bản cập nhật ios 16.1 (1)

Bản cập nhật iOS 16.1 sẽ có những thay đổi gì?

XEM NHANH

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 16.1 vào thứ Hai, khoảng một tháng sau khi phát hành iOS 16. Bản cập nhật mới nhất thay đổi và điều chỉnh một số tính năng tùy chọn, bổ sung các tính năng khác mà nhiều người mong đợi sẽ được đưa vào iOS 16.

bản cập nhật ios 16.1 (1)

Thư viện ảnh được chia sẻ trên iCloud

Chia sẻ ảnh với bạn bè của bạn sau một đêm đi chơi có thể là một điều phiền phức với bạn. Nhưng với việc chia sẻ lên iCloud thư viện ảnh, bạn có thể dễ dàng chia sẻ ảnh và video với tối đa năm người khác – trong bản cập nhật iOS 16.1 mới. Bất kỳ ai có quyền truy cập vào Thư viện ảnh được chia sẻ – đều có thể thêm, chỉnh sửa và xóa nội dung trong thư viện. Bạn có thể tải ảnh trực tiếp từ máy ảnh của iPhone lên thư viện và bạn có thể thêm ảnh vào thư viện; và người khác có quyền truy cập vào thư viện cũng như vậy.

bản cập nhật ios 16.1 (3)
Tuy nhiên, bạn không thể tham gia vào hai thư viện được chia sẻ cùng một lúc và nếu bạn di chuyển ảnh từ thư viện cá nhân của mình sang thư viện được chia sẻ, những ảnh đó sẽ không được sao chép và chỉ có thể được tìm thấy trong thư viện được chia sẻ.

Thay đổi của Dynamic Island và Màn hình khóa

Dynamic Island và màn hình khóa của iPhone 14 Pro và Pro Max được cải tiến để phù hợp hơn với nhiều thông báo trực tiếp. Với thông báo trực tiếp, Dynamic Island và màn hình khóa của bạn hiển thị thông báo từ các ứng dụng của bên thứ ba về những thứ như trò chơi và thông tin News.

bản cập nhật ios 16.1 (4)

Apple Fitness Plus không cần xem trên Apple Watch

Với bản cập nhật iOS 16.1, bạn không cần Apple Watch để truy cập Apple Fitness Plus nữa. Với iPhone 8 trở lên, bạn có thể theo dõi tiến độ và mục tiêu tập thể dục của mình ngay từ điện thoại của mình.

bản cập nhật ios 16.1 (1)

Cập nhật hiển thị pin

iPhone từ XR cho đến các mẫu mới nhất hiện nay có tùy chọn hiển thị phần trăm pin trên biểu tượng đồng hồ đo pin. Phông chữ được sử dụng cho biểu tượng pin cũng đã tăng kích thước một chút, giúp dễ đọc hơn trên bản cập nhật iOS 16.1

bản cập nhật ios 16.1 (2)

Cập nhật hình nền và màn hình khóa

Apple đã làm cho nó dễ dàng tùy chỉnh hình nền của bạn trong bản cập nhật iOS 16.1 hơn một chút. Từ menu Cài đặt> Hình nền. Tùy chọn thêm hình nền mới giờ đây rõ ràng hơn về mặt hình ảnh và bạn có tùy chọn vuốt qua các hình nền hiện có. Ngoài ra, giờ đây bạn sẽ có tùy chọn để tùy chỉnh màn hình khóa hoặc màn hình chính của mình (thay vì chỉ màn hình khóa).

tinh-nang-iOS-16-1-beta-1-2

Cập nhật thêm giao diện công cụ chỉnh sửa ảnh chụp màn hình

Khi bạn chỉnh sửa ảnh chụp màn hình và đóng menu chỉnh sửa, các tùy chọn xóa, lưu và sao chép hiện được hiển thị trên đầu màn hình của bạn trong một menu nhỏ hơn. Trước đây, các tùy chọn này nằm ở cuối màn hình iPhone của bạn.

Nâng cấp ứng dụng Wallet

Bạn có thể chia sẻ thông tin xe hơi, phòng khách sạn và các thông tin ứng dụng Wallet khác một cách an toàn với Tin nhắn và WhatsApp. Khách hàng của Apple Card cũng có thể thanh toán tiền của họ bằng cách chuyển vào tài khoản tiết kiệm vào một tài khoản tiết kiệm có năng suất cao. Bạn cũng có thể xóa ứng dụng Wallet khỏi iPhone của mình nếu muốn.

tinh-nang-iOS-16-1-beta-1-5

Kết nối nhà thông minh qua Matter

Matter, tiêu chuẩn kết nối nhà thông minh mới, hiện đã được hỗ trợ trên bản cập nhật iOS 16.1 . Điều đó có nghĩa là bạn có thể điều khiển các thiết bị thông minh như Alexa và Trợ lý Google từ iPhone của mình.

tinh-nang-iOS-16-1-beta-1-3

Cài đặt Sạc năng lượng sạch

Một nút chuyển đổi Sạc năng lượng sạch mới đã được thêm vào phần Pin trong Cài đặt. Cài đặt này có thể giúp giảm lượng khí thải carbon của bạn khi bạn sạc iPhone. Khi bật Sạc năng lượng sạch, iPhone của bạn sẽ sạc có chọn lọc khi có lượng điện phát thải carbon thấp hơn. Cài đặt này dường như được bật theo mặc định, nhưng bạn có thể tắt nếu muốn bằng cách đi tới Cài đặt> Pin> Tình trạng pin & Sạc và nhấn vào nút gạt bên cạnh Sạc năng lượng sạch .

tinh-nang-iOS-16-1-beta-1-4

Nâng cấp giao diện Apple Books

Nếu bạn đọc sách trên iPhone, các nút điều khiển ứng dụng trong trình đọc của bạn sẽ tự động bị ẩn khi bạn mở Apple Books.

Sửa lỗi

Apple cũng đã giải quyết một số lỗi. Các bản sửa lỗi này giải quyết các vấn đề như cuộc trò chuyện bị xóa thi thoảng xuất hiện trong tin nhắn, một số thông báo của ứng dụng không xuất hiện trên Dynamic Island khi sử dụng máy.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tdp-la-gi-8
TDP là gì? Tại sao lại quan trọng và cần tìm hiểu khi mua máy tính
Top 100 Hình ảnh mèo ngầu nhất
phan-dame-la-gi-thumb
Dame là gì? Các yếu tố ảnh hưởng đến dame trong game
watermark-la-gi-thumbnail
Cách xóa bỏ Watermark cực nhanh chóng mà không phải ai cũng biết