baidu-chatgpt-1

Baidu sẽ cho ra mắt Chat GPT “made in China” ngay trong tháng 3

XEM NHANH

Nhận thấy dịch vụ trí tuệ nhân tạo đang đầy tiềm năng, gã khổng lồ tìm kiếm Baidu đến từ Trung Quốc sẽ sớm cho ra mắt đối thủ của ChatGPT ngay trong tháng 3 tới đây.

ChatGPT chuẩn bị có thêm đối thủ đến từ Trung Quốc

Cụ thể, tờ Bloomberg mới đây đã đưa tin rằng Baidu, gã khổng lồ tìm kiếm tới từ xứ sở tỷ dân đang đặt mục tiêu sẽ sớm cho ra mắt một dịch vụ AI tương tự như ChatGPT ngay trong tháng 3 tới, mang tới cho người dùng những trải nghiệm đàm thoại và tương tác thông minh. Dịch vụ AI này được xây dựng dựa trên hệ thống Ernie của chính Baidu. Đây là mô hình máy học quy mô lớn đã được đào tạo trong suốt một thời gian dài nhằm “vượt trội về khả năng hiểu và tạo ngôn ngữ tự nhiên” – Baidu cho hay.

baidu-chatgpt-2

Như bạn đọc cũng đã biết, ChatGPT của OpenAI trong thời gian qua đã tạo một làn sóng mạnh mẽ, càn quét giới công nghệ nhờ vào khả năng đối đáp vô cùng thông minh, gần như là tiệm cận với cách trả lời của con người dựa trên các câu hỏi thực tế từ chính người dùng. Được biết, Microsoft đã đầu từ tới 1 tỷ USD vào OpenAI từ năm 2019 và được cho là có kế hoạch kết hợp các khía cạnh của ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing của mình.

Ở một diễn biến khác, một ông lớn khác trong mảng công nghệ thế giới là Google lại coi công nghệ này là mối đe dọa với bộ máy tìm kiếm của mình và đang gấp rút phát triển một công nghệ AI của riêng mình. CEO Sundar Pichai đã tuyên bố tình trạng báo động với ChatGPT và đang có kế hoạch sẽ sớm trình diễn tới 20 sản phẩm AI cùng một chatbot cho công cụ tìm kiếm Google tại hội nghị Google I/O diễn ra vào tháng 5 tới đây.

baidu-chatgpt-3
Google đang cảm thấy bị đe dọa bởi sự xuất hiện của ChatGPT

Quay trở lại với Baidu, công ty này được cho là đã có sự tăng trưởng chậm đi trông thấy trong lĩnh vực tìm kiếm và họ đang đặt rất nhiều hy vọng vào dịch vụ AI giống như ChatGPT sẽ giúp họ vượt qua được các đối thủ lớn trên thế giới.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá nhanh Realme 10 – Không chỉ là vẻ ngoài ấn tượng!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết