4

Bạn có biết? Windows 95 là hệ điều hành đầu tiên có tab File Explorer

XEM NHANH

Ở phiên bản cập nhật Windows 11, Microsoft cuối cùng cũng tích hợp lại các tab trong File Explorer. Có thể, đây là một thông tin đáng mừng cho những người dùng hệ điều hành Windows kể từ khi Microsoft đã loại bỏ tính năng này trong nhiều năm trước.

Sự trở lại của các tab trong File Explorer có lẽ sẽ là thứ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên Windows 11. Mặc dù điều này đã được hãng thực hiện lần đầu tiên trên hệ điều hành trong khoảng 3 thập kỷ trước.

Windows 95

Ở phiên bản Windows đầu tiên, các tab trong File Explorer đã được tính hợp sẵn trên Windows 95. Tính năng này thậm chí đã được hãng chuyển sang phiên bản beta. Thông qua bức ảnh chụp màn hình được đăng trên Twitter bởi người dùng @wowstartsnow đã cung cấp cho chúng ta về một góc nhìn cận cảnh hơn về mọi thứ của tính năng này.

Windows 11 2022 Update tính năng tab File Explorer

Với phiên bản cập nhật Windows 11 2022 mới đây, tính năng các tab đã được hoạt động trở lại như một phần của bản Moments 1. Những cải tiến này sẽ giúp cho người dùng dễ dàng sắp xếp các phiên File Explorer của họ giống như những gì đang làm trên Microsoft Edge. Tại trang chủ của File Explorer, người dùng có thể  truy cập nhanh vào các tệp gần đây và yêu thích. Điều này bao gồm cả những thông tin lướt qua trên các tệp được chia sẻ bởi đồng nghiệp bởi sức mạnh của OneDrive và được các nhân hóa qua Microsoft 365 của họ.

Windows 11 2022 Update tính năng tab File Explorer

Microsoft cũng thử nghiệm tính năng này một lần nữa trên hệ điều hành Windows 10. Tuy nhiên, khi đó công ty đã sử dụng trình duyệt Edge để tích hợp tính năng “Sets”, với mong muốn sẽ mở rộng các tab này trên toàn bộ hệ điều hành.

Tuy nhiên, tính năng Sets này cũng đã bị Microsoft loại bỏ khỏi trình duyệt Edge và chuyển sang công cụ Chromium của Google. Kết quả là đến cuối năm 2022, tính năng các tab trong File Explorer mới chính thức xuất hiện để người dùng có thể sử dụng.

Update tính năng tab File Explorer

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí