cập nhật Android 15

Bản cập nhật Android 15 của Samsung bị trì hoãn vô thời hạn

XEM NHANH

Vài tháng trước, có thông tin rò rỉ cho biết Samsung sẽ phát hành bản cập nhật mới có thể là Android 15 vào khoảng quý 3 năm nay. Tuy nhiên hiện tại, bản cập nhật này vẫn chưa được công bố. Các thông tin từ nguồn của Ice Universe cho biết Samsung đã trì hoãn bản cập nhật Android 15 vô thời hạn. 

Bản cập nhật Android 15 của Samsung bị trì hoãn vô thời hạn

Nếu bạn chưa biết thì mỗi năm Samsung sẽ có những bản cập nhật phần mềm mới cho người dùng. Bản cập nhật này đóng vai trò như bản vá các lỗi bảo mật, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới. Với các bản cập nhật lớn và quan trọng thì công ty có thể thay đổi cả giao diện người dùng thường thấy trên thiết bị. Samsung đã làm việc và phát triển bản cập nhật Android 15, với One UI 7 trong một thời gian dài. Bản cập nhật dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối tháng trước. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa tiết lộ gì thêm mặc dù có rất nhiều tin đồn rò rỉ về giao diện cập nhật mới.

cập nhật Android 15

Một số nguồn tin cho rằng Samsung đã trì hoãn One UI 7 để chuẩn bị cho việc triển khai One UI 6.1.1 trước. Giao diện người dùng này cũng được nằm trong kế hoạch của công ty nhưng hiện vẫn chưa bắt đầu. Nguồn tin đáng tin cậy khác là Ice Universe và Chun Bhai cho biết Samsung đã trì hoãn việc ra mắt bản cập nhật Android 15 của công ty lâu hơn dự kiến ​​trước đó. Thậm chí Ice còn tiết lộ Samsung không có kế hoạch ra mắt bản beta trong tương lai gần. Chun Bhai cho biết bản cập nhật đã bị Samsung trì hoãn vô thời hạn. Chúng ta khó có thể thấy nó được công bố trong tháng 8 hay thậm chí là tháng 9 năm nay.

Tại sao bản cập nhật Android 15 này bị chậm trễ?

Vậy nguyên nhân tại sao bản cập nhật này bị chậm trễ. Theo nguồn tin trên, công ty đã gặp phải các lỗi và sự cố kỹ thuật với bản cập nhật này. Tuy nhiên một nguyên nhân khác khiến cho việc triển khai bị chậm trễ là vì One UI 6.1.1. Samsung gặp khá nhiều vấn đề trong việc cải tiến giao diện người dùng cũng như bổ sung thêm các tính năng mới. Vì thế công ty quyết định tập trung cho việc hoàn thiện và công bố One UI 6.1.1 cho dòng Galaxy S24 trước.

cập nhật Android 15

Phiên bản beta thứ tư của Android 15 vừa được phát hành cách đây vài tuần. Tuy nhiên điều đó chỉ có thể chắc chắn là công ty sẽ cập nhật Android 15 nhưng chưa có ngày phát hành cụ thể. Nếu Samsung chậm trễ trong việc phát hành Android 15 hay One UI 7 thì có thể bản cập nhật cũng sẽ không được triển khai trên các dòng Galaxy A. Điều này sẽ kéo theo các kế hoạch khác bị ảnh hưởng nhưng công ty vẫn đang tập trung để hoàn thiện tốt nhất bản cập nhật mới của mình.

Samsung vẫn đang hoàn thiện One UI 6.1.1

Thông thường, Samsung sẽ phát hành các phiên bản cập nhật Android mới của mình vào thời điểm khoảng tháng 10. Vì vậy vào tháng 9 hàng năm chúng ta sẽ thấy công ty công bố bản beta. Năm nay kế hoạch thời gian của công ty đã bị rời lại. Ice Universe cũng tết lộ rằng nhiều khả năng One UI 7 cũng sẽ không kịp thời để ra mắt trên dòng Galaxy S25 Series đầu năm sau mặc dù công ty đã quảng bá về nó trong nhiều tuần qua. Sự tập trung hiện tại vẫn dành cho One UI 6.1.1.

cập nhật Android 15

Tất nhiên, Samsung không phải là hãng duy nhất cập nhật Android chậm. Vì Google mới đây cũng đã trì hoãn việc trển khai Android 15 với loạt thiết bị Pixel 9 mới. Các điện thoại flagship của công ty sắp ra mắt được đồn đoán sẽ triển khai với Android 14. Bản vá tháng 8 gần đây nhất cũng đã được phát hành dựa trên Android 14. Vì vậy chúng ta khó có thể thấy Android 15 từ Google ít nhất là đến tháng 9 năm nay. Và Samsung có thể còn chậm trễ hơn cả mốc thời gian này.

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin bản cập nhật Android 15 của Samsung trì hoãn vô thời hạn. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Tổng hợp MẸO CỰC ẢO trên Samsung Galaxy S24 Ultra mà bạn chưa biết???

 

Tin mới nhất
khac-che-trieu-van-thumb
Top 5 tướng khắc chế Triệu Vân cực hiệu quả trong meta mới
csgo-1
Skin CSGO là gì? Xếp hạng skin CS:GO mới và đầy đủ nhất
libra-la-cung-gi
Libra Là Cung Gì? Cung Thiên Bình Hợp Với Cung Nào?
pikachu-game-1
Trở về tuổi thơ với Pikachu game huyền thoại