Android 14 beta

Bản beta đầu tiên của Android 14 ra lò – Làm thế nào để tải xuống?

XEM NHANH

Google đã công bố phát hành bản beta đầu tiên của Android 14 trong một bài đăng vào thứ Tư vừa qua. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm và cài đặt bản beta này ngay bây giờ miễn là điện thoại đó tương thích.

Android 14 mang đến một số điều chỉnh và cải tiến, bao gồm các bản cập nhật cho giao diện người dùng hệ thống Android, chẳng hạn như mũi tên quay lại mới và menu chia sẻ tốt hơn, cũng như các cải tiến về quyền riêng tư và bảo mật.

Android 14 Beta 1

Phiên bản cuối cùng của Android 14 chính thức sẽ là cách dễ tiếp cận nhất để tải xuống, nhưng bạn có lẽ phải chờ đợi ít nhất cho đến cuối năm nay. Nếu thực sự muốn trải nghiệm sớm trên thiết bị Android phù hợp của mình, chẳng hạn như Pixel 7 hoặc Pixel 7 Pro, thì bạn có thể bắt đầu thử nghiệm Android 14 beta 1 ngay bây giờ.

Android 14 beta có an toàn để tải xuống không?

Mặc dù bản beta của Android 14 tinh tế và vững chắc hơn so với bản xem trước dành cho nhà phát triển, nhưng bạn vẫn có thể gặp các lỗi với bản phát hành này và khiến điện thoại trở nên khó sử dụng hơn. Chỉ tải xuống Android 14 beta nếu bạn sẵn sàng giải quyết các vấn đề này hoặc nếu thiết bị của bạn chỉ là bản sao lưu từ điện thoại chính của bạn. Ngoài ra, hãy nhớ sao lưu thiết bị trước khi tải xuống Android 14 beta, phòng trường hợp xảy ra sự cố.

Lưu ý: Một số tính năng mới đang được phát triển có thể không xuất hiện trong phiên bản cuối cùng của Android 14, vì vậy, bất kỳ tính năng nào bạn sử dụng nên được coi là bản xem trước ban đầu và không nhất thiết phải là bản cuối cùng.

Những thiết bị Android nào tương thích với Android 14 beta?

Hiện tại, chỉ một số điện thoại thông minh Pixel được chọn hỗ trợ Android 14, bao gồm:

  • Pixel 4A 5G
  • Pixel 5
  • Pixel 5A
  • Pixel 6
  • Pixel 6 Pro
  • Pixel 6A
  • Pixel 7
  • Pixel 7 Pro

Bạn có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có tương thích với Android 14 Beta hay không tại đây.

Danh sách này sẽ luôn được cập nhật nếu có sự điều chỉnh hoặc đổi mới.

A Pixel 7 và Pixel 7 Pro

Cách tải xuống bản beta của Android 14

Cách dễ nhất để tải xuống Android 14 beta trên điện thoại là truy cập trang Android Beta cho Pixel, kiểm tra xem thiết bị của bạn có được hỗ trợ hay không rồi đăng ký chương trình Android 14.

Trong phần Your eligible devices, bạn sẽ thấy điện thoại của mình có được hỗ trợ hay không (hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn đã được sạc trên 10% nếu không điện thoại có thể không xuất hiện).

Android 14 beta

Miễn là bạn chưa đăng ký bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 13 beta hoặc Android 14, bạn sẽ thấy tùy chọn để chọn tham gia. Nếu đã đăng ký bản phát hành trước nói trên, bạn không cần phải làm gì để đăng ký tải Android 14. Bạn sẽ tự động nhận được bản cập nhật trên điện thoại của mình.

Để đăng ký Android 14 beta, hãy chọn Opt in rồi nhấn Confirm and enroll, sau khi đọc các điều khoản và điều kiện. Bạn sẽ thấy một thông báo cho biết thiết bị của bạn hiện là một phần của chương trình Android 14 beta. 

Sau đó, bạn sẽ nhận được một bản cập nhật qua mạng trên điện thoại của mình. Nếu bạn không nhận được thông báo trên điện thoại, hãy đi tới Settings → System → System update (Cài đặt → Hệ thống → Cập nhật hệ thống) để xem bản cập nhật Android 14. Có thể mất đến 24 giờ để nhận được bản cập nhật OTA.

Android 14 Beta

Android 14 beta sẽ tồn tại trong bao lâu?

Android 14 có khả năng sẽ được phát hành công khai và ra mắt vào khoảng mùa thu năm nay. Theo Google, bạn sẽ nhận được một bản cập nhật vào tháng Năm và tháng Sáu, với hai bản cập nhật vào tháng Bảy.

Ngoài ra, toàn bộ chương trình beta của Android 14 sẽ tiếp tục cho đến năm sau, điều đó có nghĩa là bạn sẽ liên tục nhận được các bản cập nhật beta cho đến khi phát hành bản beta tiếp theo, trừ khi bạn chọn không tham gia.

Làm cách nào để chọn gỡ cài đặt Android 14 beta?

Để tạm dừng chương trình Android 14 beta, hãy quay lại trang Android Beta cho Pixel nhưng lần này hãy nhấp vào Opt out. Trong vòng 24 giờ, bạn sẽ nhận được bản cập nhật OTA trên điện thoại của mình. Bản cập nhật này sẽ xóa tất cả dữ liệu được lưu cục bộ của bạn và cung cấp cho bạn bất kỳ phiên bản Android công khai mới nhất nào vào thời điểm đó. Như đã đề cập trước đó, đây là lý do tại sao bạn cần sao lưu thiết bị của mình trước khi đăng ký chương trình Android 14 beta.

Thông tin mới nhất về hệ điều hành Android 14 sẽ luôn được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay để biết thêm nhiều tin tức công nghệ nóng hổi khác.

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game