5

Bạn có biết? Chrome vừa ra mắt tính năng Sidebar giúp bạn lướt web hiệu quả hơn gấp 2 lần

XEM NHANH

Chrome vừa ra mắt tính năng mới có tên là Sidebar cho phép người dùng tạo một cửa sổ tìm kiếm thu nhỏ trong khi đang lướt web

Tính năng mới trên Chrome “Sidebar”

Khi bạn muốn tìm kiếm một nội dung nào đó, thông thường sẽ lên Google và gõ thông tin lên. Sau đó, trình duyệt web sẽ cung cấp rất nhiều kết khác nhau cho người dùng lựa chọn. Và khi bạn chọn một kết quả nào đó thì sẽ được dẫn đến trang web đó và phải bấm quay lại nếu không có thông tin mà bạn cần tìm. Điều này sẽ được lặp đi, lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn nhận được thông tin cần tìm.

Tính năng mới trên Chrome “Sidebar”

Quá trình lướt web thông thường này đều tiêu tốn khá nhiều thời gian hằng ngày của người dùng. Chính vì thế, Google đã cung cấp thêm một tính năng mới với tên Sidebar để giảm đi sự lòng vòng trong khi lướt web. Tính năng này sẽ giúp cho bạn tạo được một cửa sổ tìm kiếm Google thu nhỏ ngay bên trong trang web mà không cần “back” trở về.

Khi đó, bạn có thể vừa đọc nội dung trang web, vừa có thể tìm kiếm thêm những kết quả khác từ google. Và lúc chuyển sang trang web mới, bạn chỉ cần click chuột vào cửa sổ thu nhỏ của Google mà không cần phải thao tác “Back” trở lại như truyền thống.

Cách sử dụng tính năng Sidebar

Bước 1:  Bạn hãy gõ nội dung cần tìm kiếm lên Google và Enter.

tìm kiếm trên Google

Bước 2: Truy cập vào một trang web bất kỳ ở kết quả tìm kiếm. Lúc này, khu vực địa chỉ sẽ hiển thị Icon chữ G nhỏ trên đó.

Icon chữ G

Bước 3: Click chuột vào icon chữ G thì một cửa sổ tìm kiếm Google thu nhỏ sẽ hiện ra ngay bên phải trang web.

Cách sử dụng tính năng Sidebar

Bước 4: Bạn có thể vừa xem thông tin trên trang web đã truy cập và vừa lướt tìm kiếm những kết quả phù hợp khác trên cửa sổ Google thu nhỏ ở bên phải mà không cần phải “Back” ra ngoài

Tính năng này của Chrome còn tiện lợi hơn khi có thể thay thế trang web mới với trang web sẵn có. Tức là khi bạn chọn vào một kết quả tìm kiếm khác thì kết quả đó sẽ được mở thay thế cho trang web hiện tại. Và nếu muốn tắt cửa sổ nhỏ Google này thì chỉ cần click vào dấu “X” trên góc là được.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8