaxy trong bản cập nhật phần mềm tiếp theo

Giờ đây, Samsung đã phản hồi và nói rằng họ đang nỗ lực khắc phục vấn đề nói trên. Người quản lý diễn đàn chính thức của Samsung đã trả lời khiếu nại trên diễn đàn Cộng đồng Samsung (thông qua @theonecid) và cho biết công ty đang nỗ lực giải quyết vấn đề này. Mọi người có thể mong đợi tính năng nói trên sẽ có mặt trong cuối tháng này. Tuy nhiên, họ cũng tuyên bố rằng việc khắc phục có thể bị trì hoãn do một số yếu tố, tùy theo từng dòng điện thoại và từng quốc gia.

Tính năng bảo vệ màn hình Samsung sẽ giúp nâng cấp điện thoại Galaxy

Thật tốt khi thấy rằng Samsung đã thừa nhận vấn đề quan trọng này và họ đã bắt đầu khắc phục sự cố. Theo thông lệ phát triển và phát hành bản cập nhật phần mềm của công ty Hàn Quốc, hầu hết điện thoại và máy tính bảng Galaxy sẽ được cung cấp lại tính năng bảo vệ màn hình OLED kể từ tháng 1 năm 2024 hoặc trong bản cập nhật bảo mật tháng 2 năm 2024.

bao-ve-man-hinh-samsung-2
Tính năng bảo vệ màn hình Samsung sẽ giúp nâng cấp điện thoại Galaxy

Samsung cũng đang nghiên cứu bản cập nhật One UI 6.1 cho một số điện thoại và máy tính bảng của mình. Phiên bản phần mềm mới sẽ ra mắt trên Galaxy S24 vào ngày 17 tháng 1 năm 2024. Phiên bản One UI tiếp theo sẽ mang đến một số tính năng hỗ trợ AI, nhưng vẫn chưa rõ có bao nhiêu tính năng trong số đó sẽ xuất hiện trên các thiết bị cũ hơn.

Bên cạnh tính năng bảo vệ màn hình Samsung, bản cập nhật phần mềm tiếp theo còn có gì đáng mong đợi?

Tính năng Generative AI giúp tạo hình nền

Tipster Benit Bruhner Pro đã đăng tải một số tính năng của One UI 6.1 và trong số đó có trình tạo hình nền được hỗ trợ bởi AI. Tính năng này có thể tạo hình nền dựa trên mô tả của người dùng. Trên giao diện của nó, bạn có thể nhập tên chủ đề và tên nền, sau đó, tính năng này sẽ tạo hình nền dựa trên hai yếu tố đó.

bao-ve-man-hinh-samsung-3
Tính năng Generative AI giúp tạo hình nền

Bên cạnh đó, màn hình khóa cũng sẽ có thêm tùy chọn hiệu ứng chân dung và thời tiết. Kết hợp cùng tính năng bảo vệ màn hình Samsung, hứa hẹn rằng bạn sẽ có những hình nền vô cùng đẹp mắt.

Tính năng Notes Auto Format

Ngoài tính năng cho màn hình kể trên, Samsung Notes cũng sẽ mang đến tính năng tóm tắt ghi chú dài bằng cách biến các văn bản dài thành các câu gạch đầu dòng dễ đọc. Nó cũng sẽ tự động định dạng các ghi chú viết tay, sau đó chuyển đổi chúng thành văn bản.

Tính năng Voice Focus

Bản cập nhật phần mềm mới, One UI 6.1, có thể cũng sẽ mang đến tính năng Voice Focus trên điện thoại Samsung. Tính năng này đã có trên một số điện thoại thông minh tầm trung và giá rẻ, nhưng đây là lần đầu nó xuất hiện trên các điện thoại cao cấp với bản cập nhật One UI 6.1.

dien-thoai-4
Tính năng Voice Focus

Nó cũng sẽ mang đến tính năng bảo vệ thích ứng mới giúp sạc pin điện thoại lên 80% và tiếp tục sạc lên 100% ngay trước khi người dùng thức dậy. Tính năng này sẽ thay thế cho tính năng Bảo vệ tối đa chỉ sạc pin lên tối đa 80%.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về tính năng bảo vệ màn hình Samsung sắp sửa ra mắt trên các thiết bị Galaxy. Tính năng này sẽ xuất hiện trong bản cập nhật phần mềm mới và có thể sẽ ra mắt cùng lúc với dòng điện thoại Galaxy S24 cao cấp. Có vẻ như cuối tháng này, người dùng sẽ lần lượt được chào đón những công nghệ mới vượt trội từ Samsung.

Xem thêm Samsung bán được 12,6 triệu Galaxy S23 Ultra, vượt mặt S22 Ultra

Các video review hấp dẫn đang chờ bạn khám phá tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
WWDC-2024
Mọi thứ về WWDC 2024: Thời gian diễn ra, cách xem và điều gì mới sẽ có tại Hội nghị các nhà phát triển của Apple
ra-mat-Xiaomi-14-Civi
Ngày ra mắt Xiaomi 14 Civi được tiết lộ sẽ diễn ra vào 12/6
Huawei
Huawei đã trở lại vị trí số 1 thị trường smartphone Trung Quốc sau 3 năm
tinh-nang-ai-moi-tren-ios18
Đây sẽ là 10 tính năng AI mới hấp dẫn được Apple mang tới trong iOS 18