bacon-may-die

Chiến đấu và bắn súng vui nhộn cùng hiệp sĩ lợn trong tựa Bacon May Die

XEM NHANH

Thị trường game hiện nay đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với hàng loạt những tựa game hấp dẫn nhưng cũng không kém phần lôi cuốn. Nếu bạn đam mê thể loại game hành động indie nhưng muốn tìm kiếm một trò chơi với cách chơi đơn giản, chắc chắn rằng Bacon May Die là một tựa game mà bạn nên trải nghiệm.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu sâu hơn về tựa game này và tìm hiểu xem đâu là những điểm đáng chú ý của nó nhé.

Tổng quan

Bacon May Die là một trò chơi miễn phí trên Steam, thuộc thể loại đi cảnh 2D có nhịp độ nhanh với màn hình ngang. Trong trò chơi này, bạn sẽ nhập vai vào một chú heo nhỏ đối mặt một số lượng lớn kẻ địch tấn công. Bạn sẽ sử dụng 4 phím điều hướng để “thi triển” hàng loạt các chiêu thức như: bắn súng, ném lựu đạn, chém kiếm,… nhằm tiêu diệt kẻ thù.

Xuyên suốt quá trình chơi, bạn sẽ có cơ hội khám phá hàng loạt vật phẩm mới như: loại súng/ kiếm mới,… hoặc thậm chí trang phục mới nhằm định hình phong cách riêng cho chú heo của mình. Những vật phẩm này bạn hoàn toàn có thể mua được trong cửa hàng. Không những vậy, bạn cũng có thể mua them một số vật phẩm bổ trợ khác để tăng sát thương, tăng máu.. hoặc mua thêm thú cưng để hỗ trợ bạn tối đa trong việc chống lại kẻ thù.

bacon-may-die-1

Nếu bạn vô tình bị hạ gục, bạn sẽ phải bắt đầu màn chơi đó từ đầu. Tuy nhiên, điều đáng mừng là số tiền và điểm số bạn kiếm được trước đó sẽ không bị mất đi. Những vật phẩm đã mở khoá cũng sẽ ở vị trí cũ.

Thông tin sơ bộ về trò chơi

Dưới đây là một số thông tin sơ bộ về tựa game Bacon May Die này:

  • Thể loại: Hành động, Casual, Indie, 2D
  • Ngày phát hành: 15 tháng 4 năm 2021 (bản làm lại)
  • Nhà phát hành: SnoutUp
  • Nhà phát triển: SnoutUp
  • Có trả phí hay không: Không

bacon-may-die-2

Tính năng chính:

  • Là sự kết hợp độc đáo giữa tấn công tầm xa và cận chiến
  • Kho vũ khí khổng lồ với 7749 món khác nhau
  • Hơn 100 vật phẩm đang chờ người chơi mở khóa
  • Điều khiển đơn giản, dễ hiểu
  • Có thể chơi coop cùng bạn bè

Cốt truyện của Bacon May Die

Như đã đề cập ở trên, cốt truyện của trò chơi này xoay quanh một hiệp sĩ lợn – cũng chính là nhân vật chính của trò chơi. Với bối cảnh trong một thế giới đầy rẫy kẻ thù tấn công tứ phía, hiệp sĩ lợn phải chiến đấu không chỉ để bảo vệ bản thân mà còn để bảo vệ người dân trong vùng.

Cốt truyện của trò chơi mặc dù không quá phức tạp nhưng cũng đủ sức lôi cuốn người chơi vào một hành trình đầy thử thách và tiếng cười.

bacon-may-die-3

Gameplay

Gameplay của Bacon May Die đặc biệt chú trọng vào việc tạo ra những trận chiến hài hước nhưng đòi hỏi sự nhanh nhẹn và tư duy chiến lược từ người chơi. Người chơi có thể sử dụng một loạt vũ khí và kỹ năng đặc biệt, từ kiếm và súng đến những vật phẩm hỗ trợ độc đáo. Trò chơi tạo điều kiện cho người chơi thể hiện kỹ năng qua việc kết hợp các động tác chiến đấu và sử dụng vũ khí một cách linh hoạt.

Với mỗi tên bị bạn hạ gục, bạn sẽ nhan được vàng tương ứng. Tích lũy càng nhiều combo, số lượng vàng nhận được của bạn cũng sẽ tăng lên. Số vàng này sẽ giúp bạn nâng cấp vũ khí, trang phục và vật phẩm bổ trợ của mình.

Hệ thống trang bị và vũ khí

Nhà phát triển đã đem đến cho trò chơi này một kho tàng vũ khí và trang bị vô cùng đa dạng. Từ vũ khí cận chiến như: kiếm, gậy bóng chày, katana, cưa xích, gậy ảo thuật… cho đến các vũ khí tầm xa như: súng nước, súng phun lửa, phi tiêu, súng phóng lựu đạn,… Với việc mỗi lượt chơi bạn sẽ được cầm theo 1 vũ khí cận chiến và 1 vũ khí tầm xa, số cách phối hợp trang bị trong kho vũ khí này là không giới hạn.

bacon-may-die-4

Ở một số màn đấu, bạn thậm chí có thể cướp vũ khí và trang bị của đối thủ để làm vũ khí tạm thời cho mình, đó có thể là một chiếc xe với bánh răng cưa sắc bén, một cái rìu ngắn, một khẩu súng,… Nhìn chung, số lượng vũ khí mà bạn có thể dùng trong trò chơi này có thể gọi là “unlimited”.

Ở đầu vòng chơi, bạn cũng có thể dùng tiền để thuê đồng minh cho mình. Dẫu đây chỉ là những con vật nhỏ nhắn, nhưng đôi lúc nó sẽ rất hữu dụng với bạn đấy.

Cách chơi Bacon May Die

Trò chơi này cho phép tối đa 2 người chơi có thể tham gia cùng lúc. Mỗi người chơi sẽ lần lượt có các phím điều khiển khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa chơi đơn và chơi đôi trong trò chơi này.

  • Người chơi thứ nhất:
    • Di chuyển và chiến đấu: Các phím mũi tên lên – xuống – trái – phải.
    • Bắn súng: Nhấn giữ các phím trái/ phải.
  • Người chơi thứ hai:
    • Di chuyển và chiến đấu: Các phím W – A – S – D.
    • Bắn súng: Nhấn giữ các phím A/ D.

bacon-may-die-5

Điều khiển hiệp sĩ lợn qua các cấp độ đầy thách thức, người chơi sẽ phải đối mặt với đám đông kẻ thù, mỗi loại có khả năng và chiến thuật riêng. Dẫu chỉ sử dụng 4 phím điều hướng đơn giản, nhưng với nhịp độ xuất hiện bọn xấu liên tục; bạn có thể sẽ khá chật vật để có thể thành thạo và “bắt nhịp” với trò chơi này. Chính vì thế, bạn sẽ cần phải cực kỳ nhanh nhẹn và sáng tạo trong việc sử dụng các kỹ năng cũng như vũ khí của mình để tiêu diệt đối thủ.

Trải nghiệm hình ảnh và âm thanh

Phần đồ họa trong Bacon May Die tuy đơn giản nhưng các chi tiết lại vô cùng sắc nét và bắt mắt. Chính điều này đã mang đến một bầu không khí vui nhộn và thú vị cho trò chơi.

bacon-may-die-7

Âm thanh sống động và đầy cảm xúc cũng đã góp phần không nhỏ nhằm tạo nên sức hút tổng thể của của trò chơi. Âm nhạc và hiệu ứng âm thanh trong Bacon May Die được chăm chút tỉ mỉ, từ tiếng gầm của kẻ thù đến tiếng vang của vũ khí, mỗi âm thanh đều được thiết kế để tăng cường trải nghiệm cho người chơi. Thật không ngoa khi nói rằng chính phần âm thanh này đã tạo nên một bầu không khí chiến đấu đầy kịch tính nhưng cũng không kém phần hài hước của tựa game.

Yêu cầu cấu hình

Nhìn chung, cấu hình được yêu cầu của tựa game Bacon May Die khá cơ bản và phù hợp với đại đa số người dùng máy tính hiện nay. Bạn có thể tham khảo chúng thông qua bảng dưới đây.

Yêu cầu hệ thốngTối thiểu
Hệ điều hành*Windows 7 trở lên
Bộ xử lýIntel hoặc AMD Dual Core CPU
Bộ nhớ512 MB RAM
Đồ họa128 MB
Lưu trữKhả dụng 30 MB dung lượng trống
Card âm thanh

*Chú ý: Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, nền tảng Steam sẽ chỉ hỗ trợ phiên bản Windows 10 trở đi.

Làm sao để chơi Bacon May Die?

Hiện nay, bạn có thể trải nghiệm trò chơi này trên máy tính lẫn cả trên điện thoại. Nếu bạn muốn chơi trên máy tính, bạn có thể lựa chọn chơi online trên các web game hoặc tải trò chơi này về thông qua nền tảng Steam. Nếu bạn muốn chơi trên điện thoại, bạn có thể sở hữu nó thông qua việc tải trực tiếp từ cửa hàng Google Play/ App Store.

Tải về bằng Steam (PC)

Để tải trò chơi này thông qua Steam, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Truy cập trang web Steam trên trình duyệt máy tính của bạn.
  • Trong thanh tìm kiếm, gõ “Bacon May Die” và nhấn Enter.
  • Trong kết quả tìm kiếm, chọn trò chơi.
  • Nhấn vào nút “Thêm vào giỏ” hoặc “Mua ngay” để mua trò chơi.
  • Thực hiện các bước thanh toán theo hướng dẫn của Steam.
  • Sau khi mua, trò chơi sẽ tự động tải về và cài đặt trên máy tính của bạn.

bacon-may-die-8

Chơi online Bacon May Die

Nếu bạn không muốn tải trò chơi về máy, bạn cũng có thể chơi trực tuyến trên các trang web game. Bạn có thể tham khảo cách tải dưới đây:

  • Mở trình duyệt web của bạn.
  • Truy cập vào một trang web game uy tín mà có hỗ trợ trò chơi.
  • Trong thanh tìm kiếm của trang web, gõ “Bacon May Die” và nhấn Enter.
  • Chọn trò chơi từ danh sách và nhấn “Chơi ngay” hoặc tương tự.
  • Trò chơi sẽ tải và bạn có thể bắt đầu chơi ngay lập tức.

bacon-may-die-9

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng chất lượng và trải nghiệm chơi game online sẽ phần nhiều phụ thuộc vào tốc độ đường truyền của kết nối Internet. Chính vì thế, bạn nên đảm bảo rằng đường truyền của mình luôn ổn định khi chơi nhé.

Tải về bằng App Store

Nếu bạn đang sử dụng hệ sinh thái của Apple như iPhone, iPad,…; bạn có thể sở hữu trò chơi này thông qua App Store. Bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản sau:

  • Mở ứng dụng App Store trên thiết bị của bạn.
  • Sử dụng thanh tìm kiếm ở phần trên cùng của màn hình, nhập “Bacon May Die” và nhấn tìm kiếm.
  • Tìm đến trò chơi trong kết quả tìm kiếm và chạm vào nó để xem chi tiết.
  • Nhấn vào nút “Tải về” hoặc biểu tượng đám mây có mũi tên nếu bạn đã từng tải trò chơi này trước đây.
  • Sau khi tải xong, bạn có thể mở trò chơi từ màn hình chính và bắt đầu khám phá.

bacon-may-die-10

Lưu ý: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản iOS mới nhất để có trải nghiệm tốt nhất khi chơi game.

Tải về bằng Google Play

Đối với người dùng Android, việc tải trò chơi này qua Google Play Store cũng giống như cách thức trên iOS, nhưng được thực hiện trên cửa hàng Google Play. Các bước tải tựa game này bao gồm:

  • Khởi động ứng dụng Google Play Store trên thiết bị Android của bạn.
  • Trong thanh tìm kiếm ở đầu trang, gõ “Bacon May Die” và nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.
  • Trong kết quả tìm kiếm, tìm đến trò chơi và chạm vào nó để xem trang thông tin chi tiết.
  • Chạm vào nút “Cài đặt” để bắt đầu quá trình tải trò chơi về thiết bị của bạn.
  • Một khi trò chơi đã được tải xong, bạn có thể tìm thấy nó trên màn hình chính hoặc trong ngăn ứng dụng và mở nó để chơi ngay.

bacon-may-die-11

Lưu ý: Hãy chắc chắn rằng bạn có kết nối mạng ổn định và đủ không gian lưu trữ trên thiết bị để hoàn tất quá trình tải về một cách mượt mà.

Sự ủng hộ của cộng đồng game thủ

Kể từ khi được chính thức ra mắt, Bacon May Die đã gây được sự chú ý và nhanh chóng trở thành một trong những tựa game được yêu thích trong cộng đồng game thủ thời bấy giờ. Lối chơi độc đáo, hài hước cùng với sự sáng tạo trong cách thiết kế trò chơi đã giúp nó thu hút một lượng lớn người chơi và nhận được hàng loạt đánh giá tích cực.

bacon-may-die-6

Chỉ tính riêng trên website của nền tảng Steam, trò chơi này đã nhận đến gần 800 đánh giá tích cực. Đây được xem là một con số không hề nhỏ với những tựa game Indie theo phong cách hành động 2D này.

Cập nhật mới nhất của Bacon May Die (3/2022)

Bản cập nhật gần đây nhất đã đem đến cho người dùng một số tính năng mới đáng chú ý có thể kể đến như:

  • Thêm một số vật trang trí cho cảnh quan mới.
  • Cung cấp môi trường mới cho tất cả các cấp độ. Khám phá không gian game mới để tìm kiếm đồ, nhân vật và bẫy.
  • Hỗ trợ điều khiển game bằng gamepad, đã được kiểm tra trên bộ điều khiển Xbox.
  • Bổ sung thêm nhiều bộ trang phục mới.
  • Đưa vào một số loại vũ khí mới.
  • Tăng cường chế độ chơi nhiều người trực tuyến.
  • Nâng cấp chức năng tham gia phòng chờ, tăng số lượng kẻ địch trước khi FPS giảm.
  • Mở khóa bộ trang phục mới bằng tiền xu.
  • Khắc phục lỗi treo liên quan đến các chức năng ngẫu nhiên.
  • Loại bỏ hiệu ứng chậm trong chế độ Multiplayer.
  • Tăng cường khả năng đồng bộ hóa trang phục.
  • Phân tách chỉ số đạn và số lượng tiêu diệt.
  • Cải tiến màn hình tạm dừng.
  • Khắc phục lỗi khiến host khóa kẻ thù trong chế độ xem mặc định.
  • Khắc phục lỗi không thể đồng bộ số lượng ngẫu nhiên.
  • Công bố trạng thái trực tuyến của mỗi người chơi.
  • Thêm nhiều kẻ địch và tăng độ khó khi đối đầu.
  • Thêm hình ảnh chân dung của người chơi và có thể thay đổi bất cứ lúc nào.
  • Tăng cường độ ổn định của máy chủ và mạng.
  • Khắc phục lỗi treo liên quan đến chế độ nhiều người chơi.

Tạm kết

Trên đây là bài viết Chiến đấu và bắn súng vui nhộn cùng hiệp sĩ lợn trong tựa Bacon May Die. Để biết thêm thông tin về tựa game này cũng như nhiều trò chơi hấp dẫn khác đang được giới trẻ quan tâm, hãy truy cập ngay trang web Hoàng Hà Mobile. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều bài viết, hướng dẫn và đánh giá chi tiết về các trò chơi, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về thế giới game. Chúc bạn có những giờ phút vui vẻ trên Hoàng Hà Mobile.

Tham khảo ngay nhiều tựa game vô cùng thú vị khác tại đây:

Tin mới nhất
adobe-bridge-la-gi-thumb
Adobe Bridge là gì? Các tính năng nổi bật của Adobe Bridge
final-fantasy-7-cid-highwind-thumb
Cid Highwind của Final Fantasy 7 Rebirth là một con dao hai lưỡi
snapchat-la-gi-thumb
Tổng quan về ứng dụng SnapChat là gì, những ưu và nhược điểm của ứng dụng
cach-xoa-chu-tren-anh-thumb
6 Phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí, nhanh gọn