ban-phim-macbook-1

MacBook trong tương lai có thể sẽ có bàn phím nhỏ gọn và mỏng nhẹ hơn

XEM NHANH

Mới đây, Apple đã vừa bất ngờ đăng kí thêm một bằng sáng chế mới, cho thấy hãng đang phát triển và nghiên cứu một loại bàn phím mới cho những mẫu MacBook trong tương lai. 

MacBook trong tương lai sẽ có bàn phím nhỏ gọn và mỏng nhẹ hơn đáng kể

Theo đó, trong hình ảnh của bằng sáng chế dưới đây, chúng ta có thể thấy được bản thiết kế bàn phím mới của MacBook Pro với sự thay đổi về kích thước sẽ được thu gọn lại đáng kể và nhìn cũng mỏng manh hơn.

Hãng cũng đã tiết lộ rằng nhằm tiết kiệm và tối ưu hóa tốt hơn không gian bên trong máy và để người dùng có thể nâng cấp thêm dung lượng lưu trữ, ngôn ngữ thiết kế theo kiểu cánh bướm đã quá quen thuộc với người dùng trong nhiều năm qua cuối cùng cũng chính thức bị loại bỏ và chuyển hẳn sang kiểu bàn phím Magic Keyboard. Thế nhưng, với bằng sáng chế này, Apple vẫn sẽ có thể đem bàn phím cánh bướm quay trở lại nhưng với một thiết kế kiểu dạng có thể thu vào.

ban-phim-macbook-2

Hình ảnh bằng sáng chế của Apple về loại bàn phím mới dành cho MacBook trong tương lai

Có một điểm đáng lưu ý đó là kiểu thiết kế bàn phím mới này có đôi chút giống với kiểu bàn phím của IBM mà hãng này đã từng phát triển trước đó. Kiểu bàn phím của hãng IBM sử dụng cơ chế trải ra khi nắp máy được mở lên và tự động rút lại khi đóng nắp máy lại. Từ đó ta có thể thấy rằng kiểu bàn phím mới này của Apple lấy cảm hứng rất nhiều từ nguyên mẫu bàn phím thu vào của IBM, và điển hình nhất chính là loại bàn phím trên dòng laptop ThinkPad cũ.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc này có suy nghĩ như thế nào về kiểu thiết kế bàn phím mới này của MacBook Pro trong tương lai? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: 10 THÓI QUEN SẠC PIN SAI !!! Làm chai pin điện thoại nhanh chóng | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay