asus-zenbook-14-amd-ryzen-7-1

ASUS hé lộ laptop ZenBook 14 mới, nhưng lỡ làm lộ luôn cả chip chưa công bố của AMD

XEM NHANH

Mới đây, ASUS đã vừa úp mở những thông tin đầu tiên về dòng laptop ZenBook 14 mới của hãng, nhưng cũng lại vô tình để lộ luôn cả con chip Ryzen 7 7730U vẫn chưa được AMD công bố.

Những thông tin đầu tiên về ASUS ZenBook 14 thế hệ mới

Cụ thể, đây là những thông tin được đăng tải trên website của ASUS Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, mẫu laptop mới này có tên đầy đủ là ASUS ZenBook 14 UM3402 được trang bị con chip AMD Ryzen 7 7730U. Và như đã nói ở trên, AMD từ trước đến nay chưa từng công bố một mẫu CPU nào có tên như vậy. Điều này đồng nghĩa với việc ASUS đã “lỡ miệng” để lộ thông tin của AMD. Và rất nhanh sau đó, thông tin phần cứng đã được cập nhật lại. Hiện tại nếu như bạn tìm kiếm mẫu laptop này, bạn sẽ chỉ còn thấy con chip AMD Ryzen 7 5825U mà thôi.

asus-zenbook-14-amd-ryzen-7-2

Đây chắc chắn không phải là một lỗi đánh máy khi mà cái trên Ryzen 7 7730U xuất hiện ở rất nhiều nơi trên trang sản phẩm của ASUS. Dựa vào cái tên, chúng ta có thể dự đoán được con chip này có thể sẽ được sản xuất dựa trên kiến trúc Zen 3 hoặc Zen 3+ với mức TDP từ 15-28W. Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà chúng ta có thể dự đoán được về con chip này.

asus-zenbook-14-amd-ryzen-7-3

Ngoài ra, có thêm một điểm đáng lưu ý nữa, đó là mẫu ZenBook 14 mới này chỉ được hỗ trợ 2 cổng USB-C 3.2 10Gbps chứ không phải là loại cổng USB4. Và từ đây chúng ta cũng có thể suy ra được AMD Ryzen 7 7730U sẽ không hỗ trợ chuẩn USB4. Thêm nữa, ZenBook 14 UM3402 sẽ chỉ sử dụng màn hình tấm nền LCD chứ không phải là OLED như những mẫu ZenBook khác, điều này cho thấy UM3402 sẽ là chiếc máy tính xách tay hướng tới phân khúc người dùng bình dân chứ không phải nằm trong dòng cao cấp của ASUS.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá laptop Asus ROG Zephyrus G14: Laptop gaming trong thân hình mỏng nhẹ!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình