Bản cập nhật vá lỗi cảm biến vân tay dưới màn hình của Samsung sẽ được phát hành trong 24h tới

Bản cập nhật vá lỗi cảm biến vân tay dưới màn hình của Samsung sẽ được phát hành trong 24h tới

XEM NHANH

Theo một thông báo mới nhất từ Samsung, hãng sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật vá lỗi cảm biến vân tay dưới màn hình trong vòng 24h tới. Bản cập nhật này chủ yếu dành cho các thiết bị được trang bị cảm biến vân tay siêu âm được đặt dưới màn hình của Samsung.

Như chúng ta đã biết, Samsung Galaxy S10 chính là chiếc flagship tiên phong của Samsung mở đường cho công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, mà sau đó, rất nhiều các thiết bị tầm trung khác của hãng cũng bắt đầu được trang bị công nghệ này. Công nghệ cảm biến siêu âm mới này sẽ giúp cho điện thoại của chúng ta được an toàn hơn các phương án bảo mật truyền thống.

Thế nhưng một vấn đề nghiêm trọng đã xảy ra với công nghệ bảo mật mới này và buộc hãng phải tung ra một bản cập nhật vá lỗi kịp thời.

Lỗ hổng nghiêm trọng của cảm biến vân tay dưới màn hình

Theo Samsung, vấn đề này ảnh hưởng tới tất cả những smartphone của hãng được trang bị cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. Và trong bản vá lỗi mới nhất sẽ được tung ra trong thời gian tới đây, Samsung sẽ khắc phục bằng cách cải thiện cách mà điện thoại nhận dấu vân tay của người dùng và cải thiện thêm khả năng nhận dạng dấu vân tay tốt hơn.

bản cập nhật của Samsung

Sở dĩ 2 vấn đề trên được cho là nghiêm trọng bởi trong một báo cáo mới nhất của người dùng phản hồi, họ có sử dụng một miếng dán màn hình rẻ tiền không phải là chính hãng từ Samsung, và khi dán miếng dán này lên, điện thoại của họ không còn nhận được vân tay của họ nữa. Vì ở dưới bề mặt của những miếng dán này có những kết cấu hoa văn gần giống tương tự như vân tay của con người, vì thế nên cảm biến vân tay đã nhận một phần kết cấu hoa văn này như hoa văn vân tay của con người. Cuối cùng thì nó đã không nhận ra dấu vân tay của người dùng và từ đó không thể mở khóa được màn hình nữa.

Samsung sẽ tung bản cập nhật vá lỗi trong vòng 24h tới

Samsung đã đưa ra lời cảnh báo dành cho tất cả người dùng nên bỏ hết tất cả những tấm dán màn hình không phải là chính hãng ra khỏi smartphone của họ. Và khi nhận được bản cập nhật mới nhất, hãy nhanh chóng cập nhật ngay lập tức, sau đó thì hãy cài đặt lại dấu vân tay “chính chủ”. Samsung sẽ đưa những thuật toán mới vào trong bản vá lỗi nhằm ngăn cho cảm biến siêu âm nhận sai dữ liệu vân tay người dùng.

bản cập nhật của Samsung

Trong vòng 24h tới, bản cập nhật này của Samsung sẽ phát hành lần lượt đến tay người dùng. Mọi người nhớ chú ý đến thông bảo hệ thống trên điện thoại để cập nhật kịp thời nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xperia 1 xịn xò thế này, liệu Sony có comeback được không?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?