ban-cap-nhat-he-dieu-hanh-moi-bien-galaxy-s22-tro-nen-giong-iphone-14

Bản cập nhật hệ điều hành mới biến Galaxy S22 trở nên giống… đối thủ

XEM NHANH

Bản cập nhật mới One UI 5 trên Galaxy S22 mới đây khiến người ta tranh cãi dữ dội khi nó có quá nhiều điểm giống với iPhone 14. 

One UI 5 trên Galaxy S22 giống iOS 16

Mới đây, Samsung đã tung ra bản cập nhật phần mềm One UI 5 cho các thiết bị Galaxy, và người dùng đã phát hiện ra một loạt các tính năng có nhiều điểm tương đồng đến kỳ lạ với iOS 16 của Apple. Hệ điều hành này sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị Android khác trong tương lai, không chỉ riêng Galaxy S22.

ban-cap-nhat-he-dieu-hanh-moi-bien-galaxy-s22-tro-nen-giong-iphone-14-2
One UI 5 và iOS 16

Ảnh hưởng đáng chú ý nhất của iOS 16 trên màn hình khóa của One UI 5 là khả năng chọn và tùy chỉnh các kiểu Hình nền và Đồng hồ. Cả menu chọn kiểu Hình nền và Đồng hồ giờ đây rất giống với các menu trên iOS 16 và iPhone 14 khi nói đến chức năng và thiết kế – phông chữ và màu sắc.

Tiếp tục, một khía cạnh khác của One UI 5 được lấy cảm hứng từ iOS và iPhone là phong cách Tùy chỉnh hình nền trong cài đặt hình nền của điện thoại Galaxy. Samsung đã phân loại các hình nền trên One UI 5 theo bố cục rất giống iOS, hiển thị bản xem trước hình nền, hình thu nhỏ,… Toàn bộ bố cục cũng rất giống iOS, hiển thị cho bạn bản xem trước hình nền, hình thu nhỏ và lướt để xem.

Ngoài ra, One UI 5 giờ đây mang đến cho bạn sự tự do hơn khi nói đến ứng dụng nào bạn có thể sử dụng để tạo các widget xếp chồng. Bản cập nhật phần mềm cũng sẽ giúp các thiết bị Galaxy có khả năng đưa ra đề xuất cho một ứng dụng cụ thể mà mọi người sử dụng thường xuyên, và nó cũng “hao hao” iOS 14.

Điểm khác biệt trên One UI 5

Dù vậy, nếu nói Samsung copy của Apple thì quả thật là hơi quá. Người dùng Galaxy cũng sẽ có nhiều tùy chọn hơn để tùy chỉnh hơn những tùy chọn có sẵn trên phiên bản Android 13 hoặc iOS 16 của riêng Google, đây là một điểm nhấn tuyệt vời. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước các tiện ích trên màn hình khóa như đồng hồ, đây là điều mà bạn không thể thực hiện trên dòng Pixel 7 hoặc iPhone 14.

ban-cap-nhat-he-dieu-hanh-moi-bien-galaxy-s22-tro-nen-giong-iphone-14-1
One UI 5

Trên thực tế, việc các hãng công nghệ vay mượn, lấy cảm hứng ý tưởng của nhau để đem về bổ sung cho các sản phẩm của mình là một điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, việc “vay mượn” này nếu quá lớn thì nó dễ dẫn đến mất bản sắc riêng cũng như các vấn đề về bản quyền.

Trên đây là thông tin sửa chữa màn hình iPhone 14. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm: Hội chị em “Biến hình” cực chất cùng Samsung Galaxy Zflip4 – GIA EDITION

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600