ban-cap-nhat-ios-17-4

Bản cập nhật iOS 17.4 mang đến nhiều cải tiến và sửa lỗi

XEM NHANH

Bản cập nhật iOS 17.4 đã được Apple tung ra cho người dùng trên toàn cầu. Bản cập nhật phần mềm iPhone mới nhất này giới thiệu nhiều thay đổi và tính năng, hứa hẹn sẽ phù hợp với các khu vực cụ thể trên thế giới.

Bản cập nhật iOS 17.4 mang đến những thay đổi lớn cho người dùng sống ở EU

Điểm nổi bật của bản cập nhật iOS 17.4 là hỗ trợ các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba tại Châu Âu. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã thực hiện những thay đổi này để tuân thủ theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu.

Với thay đổi này, Apple sẽ phải cung cấp tuỳ chọn tải xuống ứng dụng từ các cửa hàng của bên thứ ba. Tuy nhiên, nhà sản xuất iPhone vẫn sẽ phê duyệt những ứng dụng nào được phép từ các cửa hàng này.

ban-cap-nhat-ios-17-4-1
Bản cập nhật iOS 17.4 mang đến những thay đổi lớn cho người dùng sống ở EU

Với iOS 17.4, Apple sẽ mở Apple Pay và NFC để cho phép người dùng có các tuỳ chọn thanh toán thay thế phù hợp. Công ty cũng đã xác nhận rằng họ sẽ không vô hiệu hoá các ứng dụng web luỹ tiến (PWA) trong khu vực.

Bản cập nhật iOS 17.4 mang đến các tính năng mới cho người dùng trên toàn thế giới

Ngoài những tính năng mới cho người dùng ở EU, iOS 17.4 cũng mang đến một số tính năng và thay đổi mới cho người dùng iPhone ở các thị trường khác. Điều này bao gồm bản ghi cho ứng dụng Podcasts, biểu tượng cảm xúc mới, hỗ trợ cho các ứng dụng phát trực tuyến, bảo vệ thiết bị bị đánh cắp,…

Dưới đây là thông tin chi tiết các tính năng đã được cập nhật:

Bản ghi trong Apple Podcasts

Ứng dụng Podcast của Apple giờ đây sẽ hỗ trợ bản ghi cho phép người dùng theo dõi một tập phim đã được đánh dấu và có văn bản đồng bộ với âm thanh bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Đức. Ứng dụng sẽ cho phép người dùng đọc toàn bộ văn bản, tìm kiếm một từ hoặc cụm từ, nhấn để phát từ một điểm cụ thể và các tính năng trợ năng khác như kích thước văn bản, tăng độ tương phản và VoiceOver.

ban-cap-nhat-ios-17-4-2
Bản ghi trong Apple Podcasts

Biểu tượng cảm xúc mới trong iOS 17.4

iOS 17.4 cũng bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc mới bao gồm cây nấm, phượng hoàng, quả chanh, dây xích đứt và biểu tượng lắc đầu. Những biểu tượng cảm xúc mới này sẽ có sẵn trong bàn phím biểu tượng cảm xúc.

Ngoài ra, bản cập nhật cũng mang đến những biểu tượng cảm xúc thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể để người dùng linh hoạt lựa chọn phù hợp.

Tính năng bảo mật trên iOS 17.4

Ở bản cập nhật iOS 17.4, Apple cũng đã cải thiện tính năng bảo vệ thiết bị bị đánh cắp, cung cấp khả năng bảo mật tăng cường ở các địa điểm. Thêm vào đó, bản cập nhật này cũng nâng cấp mã hoá đầu cuối trong iMessage lên giao thức mã hoá PQ3. Công ty tuyên bố rằng phương thức bảo mật mới nhất sẽ bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công trong ứng dụng tin nhắn được sử dụng rộng rãi.

ban-cap-nhat-ios-17-4-3
Tính năng bảo mật trên iOS 17.4

Các cải tiến và sửa lỗi khác trong bản cập nhật iOS 17.4

Bản cập nhật iOS mới nhất cũng bao gồm một số cải tiến và sửa lỗi khác để cải thiện trải nghiệm người dùng. Cụ thể như Apple Music và Apple Music Classical hiện đã có một công cụ nhận dạng âm nhạc mới cho phép người dùng thêm các bài hát mà họ đã xác định trên ứng dụng.

Bản cập nhật cũng sẽ kích hoạt tuỳ chọn mới trên Siri để người trợ lý ảo có thể thông báo bằng bất kỳ ngôn ngữ nào mà người dùng đã lựa chọn.

apple-4
Các cải tiến và sửa lỗi khác trong bản cập nhật iOS 17.4

Ngoài ra, menu tình trạng pin của iPhone giờ đây sẽ hiển thị thêm thông tin chi tiết như số chu kỳ pin, ngày sản xuất và lần sử dụng đầu tiên trên các mẫu iPhone 15 và 15 Pro.

Bên cạnh những cập nhật mới, Apple đã khắc phục các sự cố khiến ảnh liên hệ bị mất trong Find My. Công ty cũng đã giải quyết vấn đề đối với người dùng hai SIM bằng cách hiển thị số điện thoại chính và phụ trong tin nhắn nhóm.

Tạm kết

Trên đây là những cải tiến đã xuất hiện trong bản cập nhật iOS 17.4. Bản cập nhật hiện đã có sẵn để người dùng có thể trải nghiệm và tận hưởng các tính năng mới.

Xem thêm iOS 18 sẽ là phần mềm cập nhật quan trọng trong lịch sử iPhone

Đừng quên đăng ký Hoàng Hà Channel ngay hôm nay nhé:

Tin mới nhất
Tải ảnh Luffy cute - Hình Luffy chibi đẹp và ngầu - Ảnh Đẹp Free
Tải ảnh Luffy cute – Hình Luffy chibi đẹp và ngầu – Ảnh Đẹp Free
Tải ảnh rồng đẹp nhất thế giới: 99+ hình ảnh đẹp làm hình nền máy tính, điện thoại
win-ban-quyen
Windows bản quyền có thời hạn không? Cách kiểm tra thời hạn Windows
ung-dung-ghep-anh
Top 15 ứng dụng, phần mềm ghép ảnh miễn phí trên điện thoại Android, iOS