ban-se-tat-ngay-airdrop-sau-khi-nghe-nhung-ly-do-nay

Bạn sẽ tắt ngay AirDrop sau khi nghe những lý do này

XEM NHANH

Các nhà nghiên cứu cho biết họ đã phát hiện ra một lỗ hổng làm lộ thông tin nhạy cảm của người dùng Apple thông qua AirDrop vào năm 2019, và nó vẫn chưa được vá lỗi.

Lỗi bảo mật nghiêm trọng liên quan đến Airdrop của Apple

Mới đây, các nhà nghiên cứu của Phòng thí nghiệm Bảo mật Mạng di động (SEEMOO) và Nhóm Kỹ thuật Mật mã và Quyền riêng tư (ENCRYPTO) thuộc trường Đại học Kỹ thuật Darmstadt (Đức) đã báo cáo về một lỗ hổng mà họ cho rằng làm lộ email và số điện thoại của người dùng thông qua AirDrop.

ban-se-tat-ngay-airdrop-sau-khi-nghe-nhung-ly-do-nay-3
Apple có lỗi bảo mật nghiêm trọng

Trước đó vào năm 2019, họ vốn đã phát hiện ra lỗ hổng này và báo cho hãng để tìm cách khắc phục. Tuy nhiên không hiểu vì sao lỗ hổng vẫn còn đó, hơn 1.5 tỷ thiết bị có nguy cơ bị tấn công. Ngay cả khi người dùng cố gắng che giấu danh tính, hacker vẫn có thể truy cập vào danh bạ và địa chỉ email của họ.

Nguyên nhẫn dẫn đến lỗi nghiêm trọng này

Theo 9to5mac, có 2 bước trong cơ chế hoạt động của AirDrop dẫn đến lỗi bảo mật này. Khi người dùng chọn tùy chọn “Chỉ danh bạ” để gửi thông tin qua AirDrop, hệ thống sẽ thu thập dữ liệu của những thiết bị xung quanh, so sánh số điện thoại và địa chỉ email rồi mới xác định chúng có nằm trong danh bạ hay không.

ban-se-tat-ngay-airdrop-sau-khi-nghe-nhung-ly-do-nay-1
Bạn nên tắt AirDrop để tránh bị lộ thông tin

Ngoài ra, dù đã được mã hóa, nhưng kẻ gian dễ dàng đảo ngược hàm bằng các phương pháp đơn giản như tấn công brute-force. AirDrop cũng dễ bị lợi dụng để quấy rối, gửi những hình ảnh, thông tin khiêu dâm hay có tính đe dọa. Cách duy nhất để ngăn chặn là tắt hoàn toàn tính năng AirDrop và không chia sẻ cho bất kỳ thiết bị nào.

Tạm kết

Bạn có thường xuyên mở AirDrop trên thiết bị của mình không? Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay