ban-can-su-rieng-tu-hay-bat-nhung-cai-dat-iphone-duoi-day

Bạn “cần sự riêng tư”? Vậy thì hãy bật những cài đặt iPhone dưới đây

XEM NHANH

Nếu bạn đang lo lắng về việc điện thoại chứa quá nhiều thông tin cá nhân, thì Apple có những cài đặt iPhone cho ai muốn giữ riêng tư hết sức có thể. 

Khi quyền riêng tư tiếp tục là mối quan tâm chính đối với người dùng các thiết bị di động khác nhau hiện nay, người dùng iPhone hãy bảo vệ quyền riêng tư của mình bằng cách bật những tính năng dưới đây nhé.

Duyệt web riêng tư trong Safari

ban-can-su-rieng-tu-hay-bat-nhung-cai-dat-iphone-duoi-day-1

Bạn có thể xem “Báo cáo quyền riêng tư” và điều chỉnh cài đặt trong ứng dụng Safari để bảo mật các hoạt động duyệt web, bảo vệ khỏi các trang web độc hại. Để làm điều đó, bạn hãy làm theo các bước.

  1. Chạm vào nút Tab.
  2. Chạm vào nút Nhóm tab ở giữa thanh tab ở cuối màn hình, sau đó chạm vào Riêng tư.
  3. Các tab trong nhóm tab Riêng tư không được chia sẻ với các thiết bị Apple khác của bạn, ngay cả khi bạn đã đăng nhập bằng cùng một ID Apple.

Tắt theo dõi quảng cáo

Cả Apple và các ứng dụng riêng lẻ đều thu thập rất nhiều dữ liệu về bạn. Sau đó, một số ứng dụng có thể quay lại và bán thông tin mà chúng thu thập được mà bạn thường không nhận ra điều đó. Bạn có thể dừng một số hoạt động chia sẻ dữ liệu này.

ban-can-su-rieng-tu-hay-bat-nhung-cai-dat-iphone-duoi-day-2

  1. Mở Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Theo dõi và đảm bảo > tắt Cho phép ứng dụng yêu cầu theo dõi. 
  2. Cuộn xuống cuối trang tại Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Quảng cáo Apple và tắt Quảng cáo được Cá nhân hóa. Thao tác này sẽ chọn bạn không tham gia quảng cáo dựa trên sở thích trong các ứng dụng của Apple.
  3. Mở Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật  > Phân tích & Cải tiến và tắt Chia sẻ Phân tích iPhone nếu bạn muốn ngăn Apple xem xét các báo cáo sự cố, sự cố iCloud hoặc bản ghi Siri. Dữ liệu phân tích bao gồm nhiều thông tin mà bạn có thể không muốn chia sẻ, dù ẩn danh hay không.

Tắt thông báo ngoài màn hình khóa

Đôi lúc những tin nhắn hiển thị trên màn hình khóa khiến người dùng khá khó chịu vì chuyện riêng tư bị phơi bày. Đây là cách bạn có thể vô hiệu hóa quyền truy cập thông báo trên màn hình khóa và tăng cường quyền riêng tư: chọn Cài đặt > Thông báo > Hiển thị bản xem trước. Sau đó, bạn có thể chọn Không để không bao giờ hiển thị trước thông báo hoặc chỉ hiển thị khi mở khóa.

Bên cạnh đó, nếu muốn tùy chỉnh theo ứng dụng, sau khi đến mục Thông báo, bạn lướt đến ứng dụng muốn tùy chỉnh, ở mục Hiển thị bản xem trước, bạn có thể chọn Không để không bao giờ hiển thị trước thông báo hoặc chỉ hiển thị khi mở khóa.

ban-can-su-rieng-tu-hay-bat-nhung-cai-dat-iphone-duoi-day-3

Hạn chế truy cập từ màn hình khóa

Người dùng cũng nên hạn chế các việc truy cập từ màn hình khóa để đảm bảo quyền riêng tư. Cách thực hiện như sau:đến mục Thông báo > Face ID và mật mã/Touch ID và mật mã (tùy dòng máy) > tắt Trung tâm điều khiển, Trung tâm thông báo, Trả lời bằng tin nhắn… Như vậy, bạn sẽ không thể truy cập vào Trung tâm điều khiển nếu điện thoại chưa mở khóa.

Giấu ảnh iPhone

Ảnh cũng là một trong những mục thường hay bị để ý nhất. Hãy tưởng tượng có ai đó đang cầm điện thoại của bạn trong chế độ không khóa, và thấy hết các ảnh riêng tư của bạn thì quả thật khó chịu. Để giấu những bức ảnh riêng tư trên thiết bị iOS, theo cách thông thường như sau:

  1. Chọn những bức ảnh bạn cần >> Nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc trái bên dưới >> Chọn Ẩn.
  2. Tiếp tục vào Cài đặt >> Ảnh >> Chọn tắt mục Album Bị ẩn, bạn kéo qua bên trái để tắt chúng đi.

ban-can-su-rieng-tu-hay-bat-nhung-cai-dat-iphone-duoi-day-4

Bạn đã bật những cài đặt iPhone này chưa? Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Người dùng kỳ vọng gì ở iPhone sắp tới ??

https://www.youtube.com/watch?v=gsxE81t-Ofg

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CPS là gì? Khái niệm các Marketer phải biết
CPS là gì? Khái niệm các Marketer phải biết
iccid-moi-avt
Mã ICCID mới biến iPhone lock thành iPhone bản quốc tế
Apple bán các mẫu iPhone 14 tân trang trên cửa hàng trực tuyến với giá rẻ hơn
tinh-nang-ios-18
Gurman: iOS 18 sẽ cho phép người dùng đổi màu biểu tượng ứng dụng