ban-gpt-chatbot-ca-nhan

ChatGPT ra mắt phiên bản GPT – chatbot cá nhân hoá theo ý muốn

XEM NHANH

Với việc phát hành ChatGPT một năm trước, OpenAI đã giới thiệu với thế giới ý tưởng về một chatbot AI có thể làm bất cứ điều gì. Tiếp nối những thành công đó, công ty tiếp tục phát hành một nền tảng giúp tạo ra các phiên bản ChatGPT tùy chỉnh cho các trường hợp sử dụng cụ thể mà không cần mã hóa. Hay còn được gọi là phiên bản GPT – chatbot cá nhân hoá theo ý muốn người dùng.

ChatGPT ra mắt phiên bản GPT – chatbot cá nhân

Trong những tuần tới, phiên bản AI mới, mà OpenAI đang gọi GPT, sẽ có thể được truy cập thông qua GPT Store. Hiện tại, thông tin chi tiết về giao diện và cách thức hoạt động của cửa hàng vẫn còn chưa được tiết lộ nhiều. Chúng ta chỉ biết rằng những người sáng tạo sẽ được trả một khoản tiền dựa trên số lượng GPT của họ được sử dụng. Điều này có nghĩa là người dùng có thể tuỳ chỉnh GPT cá nhân hoá và bán nó cho những người phù hợp với mô hình GPT đó. GPT sẽ được cung cấp cho những người đăng ký ChatGPT Plus trả phí và khách hàng doanh nghiệp OpenAI, những người có thể tạo GPT cho nội bộ nhân viên của họ.

ban-gpt-chatbot-ca-nhan-1
Phiên bản GPT – chatbot cá nhân sẽ có mặt trên GPT store

GPT – chatbot cá nhân đã được công bố vào Thứ Hai tại DevDay, hội nghị nhà phát triển đầu tiên của OpenAI tại San Francisco. OpenAI chia sẻ trong một tuyên bố rằng “Kể từ khi ra mắt ChatGPT, mọi người đã luôn yêu cầu công ty phát hành phiên bản tùy chỉnh ChatGPT để phù hợp với những nhu cầu sử dụng cụ thể của họ. Chính vì vậy, chúng tôi đã nỗ lực phát triển và ra mắt Hướng dẫn tùy chỉnh vào tháng 7 để cho phép người dùng cài đặt một số tùy chọn nhưng họ vẫn tiếp tục gửi yêu cầu để có thêm quyền kiểm soát. Cuối cùng, chúng tôi đã mang đến bản GPT – chatbot cá nhân, đáp ứng những nhu cầu mà người dùng mong muốn.”

Cách thức hoạt động của phiên bản GPT – chatbot cá nhân

Giao diện của OpenAI sẽ hướng dẫn cho người dùng cách họ muốn GPT tương tác với mọi người trước khi xuất bản. Dựa vào một chatbot giúp điều hướng sự kiện DevDay mà OpenAI thấy trong bản demo của mình, công ty đã phát triển được một bản GPT mới hữu ích, ngắn gọn và hạn chế những lỗi phổ biến nhất. OpenAI đã tạo một số lời chào để bắt đầu cuộc trò chuyện, chẳng hạn như “Buổi họp hôm nay về chủ đề gì?”

ban-gpt-chatbot-ca-nhan-2
GPT sẽ có các tính năng để người dùng tuỳ chỉnh theo ý muốn

Mỗi tài khoản GPT sẽ được cung cấp quyền truy cập vào web DALL-E và công cụ Trình thông dịch mã của OpenAI để viết và thực thi phần mềm tuỳ chỉnh. Ngoài ra, nó còn có phần “Kiến thức” trong giao diện trình tạo để tải lên dữ liệu tùy chỉnh, chẳng hạn như lịch trình sự kiện DevDay. Với một tính năng khác có tên Action, OpenAI đang cho phép GPT kết nối với các dịch vụ bên ngoài để truy cập dữ liệu như email, cơ sở dữ liệu,….hay bắt đầu với Canva và Zapier.

Phiên bản GPT – chatbot cá nhân mang đến nhiều lợi ích cho OpenAI

Việc giới thiệu GPT tùy chỉnh sẽ giúp OpenAI có lợi thế cạnh tranh hơn so với các nền tảng chatbot AI khác như Character.AI và Meta, gần đây là WhatsApp, Instagram và Messenger. OpenAI đang trong quá trình định vị thương hiệu với các tiện ích thú vị và hấp dẫn hơn so với đối thủ. Thay vì nhấn mạnh vào các chatbot hoạt động giống con người, công ty đã giới thiệu một loạt nhân vật AI của riêng mình, điển hình như GPT. Chatbot cá nhân này dự kiến sẽ trở thành công cụ “hot hit” cùng những tuỳ năng tuỳ chỉnh thông minh.

ban-gpt-chatbot-ca-nhan-3
Phiên bản GPT – chatbot cá nhân mang đến nhiều lợi ích cho OpenAI

Những người tạo GPT sẽ không thể xem các cuộc trò chuyện mà mọi người đã bắt đầu với họ và cũng như không rõ họ sẽ có quyền truy cập vào nguồn dữ liệu cấp cao nào. OpenAI cho biết họ sẽ giám sát các hoạt động để chặn những thứ như gian lận, nội dung nhạy cảm và những lời nói công kích. Khi GPT Store ra mắt, OpenAI sẽ chỉ chấp nhận các đại lý đã xác minh danh tính của họ. Ban đầu, GPT sẽ có thể truy cập được thông qua các liên kết web được chia sẻ.

Tạm kết

Cuối cùng, phiên bản GPT của OpenAI đang đưa công ty tiến một bước gần hơn đến mục tiêu tạo ra siêu trí tuệ nhân tạo hay AGI. Việc hạn chế quyền truy cập đối với những người đăng ký trả phí cũng sẽ giúp thúc đẩy doanh thu vốn đã tăng nhanh của công ty. 

Trên đây là những thông tin về GPT – chatbot cá nhân mới, để có thể xem nhiều tin tức thú vị hơn bạn có thể truy cập trang tin tức Hoàng Hà Mobile hoặc trang Hoàng Hà Channel.

Xem thêm Apple sẽ tích hợp ChatGPT vào iOS 18

Tin mới nhất
visual-la-gi
Visual là gì? Vị trí này có nhiệm vụ gì trong nhóm nhạc Kpop?
icon-dong
Hình Ảnh Icon Động Đẹp, Icon Gif Dễ Thương Để Cmt, Trang Trí…
1001+ Ảnh bông hoa đẹp nhất 2024
Metroville cho bạn sống trong một thế giới ảo vui nhộn, thân thiện như Play Together