Sử dụng quyền truy cập ứng dụng tăng bảo mật trên Android

Sử dụng quyền truy cập ứng dụng tăng bảo mật trên Android

XEM NHANH

Bảo mật trên Android với các lỗ hổng chưa biết đã vá đến đâu khiến người dùng không khỏi hoang mang. Mong rằng chia sẻ về bảo mật trên Android sẽ hữu ích với bạn.

Bảo mật trên Android

Kể từ khi Android 6 Marshmallow ra mắt, người dùng smartphone Android thực sự cảm nhận được sự đơn giản trong việc kiểm soát “quyền” mà họ cung cấp cho các ứng dụng điện thoại thông minh. Nhưng bạn đã bao giờ xem xét cách thức hoạt động của quyền ứng dụng và tầm quan trọng của quyền truy cập ứng dụng?

Xin được trả lời, một khi bạn hiểu quyền của ứng dụng một cách đúng đắn và khôn ngoan có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm của bạn với điện thoại thông minh Android và giúp bạn trực tiếp bảo vệ thông tin cá nhân của mình. Quyền ứng dụng cho phép bạn xác định ứng dụng nào trên smartphone của bạn có thể hoặc không thể làm gì.

Chúng ta có thể sử dụng quyền ứng dụng để hạn chế quyền truy cập ứng dụng vào các tính năng và thông tin trên điện thoại thông minh. Ví dụ như: Lịch, máy ảnh, liên hệ, vị trí, micro, điện thoại, tin nhắn, lưu trữ.

bao-mat-tren-android

Quyền truy cập ứng dụng trên thiết bị Android

Ứng dụng không thể tự động cấp quyền truy cập vào dữ liệu hoặc truy cập vào các chức năng trên thiết bị của bạn, chỉ khi bạn chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu cho phép. Đặc biệt, sẽ có một số ứng dụng cần cấp quyền truy cập vào một số chức năng nhất định để có thể hoạt động chính xác, ví dụ như Goviet, Grab, hay Bee cần truy cập vào vị trí của bạn, hay như Instagram cần quyền truy cập vào camera và thư viện ảnh của bạn.

Mỗi lần bạn cài đặt một ứng dụng trên smartphone chạy Android 6.0 trở lên, thiết bị sẽ yêu cầu quyền sử dụng các tính năng trên điện thoại của mình.

Đối với một số người khác, Google Play hiển thị cho bạn tất cả các nhóm quyền mà ứng dụng sẽ có thể truy cập trước khi bạn cài đặt. Điều này có thể giúp bạn quyết định xem bạn có muốn cài đặt ứng dụng hay không. Nếu cảm thấy tin tưởng ứng dụng, bạn có thể đồng ý cấp quyền truy cấp vào các tính năng mà ứng dụng yêu cầu để hoạt động. Ngược lại, nếu bạn không chắc chắn có thể từ chối quyền truy cập.

Bảo mật trên Android

Một ứng dụng trực tuyến yêu cầu truy cập vào danh bạ của bạn, một trò chơi yêu cầu truy cập dữ liệu sức khoẻ của bạn, ứng dụng đèn pin lại yêu cầu truy cập vào micro của bạn? Lúc này hãy tỉnh táo để phòng ngừa và từ chối quyền truy cập vào các tính năng dữ liệu khi nó không ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn với ứng dụng.

Thông minh trong việc từ chối quyền truy cập với các ứng dụng là một cách để giữ điện thoại và dữ liệu của bạn an toàn khỏi các ứng dụng độc hại và giữ an toàn cho thông tin cá nhân của bạn. Hãy luôn nhớ, bạn luôn có thể quay lại trang Ứng dụng và Thông báo trong menu cài đặt Android để để chuyển quyền theo ứng dụng, một khi đổi ý về các quyền bạn đã bật cho một ứng dụng cụ thể bạn có thể tắt ngay.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tất tần tật về “đũa thần” Spen của Galaxy Note 10

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
acer-gaming-nitro
Acer Gaming Nitro Series: Dòng laptop gaming tầm trung vừa được ra mắt
android-15-beta
Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên
android-tam-trung
Bốn điện thoại Android tầm trung sắp ra mắt trong tháng 6
tai-nhac-mien-phi-thumb
8 Cách tải nhạc miễn phí về điện thoại, máy tính nhanh và đơn giản