windows-11-update-gaming-1

Báo quá trời báo, game thủ lại khóc thét với bản update mới đầy lỗi của Windows 11

XEM NHANH

Bản update mới dành cho Windows 11 22H2 làm giảm hiệu năng một cách thậm tệ và gây ra tình trạng giật lag trên một số tựa game khiến nhiều game thủ dường như đã dần mất hết kiên nhẫn với hệ điều hành này.

Bản update mới dành cho Windows 11 22H2 lại gây ra lỗi khiến game thủ chán nản

Cụ thể, theo như ghi nhận từ tài liệu cập nhật Windows 11 phiên bản 22H2 của Microsoft thì bản update vừa mới phát hành đã lại phát sinh thêm lỗi, và lỗi này được xác nhận sẽ làm giảm hiệu năng của PC khi chơi một số tựa game. Những game này khi chơi trên bản cập nhật Windows mới sẽ bị giảm FPS đi rất nhiều, tình trạng giật lag xảy ra khá thường xuyên và một số game thủ còn phản ánh rằng game còn bị xé hình, thực sự họ đã có những trải nghiệm rất tồi tệ. Sau đó, Microsoft lên tiếng rằng những game bị ảnh hưởng đã vô tình bật các tính năng debug hiệu năng của GPU vốn không dành cho người dùng thông thường.

windows-11-update-gaming-2

Nói một cách dễ hiểu hơn thì đây là một tính năng trên Windows 11 để giúp những nhà phát triển và lập trình viên tối ưu các tựa game, và không hiểu vì một nguyên nhân nào đấy mà những tựa game trên đã tự động truy cập vào chế độ này dù cho người dùng không có bất cứ một hành động nào như vậy. Nếu như bạn cũng đang gặp những vấn đề trên xảy ra với tựa game mình đang chơi sau khi update gói cập nhật mới nhất của Windows 11 22H2 thì Microsoft khuyên bạn nên update game cùng những ứng dụng liên quan đến game lên phiên bản mới. Hoặc cách thứ hai là hãy gỡ bỏ bản cập nhật mới của Windows 11 bằng cách: Truy cập vào Settings bằng tổ hợp phím Windows + I >> Kéo xuống và chọn mục Recovery >> Chọn lựa chọn Go back hoặc Roll back (Quay về bản cập nhật trước đây).

windows-11-update-gaming-3

Có một lưu nhỏ là tùy chọn Go back hoặc Roll back sẽ không cho phép người dùng lựa chọn sau khi bạn đã update Windows sau một thời gian nhất định. Và nếu như tùy chọn đó bị mờ đi thì bạn chỉ còn một cách cuối cùng là cài mới lại Windows hoặc chờ Microsoft tung ra bản vá mới. Đây đã được coi như là “chuyện thường ngày ở huyện”, bởi từ lâu Microsoft có thói quen là hay tung ra một bản vá mới để vá lại mớ lỗi cũ, rồi bản cập nhật mới đó lại làm máy tính người dùng xảy ra hàng tá lỗi khác. Quan trọng là lỗi đó có nghiêm trọng hay không mà thôi.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá Dell Inspiron 15 3515: Cấu hình ổn với giá phải chăng!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại