Asus ra mắt Zenfone AR với RAM 8GB, camera 23MP hỗ trợ thực tế ảo

XEM NHANH

Zenfone AR ra mắt 1

Zenfone AR là smartphone RAM khủng nhất thế giới hiện nay

Nếu bạn cho rằng những chiếc smartphone RAM khủng có dung lượng 4GB hoặc 6GB thì hãy quên chuyện đó đi. “Vượt mặt” rất nhiều nhà sản xuất di động khác, Asus đã mang đến một bất ngờ lớn tại CES 2017 với Zenfone AR, chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu RAM 8GB. Tuy nhiên, đây không phải là điểm nhấn duy nhất của smartphone này.

Zenfone AR không chỉ là smartphone RAM khủng

Ngoài bộ RAM 8GB nổi bật, Zenfone AR còn sở hữu vi xử lý Snapdragon 821. Dù mới bị Snapdragon 835 soán ngôi, 821 vẫn là một siêu chip vô cùng mạnh mẽ. Màn hình máy có kích thước 5.7 inch với độ phân giải Quad HD.

Zenfone AR ra mắt 2

Zenfone AR có cấu hình khủng và một hệ thống camera hết sức “phức tạp”

Camera chính của Zenfone AR có độ phân giải cực lớn là 23MP, với cảm biến IMX318 vô cùng hiện đại của Sony. Máy có khả năng quay video 4K và được trang bị cả hai tính năng ổn định hình ảnh OIS và EIS. Đặc biệt, vì hỗ trợ Tango nên ZenFone AR cũng có thêm một camera theo dõi chuyển động và 1 camera fish-eye nhận diện chiều sâu ở mặt sau. Khả năng này như thế nào thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở phần dưới đây.

Smartphone Tango thế hệ thứ 2

Sở dĩ chúng ta phải dành hẳn một phần để nói về khả năng hỗ trợ thực tế ảo của Zenfone AR vì đây mới thực sự là điểm nhấn nổi bật nhất của nó. Sau Lenovo Phab 2 Pro, đây là smartphone thứ 2 được ứng dụng công nghệ Tango của Google.

Như đã giới thiệu ở trên, Zenfone AR có đầy đủ điều kiện về chip, RAM, màn hình và hệ thống camera để hỗ trợ thực tế ảo. Nhờ được hỗ trợ Google Tango, Zenfone AR sẽ giúp bạn tái tạo một bản đồ 3D trong nhà, để bạn thoải mái sắp xếp các vật dụng. Bạn cũng có thể chơi các game nhập vai và thử một số trải nghiệm thú vị khác.

Cận cảnh Zenfone AR của Asus

Hiện đang có 35 ứng dụng AR được tích hợp trên chiếc smartphone này. Con số này hứa hẹn sẽ còn tăng lên trong tương lai. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng Tango khi Zenfone AR ở trong chế độ Tango, hoặc các ứng dụng Daydream khi máy đang nằm trong kính Daydream VR.

Theo dự kiến, Asus sẽ cho Zenfone AR lên kệ vào quý II năm nay. Hiện mức giá của sản phẩm này vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, với khả năng hỗ trợ thực tế ảo cùng danh hiệu smartphone RAM khủng nhất thế giới, có lẽ Zenfone AR sẽ có mức giá khá cao.

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới