banner-la-gi

Banner là gì? Kích thước tiêu chuẩn và cách thiết kế Banner

XEM NHANH

Banner là gì? Kích thước Banner đạt tiêu chuẩn là bao nhiêu? Đây là thắc mắc của những người lần đầu tiên sử dụng Banner để quảng cáo và truyền thông cho thương hiệu của mình. Banner được coi là công cụ quan trọng trong các chiến lược Marketing hiện nay và có tầm ảnh hưởng quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp. Nếu bạn quan tâm đến công cụ này thì có thể tìm hiểu thêm qua bài viết sau.

Banner là gì? Nguồn gốc của Banner

Banner là một thuật ngữ sử dụng để mô tả các bảng hiệu và quảng cáo cho thương hiệu được triển khai ngoài trời, trên các trang web hoặc các trang mạng xã hội. Đây là một sản phẩm được sử dụng để truyền thông quảng bá cho một sản phẩm hoặc dịch vụ, sự kiện nhằm thu hút sự chú ý của người xem, khơi dậy sự quan tâm và kích thích nhu cầu tiêu dùng.

Banner xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 27/10/1994 trên quyển tạp chí Wired. Lúc này Banner này có thiết kế khá đơn giản với 2 câu hỏi là “Bạn đã Nhấp chuột ở đây chưa? Bạn sẽ bấm chuột ngay chứ?”.

banner-la-gi-1

Để thiết kế một Banner hiệu quả, mọi người cần chuẩn bị kích thước, màu chủ đạo, hình ảnh, nội dung, nút kêu gọi các hành động (CTA), tên thương hiệu, logo để các đối tượng mục tiêu nhận diện thương hiệu. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng các yếu tố này sẽ giúp quy trình tạo Banner diễn ra một cách mượt mà và hiệu quả.

Những ứng dụng phổ biến của Banner là gì?

Banner hiện đang có một vài ứng dụng phổ biến như sau:

Banner huy hiệu 

Đây là loại Banner đơn giản có dạng hình tròn, hình vuông, hoặc hình chữ nhật. Đặc điểm nổi bật của Banner huy hiệu là hiển thị 11 huy hiệu đơn giản và thường lược bỏ các chi tiết phức tạp như chóp mũ, tiêu ngữ, hay mũ miện.

banner-la-gi-3

Banner tôn giáo 

Những Banner này được sử dụng trong các nhà thờ, ban đầu chúng xuất hiện trong những cuộc diễu hành cả bên trong lẫn bên ngoài nhà thờ. Hiện nay, chúng thường được trưng bày ở tường hoặc cột để truyền tải thông điệp tôn giáo và kết nối với các thành viên trong cộng đồng tôn giáo.

banner-la-gi-4

Banner tổ chức, công đoàn

Banner này thường xuất hiện trong những hoạt động thuộc công đoàn và mang logo Tổng liên đoàn. Chúng được dùng để truyền tải các thông điệp, chương trình về quyền – nghĩa vụ của những người lao động, góp phần thúc đẩy sự đoàn kết, hiểu biết trong cộng đồng công nhân viên.

banner-la-gi-5

Banner thể thao

Trong lĩnh vực thể thao, Banner là gì? Banner này thường được sử dụng tại các sân vận động và khu vực khán đài trong các sự kiện thể thao. Trong Banner thường có logo, bí danh, tên, tiêu ngữ và màu sắc đại diện của một đội hoặc một cá nhân được mọi người cổ vũ. 

Ngoài việc tôn vinh các vận động viên hiện tại, Banner này còn dùng để tưởng nhớ vị anh hùng trong hoạt động thể thao ở quá khứ. Banner này thường nổi bật với màu sắc và hình ảnh đặc trưng của một đội hoặc các vận động viên.

banner-la-gi-6

Banner quảng cáo 

Đây là phương tiện truyền thông mạnh mẽ để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng. Chúng đặc biệt hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Banner quảng cáo cần thiết kế nổi bật, dễ nhìn và truyền tải thông điệp rõ ràng. Các Banner động thường thu hút sự chú ý hiệu quả hơn so với các Banner tĩnh và giúp làm tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

banner-la-gi-7

Tầm quan trọng trong quảng cáo của Banner là gì?

Banner trong lĩnh vực quảng cáo có vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch Marketing hiện nay:

Tạo tệp khách hàng tiềm năng

Banner là một công cụ truyền thông quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo. Một chiến dịch quảng bá thành công không thể thiếu sự đóng góp của Banner. Qua Banner dùng để quảng cáo, doanh nghiệp có thể xác định ai quan tâm tới sản phẩm/ dịch vụ của mình. Những ai có hứng thú thường sẽ tự liên hệ để tìm hiểu và giúp doanh nghiệp xây dựng được dữ liệu của các khách hàng tiềm năng.

banner-la-gi-8

Làm nổi bật các sản phẩm, dịch vụ mới

Doanh nghiệp sử dụng Banner quảng cáo để thúc đẩy kinh doanh cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Với hiệu quả thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều khách hàng, Banner giúp các mặt hàng được giới thiệu một cách nổi bật và dễ dàng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

banner-la-gi-2

Kêu gọi sự quan tâm của các khách hàng

Vai trò tiếp theo của Banner là gì? Các Banner thường được thiết kế một cách tỉ mỉ, bắt mắt và độc đáo để thu hút sự quan tâm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Là một ấn phẩm dùng để truyền thông với hình thức ít chữ và thông điệp dễ hiểu, ngắn gọn, Banner tạo ra một hiệu ứng truyền thông khá mạnh mẽ và có khả năng thuyết phục những người xem dừng lại đọc.

banner-la-gi-9

Gia tăng sự nhận thức thương hiệu

Banner thường chứa các yếu tố nhận diện thương hiệu như logo, tên của thương hiệu và màu sắc chủ đạo. Từ đó giúp tăng cường khả năng nhận biết thương hiệu. Qua Banner dùng để quảng cáo, thương hiệu được nhiều người biết tới hơn và góp phần phát triển kinh doanh. Các thương hiệu hàng đầu như Apple, IBM và Nike đều đã sử dụng quảng cáo Banner để mở rộng độ nhận diện và phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

banner-la-gi-10

Kích thước đạt chuẩn của những loại Banner là gì?

Kích thước đạt chuẩn của những loại Banner hiện nay bao gồm:

Banner báo, Banner tạp chí

Banner báo và Banner tạp chí được thiết kế để đăng trên báo giấy và tạp chí với kích thước thay đổi tùy theo layout cụ thể của từng ấn phẩm. Mỗi tòa soạn có quy định riêng về kích thước và Banner đẹp nhất khi chiều ngang của nó vừa khít với độ rộng nội dung trên trang báo hoặc tạp chí.

banner-la-gi-18

Banner đường phố

Banner này được treo ở ngoài trời, tại những vị trí dễ nhìn thấy cho người lái xe và người đi bộ. Để thu hút sự chú ý ngay lập tức, các Banner này phải có thiết kế nổi bật và bắt mắt. 

banner-la-gi-19

Kích thước Banner đường phố thay đổi theo vị trí treo nhưng thường có các kích thước chuẩn để thuận tiện sử dụng. Chẳng hạn như ngang 1 mét x 4 mét hoặc ngang 0.8 mét x 3 mét và dọc 0.6 mét x 1.6 mét, dọc 0.8 mét x 1.8 mét hay dọc 0.8 mét x 2 mét.

Banner online

Bên cạnh việc tìm hiểu Banner là gì, mọi người có thể tìm hiểu về kích thước chuẩn của Banner online. Loại Banner này được sử dụng trên các trang web, báo điện tử, mạng xã hội. Loại Banner này hiện đang được ứng dụng khá phổ biến và hiệu quả. Mục đích của loại Banner này là thể hiện và truyền tải các thông điệp quảng cáo cho những sản phẩm và dịch vụ.

banner-la-gi-20

  • Website: Kích thước phổ biến nhất cho vị trí Leaderboard là 728 x 90 px và phù hợp với giao diện có kích thước của màn hình là 800 x 600. Với các website có hai cột, các kích thước Banner thông dụng là 300 x 250 px và 300 x 100 px. Việc tối ưu về kích thước cùng dung lượng Banner rất quan trọng để đảm bảo tốc độ tải trang.
  • Mạng xã hội: Kích thước Banner sẽ thay đổi theo từng nền tảng. Trên Facebook, kích thước thường dùng là 1280 x 682 px, trong khi kích thước trên Instagram là khoảng 1200 x 1200 px. Đây là hai nền tảng phổ biến nhất cho việc treo Banner trực tuyến của các doanh nghiệp.

Cách thiết kế Banner đẹp mắt và đem lại hiệu quả cao

Bên cạnh việc tìm hiểu Banner là gì, bạn có thể tìm hiểu các bước thiết kế Banner đạt chuẩn và đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch quảng cáo hiện nay:

Bước 1: Nhận diện đối tượng, hành vi mua sắm

Việc thiết kế Banner bắt đầu bằng việc hiểu rõ khách hàng mục tiêu và hành vi mua hàng của họ. Mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ hiện nay đều có nhóm khách hàng riêng với các thói quen mua sắm khác nhau. Việc xác định chính xác đối tượng sẽ giúp tối ưu hóa các bước tiếp theo trong quá trình thiết kế. Từ đó đảm bảo Banner đem lại hiệu quả cao hơn trong việc thu hút và thuyết phục khách hàng.

banner-la-gi-12

Bước 2: Lựa chọn kênh online cùng kích thước thích hợp

Mỗi kênh online có yêu cầu về kích thước và hiển thị Banner khác nhau. Việc lựa chọn đúng kênh và kích thước phù hợp sẽ giúp Banner xuất hiện đẹp mắt và hiệu quả nhất. Đôi khi, ngay cả trong cùng 1 kênh, vị trí hiển thị khác nhau cũng đòi hỏi Banner có kích thước và bố cục khác nhau để đảm bảo các nội dung được truyền tải tốt nhất.

banner-la-gi-11

Bước 3: Lựa chọn các thông điệp muốn truyền tải

Bước tiếp theo trong quy trình thiết kế Banner là gì? Đó là lựa chọn thông điệp. Banner cần truyền tải các thông điệp rõ ràng và nhanh chóng đến khách hàng. Thông điệp nên ngắn gọn, dễ hiểu và ấn tượng để thu hút sự chú ý ngay lập tức. Bạn nên tránh những thông điệp phức tạp và khó hiểu. Điều này khiến chúng có thể khiến khách hàng không hiểu và bỏ qua. 

banner-la-gi-13

Thông điệp hiệu quả trên Banner nên tập trung vào các yếu tố như sản phẩm, đối tượng, thời gian, địa điểm, nguyên do để khách hàng chọn sản phẩm của doanh nghiệp và cung cấp cả phương thức mua hàng… Tất cả những yếu tố này sẽ gia tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp.

Bước 4: Thiết lập bố cục để thiết kế Banner

Bố cục và thiết kế quyết định sự thu hút của Banner. Một Banner thiết kế khá rối mắt hoặc quá đơn giản sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục người xem đọc các thông điệp. 

banner-la-gi-15

Banner thường chỉ có 1 giây để thu hút sự chú ý. Do đó, các thông tin quan trọng trên Banner cần được làm nổi bật và dễ nhìn. Một bố cục ấn tượng và thiết kế tinh tế sẽ giúp Banner trở nên hấp dẫn hơn với khách hàng.

Bước 5: Chèn thêm CTA – Kêu gọi đối tượng hành động

CTA là phần không thể thiếu trong Banner quảng cáo. Nút CTA phải đặt tại vị trí dễ thấy và dễ tiếp cận. Mục đích của CTA là kích thích những người xem hành động ngay lập tức nên nội dung CTA phải rõ ràng và mạnh mẽ.

banner-la-gi-17

Bước 6: Kiểm tra lại, hiệu chỉnh và bắt đầu thử nghiệm

Để đánh giá hiệu quả của Banner, chúng ta cần thực hiện các thử nghiệm với nhiều mẫu Banner khác nhau trên các kênh khác nhau. 

banner-la-gi-14

Như vậy mọi người đã biết Banner là gì qua bài viết trên, đây là một công cụ truyền thông và quảng cáo mạnh mẽ. Bạn nên tận dụng công cụ này để triển khai thành công các chiến dịch quảng cáo và thu về nhiều lợi nhuận cho công ty.

Tham khảo bài viết liên quan:

YouTube giải thích lý do video bị bỏ qua để kết thúc khi sử dụng trình chặn quảng cáo

7 loại màn hình quảng cáo hiệu quả nhất

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không