Asus Tinker Board – PC có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn của Asus trình làng, có giá chỉ 1,5 triệu

XEM NHANH

Asus Tinker Board 1

Đây là chiếc máy tính mini mới của Asus

Chiếc máy tính mini của Asus có tên gọi là Asus Tinker Board, được coi là một đối thủ mới của dòng máy tính Raspberry Pi, hãng điện tử đã để lại những dấu ấn to lớn với hàng loạt thiết bị nhỏ gọn và tiện lợi. Đặc biệt Asus Tinker Board có thể hỗ trợ chạy video chất lượng 4K, chuẩn 24-bit. Đây là một thiết bị có cấu hình quá mạnh mẽ so với thân hình bé nhỏ của nó.

Máy tính mini được Asus trang bị cấu hình khủng

Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn, tuy nhiên Asus Tinker Board vẫn đảm bảo hỗ trợ đầy đủ giao tiếp cần thiết cho nhu cầu kết nối của người dùng. Asus trang bị cho Tinker Board bộ xử lý lõi tứ ARM Cortex-A17 xung nhịp 1,8GHz, RAM LPDDR3 dung lượng 2GB. Mẫu PC tí hon Asus Tinker Board cũng được tích hợp Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth 4.0 + EDR, Ethernet và cả giao tiếp cho nhu cầu kết nối thêm phần cứng hỗ trợ.

Asus Tinker Board 3

Thông số cấu hình của Asus Tinker Board

Đặc biệt, chiếc máy tính này của Asus có thể hỗ trợ chơi các video chất lượng 4K, âm thanh 24-bit, còn các kết nối khác như Wi-Fi 802.11 b/g/n, HDMI 2.0, 4 cổng USB 2.0 tương tự như trên Raspberry Pi. Ngoài ra, Asus Tinker Board cũng chỉ cần nguồn điện 5V, 2A cấp qua ngõ micro USB để hoạt động.

Một đối thủ nặng ký của Raspberry Pi

Asus âm thầm ra mắt Asus Tinker Board như là một đối thủ mới của dòng máy tính Raspberry Pi hướng đến nhóm khách hàng cần một nền tảng phần cứng mạnh mẽ, nhưng vẫn mang ngoại hình nhỏ gọn, tiết kiệm tối đa không gian làm việc và giải trí.

Asus Tinker Board 2

Đây là một đối thủ nặng ký của Raspberry Pi

Cả Tinker Board và Raspberry Pi có nhiều nét tương đồng và cách bố trí các thành phần phía trên tương tự nhau. Chính vì vậy, những phụ kiện, hay các thiết bị ngoại vi GPIO hoạt động trên Raspberry Pi cũng sẽ làm việc được với Asus Tinker Board. Chiếc máy tính mini Asus Tinker Board hiện có thể đặt mua từ bây giờ với giá bán khoảng 68 USD (tương đương 1,5 triệu đồng).

Tin mới nhất
dua-xe-thumb
6 tựa game đua xe hay nhất hiện nay trên iPhone
yugioh-thumb
Top 10 game YugiOh hay nhất trên máy tính, điện thoại
gacha-thumb
Gacha là gì? Game gacha là gì? Tại sao lại là thể loại hấp dẫn và lôi cuốn với dân chơi wibu?
tro-choi-2-nguoi-mien-phi-thumb
Top 20 tựa game hai người chơi hay nhất trên PC và Mobile