Pile of 3D Instagram Logos

Hãy thực hiện những điều này để tăng tính bảo mật cho tài khoản Instagram cá nhân

XEM NHANH

Nếu bạn là người dùng Instagram, nền tảng xã hội này có thể biết rất nhiều về bạn và dữ liệu của bạn có thể sẽ được chuyển về cho công ty mẹ là Facebook. Hầu hết người dùng truy cập Instagram thông qua ứng dụng, nhưng một số cài đặt quyền riêng tư của nền tảng chỉ có thể truy cập khi bạn đăng nhập bằng trình duyệt theo tờ Consumer Report chia sẻ.

Hủy bỏ Đặc quyền vị trí của Instagram.

Việc cấp cho Instagram quyền truy cập vào nơi ở của bạn cho phép bạn gắn thẻ các bài đăng của mình với vị trí của bạn, điều này có thể khiến những người theo dõi của bạn ghen tị khi bạn đăng ảnh đi nghỉ. Dữ liệu vị trí cũng có thể được sử dụng để hiển thị cho bạn nội dung phù hợp hơn khi bạn đang sử dụng tab Khám phá, cho phép bạn duyệt các bài đăng từ những người khác với những người bạn theo dõi.

Facebook và Instagram vẫn có thể tìm ra vị trí của bạn bằng cách sử dụng các thông tin khác, bao gồm địa chỉ IP và kết nối WiFi của bạn, nhưng việc thu hồi quyền GPS sẽ hạn chế độ chính xác của dữ liệu bạn chuyển giao.

Trên iPhone: Đi tới Cài đặt của điện thoại> Quyền riêng tư> Dịch vụ vị trí> Instagram> Không bao giờ.

Trên điện thoại Android: Đi tới Cài đặt của điện thoại> Vị trí> Quyền truy cập ứng dụng vào vị trí> Instagram> Từ chối. (Các hướng dẫn này dành cho Google Pixel; chúng có thể hơi khác nhau trên một số thiết bị. Trên các phiên bản Android khác, cài đặt Vị trí đôi khi nằm trong menu “Quyền”.)

bao-mat-tai-khoan-instagram-ca-nhan-an-toan-nhat-1
Facebook và Instagram vẫn có thể tìm ra vị trí của bạn bằng cách sử dụng các thông tin khác.

Giới hạn các quảng cáo bạn thấy trên một số chủ đề nhất định

Giống như hầu hết các trang web truyền thông xã hội, Instagram chạy trên quảng cáo và không có cách nào để tránh chúng. Tuy nhiên, bạn có thể chọn tránh quảng cáo trên một số chủ đề được chọn. Những cài đặt này sẽ không làm được gì nhiều để bảo vệ quyền riêng tư của bạn, nhưng có những cách bạn có thể điều chỉnh nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của mình để có trải nghiệm lành mạnh và thú vị hơn.

Trên Instagram: Truy cập hồ sơ của riêng bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng ở dưới cùng bên phải> Mở menu ở trên cùng bên phải> Cài đặt> Quảng cáo> Tùy chọn chủ đề quảng cáo> Nhấn vào chủ đề bạn muốn tránh> Lưu.

bao-mat-tai-khoan-instagram-ca-nhan-an-toan-nhat-2
Điều hướng đến menu tùy chọn chủ đề quảng cáo và bạn có thể cho Instagram biết rằng bạn muốn xem ít hơn liên quan đến rượu, nuôi dạy con cái,….

Bảo vệ tài khoản của bạn khỏi tin tặc.

Một trong những cách dễ nhất để tăng cường bảo mật của bạn là sử dụng xác thực đa yếu tố (hay còn gọi là xác thực hai yếu tố), có sẵn cho nhiều dịch vụ. Bạn có thể đã sử dụng nó cho email hoặc tài khoản ngân hàng của mình.

Nếu bạn bật tính năng này, Instagram sẽ nhắn cho bạn một mã mà nó sẽ sử dụng để xác nhận danh tính của bạn bất cứ khi nào bạn đăng nhập từ một trình duyệt mới hoặc một thiết bị lạ.

bao-mat-tai-khoan-instagram-ca-nhan-an-toan-nhat-3
Khi bật MFA, không ai có thể đăng nhập vào tài khoản của bạn trừ khi họ có quyền truy cập vào cả điện thoại và mật khẩu của bạn.

Trên ứng dụng: Truy cập hồ sơ của riêng bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng ở dưới cùng bên phải> Mở menu ở trên cùng bên phải> Cài đặt> Bảo mật> Xác thực hai yếu tố> Bắt đầu.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iOS 14 – Những cài đặt cần làm ngay để sử dụng iphone mượt mà và an toàn nhất.

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính