5 bí kíp bảo mật cơ bản dành cho iPhone mà anh chị em nên biết

5 bí kíp bảo mật cơ bản dành cho iPhone mà anh chị em nên biết

XEM NHANH

Trong thời đại công nghệ phát triển ngày nay, việc bảo mật thông tin cá nhân là hết sức quan trọng. Sau đây mình sẽ đưa ra 5 bí kíp bảo mật dành cho iPhone mà anh chị em nên biết để đề phòng kẻ ác.

Nhiều lúc bạn thường hay tặc lưỡi cho qua và hay có suy nghĩ rằng cá nhân mình làm gì có thông tin gì quan trọng mà bọn hacker lấy để làm gì. Thế nhưng đó là một suy nghĩ rất sai lầm đó nhé. Chính những thông tin cá nhân đó lại chính là những món hàng cực kì đắt giá được rao bán trên mạng và mang lại lợi nhuận khổng lồ cho tin tặc. Vì vậy, chúng ta nên tự trang bị cho mình những biện pháp phòng thân là tốt nhất.

5 bí kíp bảo mật dành cho iPhone

1. Vô hiệu hóa quyền sử dụng phần cứng trên những trang web

Hầu hết tất cả những người dùng iPhone đều sử dụng trình duyệt Safari để duyệt web. Và mình cũng chắc chắn rằng đại đa số người dùng đều không biết rằng thông tin của họ từng giây từng phút đang bị lấy cắp một cách công khai. Từ vị trí, đến hình ảnh, hay thậm chí là giọng nói.

bảo mật dành cho iPhone

Vì vậy khi bạn truy cập vào một trang web nào đó mà bị hỏi là có đồng ý cấp quyền truy cập cho Camera, Microphone hay Vị trí của bạn không thì hãy thẳng tay mà bấm Từ chối luôn nhé.

2. Lựa chọn Login with Apple (Đăng nhập bằng Apple) thay cho các tùy chọn khác

Chắc hẳn các bạn đã quá quen với việc khi mà chúng ta muốn đăng nhập vào một diễn đàn hoặc một trang web nào đó thì thường sẽ có các lựa chọn đăng nhập bằng tài khoản Google hay Facebook đúng không?

bảo mật dành cho iPhone

Thời gian gần đây thì Apple cũng đã bắt đầu “chen chân” vào khoản này, hãng đã cung cấp đến cho người dùng thêm một lựa chọn nữa là Sign in with Apple. Nhưng vì là do còn mới nên lựa chọn này mới chỉ được Táo khuyết nhúng vào một số ít trang web thôi.

bảo mật dành cho iPhone

Tất nhiên với sự lựa chọn này thì bạn hoàn toàn yên tâm. Vì Apple có tuyên bố rằng hãng sẽ không lấy hoặc thu thập bất kì một thông tin cá nhân nào của người dùng. Công ty sẽ luôn luôn lựa chọn ngẫu nhiên các địa chỉ email khác nhau để gửi về cho bên website hoặc ứng dụng. Nghe cũng khá yên tâm đấy chứ nhỉ!

3. Tắt thông tin vị trí của bạn khi gửi ảnh

EXIF (hay có tên gọi đầy đủ là Exchangeable Image File Format), là nơi chứa tất cả những thông tin của bức ảnh khi bạn dùng iPhone để chụp. Nếu như bạn không biết thì tính năng này đôi khi còn lấy quyền sử dụng GPS để lưu lại vị trí mà bức ảnh được chụp. Đồng nghĩa với việc khi bạn gửi ảnh cho bất kì ai đó, họ sẽ biết bạn đang ở đâu ngay lập tức.

bảo mật dành cho iPhone

Cách vô hiệu hóa tính năng này rất đơn giản, trong mục cài đặt phần Chia sẻ hình ảnh, bạn ấn Tùy chọn >> Tắt Tất cả dữ liệu Ảnh trong phần Bao gồm.

bảo mật dành cho iPhone

4. Chặn hết các email mang nội dung Spam

Các email mang nội dung Spam chính là các email gửi tới bạn với mục đích chính chủ yếu là quảng cáo, hay các nội dung không được lành mạnh cho lắm. Mỗi khi mà chúng ta check mail thì những email này thường làm chúng ta khá là khó chịu.

bảo mật dành cho iPhone

Có một cách để chặn chúng, đó là bạn hãy chọn cái tên liên hệ mà đã gửi mail ấy cho bạn, nhấn vào mục Block this contact (Chặn liên hệ này). Vậy là xong, từ giờ bạn sẽ không phải nhận những email rắc rối và phiền hà đó nữa.

5. Tắt tiếng các cuộc gọi nặc danh

Có khi nào bạn đã cảm thấy khó chịu khi mà phải nhận những cuộc gọi nặc danh hay chỉ đơn giản chỉ là không muốn nghe một thuê bao nhất định nào đấy chưa? Vậy thì đây sẽ là bí kíp dành cho bạn. Chỉ cần làm theo các bước sau: Cài đặt >> Điện thoại >> Kích hoạt mục Tắt tiếng cuộc gọi không rõ. Tính năng này sẽ lặng lẽ và âm thầm đưa những cuộc gọi nặc danh về chế độ im lặng, chuyển về hộp thư thoại.

bảo mật dành cho iPhone

Tạm kết

Trên đây là 5 bí kíp bảo mật dành cho những bạn đọc nào đang dùng các thiết bị iPhone. Hoàng Hà Mobile mong rằng qua bài viết này, các bạn cũng đã có thể có được cho mình những kiến thức công nghệ để tự bảo vệ bản thân mình khỏi thế giới mạng đầy rẫy những nguy hiểm.

Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone dừng sạc ở 80%? Đây là cách giải quyết

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ