Bàn luận: Chức năng này sẽ làm điện thoại Android tốt hơn?

XEM NHANH

Hầu hết điện thoại Android ngày nay đều khá tốt! Tuy nhiên, có những chi tiết nhỏ có thể khiến trải nghiệm của người dùng dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng các nhà sản xuất điện thoại thông minh chỉ … nhắm mắt làm ngơ! Điều được nhắc đến ở đây là cần gạt tắt tiếng.

*Bài viết tham khảo từ ý kiến trên PhoneArena

Dù là tiết kiệm khoảng 3 giây nhưng cũng là tiết kiệm

Thực tế là bao lâu này phần lớn khách hàng có thể không cần nó! Bạn chỉ cần mở khóa điện thoại của bạn, vuốt và nhấn vào một vài nút, vậy là xong. Tắt tiếng điện thoại mà không có nút bấm không phải là một việc khó, nhưng nó giống như một công việc vặt. Bạn lặp đi lặp lại, và nhiều người dùng trong cuộc họp chẳng hạn, cần bật và tắt nhiều lần trong ngày!

iPhone đã có chức năng này từ rất rất lâu

Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất điện thoại Android đang hoàn toàn chọn bỏ quacần gạt tắt tiếng, và coi như rằng nó thậm chí không tồn tại. Việc phải mở khóa điện thoại của bạn, vuốt thông báo xuống, tìm nút bật tắt, tìm cài đặt phù hợp bằng cách chạm vài lần, nhiều khi cũng thật khó chịu trong lúc “nước sôi lửa bỏng”. PhoneArena đã ví von rằng bạn cảm thấy giặt vài chiếc quần bò bằng tay có gì khó đâu, cho đến khi máy giặt xuất hiện thì lại thấy việc này quá vất vả!

Chỉ có OnePlus là nghe theo ý kiến này!

Hầu hết các điện thoại OnePlus – ngoại trừ những điện thoại rẻ nhất – đều có công tắc tắt tiếng trên bo mạch. Đây thực sự là điều đáng khen! OnePlus gọi nó là “thanh trượt cảnh báo” và nó hoạt động tuyệt vời! Bạn có ba chế độ: chế độ hoàn toàn im lặng, chế độ chỉ rung và chế độ bật âm thanh đầy đủ.

OnePlus đã cải tiến nút im lặng một cách ấn tượng. Ảnh: DroidView

Với các ông lớn như Xiaomi, Samsung,… chẳng khó khăn gì để thêm một chiếc cần gạt vào điện thoại. Họ đã làm được nhiều thứ khó hơn nhiều. Ví dụ như dòng BlackShark 5 Pro được phát hành gần đây, có đến 2 công tắc lớn điều khiển từ tính cùng 2 nút kích hoạt không khí mát mẻ, thì việc thêm nút im lặng là quá đơn giản.

Nhưng điều gì đang ngăn các công ty như Samsung, Google, Motorola, Xiaomi và vô số công ty khác triển khai tính năng này? Theo quan điểm người viết thì:

  • Các nhà sản xuất điện thoại đã quen với việc làm mọi thứ theo một lối đi truyền thống.
  • Họ không muốn bị so sánh thêm với iPhone nữa.
  • Đây không bị coi là lỗi hay thiếu sót nghiêm trọng, nên người dùng không mấy khi phàn nàn dữ dội để buộc nhà sản xuất thay đổi.

Tuy nhiên những ý kiến của người dùng cũng nên được lưu tâm. Việc có thêm một nút gạt cũng không tốn diện tích là bao, nhưng hiệu quả mang lại là rất đáng ghi nhận. Chắc chắn không có ai phàn nàn nếu các nhà sản xuất quan tâm hơn đến người dùng!

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3