ban-nen-dung-su-dung-cai-dat-iphone-nay-neu-khong-muon-gap-rui-ro

Bạn nên dừng sử dụng cài đặt iPhone này nếu không muốn gặp rủi ro

XEM NHANH

Apple là hãng công nghệ thực hiện rất tốt trong việc bảo mật bảo vệ phần mềm cũng như kiểm soát quyền truy cập tính năng phần cứng. Tuy nhiên bản thân người dùng cũng phải biết các biện pháp phòng ngừa tấn công cho bản thân bằng việc lưu ý một số cài đặt iPhone, điều mà Apple không thể làm thay bạn. Trường hợp về cài đặt tự động kết nối wifi dưới đây là một ví dụ.

Cài đặt iPhone “tự động kết nối” không nên dùng ở nơi công cộng

Khi bạn sử dụng Wi-Fi công cộng của quán cà phê, khách sạn, nhà hàng… nào đó, iPhone sẽ tự động lưu lại SSID của mạng. Nếu bạn đến nơi đây lần sau, cài đặt iPhone “Auto join” sẽ thực hiện chức năng tự động dò tìm và kết nối với Wi-Fi đó, ngay kể cả khi wifi bị tắt. Nhà nghiên cứu bảo mật Sean Wright cảnh báo về vấn đề này, rằng điều đó sẽ tạo cơ hội cho các kẻ tấn công thiết lập điểm truy cập giả mạo dựa trên SSID đó để lừa hệ thống tự động truy cập của smartphone. Hoặc tệ hơn, chúng sẽ đánh chặn dữ liệu giữa iPhone của bạn và các trang web dịch vụ bất kì, từ đó hack được mật khẩu và cả tên đăng nhập.

Hãy hạn chế sử dụng wifi công cộng

Do đó, lời khuyên không chỉ riêng cho người dùng iPhone mà tất cả các tín đồ công nghệ rằng, hãy chuyển sang kết nối internet di động của cá nhân nếu có thể, ngoại trừ sử dụng Wifi tại nhà riêng và cơ quan. Bên cạnh đó, việc cài đặt VPN truy cập ẩn danh, xác minh hai bước (two step authentication) sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc bị rò rỉ thông tin.

Cách chỉnh lại cài đặt “tự động kết nối” trên iPhone

Để bảo vệ sự an toàn của bạn tại những nơi công cộng, hãy chỉnh lại cài đặt iPhone theo những cách sau đây:

Cách 1: Truy cập vào phần Settings (Cài đặt), chọn mạng cần tùy chỉnh, bấm vào biểu tượng chữ “i” tại mạng đang kết nối, sau đó tắt tùy chọn Auto-join (tự động kết nối). Đối với iOS 14, hãy bật tùy chọn Private Address (địa chỉ bảo mật) để kẻ xấu khó theo dõi địa chỉ của bạn.

ban-nen-dung-su-dung-cai-dat-iphone-nay-neu-khong-muon-gap-rui-ro-2
Cách tắt cài đặt Auto-join network

Cách 2: Trong trường hợp không muốn kết nối với các mạng đã lưu SSID trước đó, bạn hãy chọn địa chỉ mạng đó, chọn Forget this network (quên mạng này) – Forget (quên) và xác nhận lại một lần nữa. Đương nhiên bạn không thể làm điều này nếu bạn không quay lại địa điểm đó.

Kết luận

Bên cạnh những thao tác trên, một điều quan trọng nhất đó là nên tắt kết nối wifi nếu bạn không có nhu cầu truy cập Internet nữa. Khi wifi bị vô hiệu, bạn sẽ chặn đứng những ý đồ gửi link xấu hay phần mềm độc hại không mong muốn vào điện thoại của mình.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Báo giá iPhone 12 Series

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới