ark-survival-ascended

ARK: Survival Ascended: Tìm hiểu về cuộc sống

XEM NHANH

ARK: Survival Ascended là tựa game sinh tồn đình đám vừa được nhà phát hành Studio Wildcard cho ra mắt vào tháng 10/2023. Đây là phần mới của phiên bản gây tiếng vang cực mạnh đến với cộng đồng game thủ là ARK: Survival Evolved (2015). Vẫn là thể loại sinh tồn, người chơi sẽ bắt đầu cuộc sống mới ở trên một hòn đảo với những loài khủng long cực kỳ nguy hiểm.

Nổi bật với công nghệ đồ họa Unreal Engine 5, tựa game này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm không chỉ hấp dẫn, mới mẻ mà còn vô cùng chân thực. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay trong bài viết hôm nay nhé!

Sơ lược game sinh tồn ARK: Survival Ascended

ARK: Survival Ascended hiện tại đã có mặt trên nền tảng Stream và không ngoài dự đoán, game nhanh chóng vươn lên dẫn đầu trong danh sách những trò chơi bán chạy nhất. Game được phát triển và phát hành bởi hãng Studio Wildcard và có mặt từ ngày 25/10/2023. 

Dù vấp phải những đánh giá từ người chơi và chuyên gia trong ngành về hiệu suất, đây vẫn là lựa chọn mà bất kỳ game thủ nào đam mê dòng game mô phỏng sinh tồn và khám phá cuộc sống nên trải nghiệm. Cốt truyện và gameplay của trò chơi xoay quanh cuộc sống trên hòn đảo ARK huyền bí và những người còn sống sót tại đây. Người chơi bắt buộc phải tìm mọi cách để sinh tồn ở vùng đất đầy khắc nghiệt này.

ark-survival-ascended-1

Có rất nhiều loài khủng long và sinh vật kỳ dị mà bạn phải đối mặt. Bằng cách chiến đấu, thu thập tài nguyên sẵn có trên đảo, xây dựng căn cứ ẩn trú và huấn luyện chính những loài khủng long là nhiệm vụ mà người chơi cần thực hiện.

Bên cạnh đó, game còn có tính năng Multiplayer cho phép nhiều người chơi cùng tham gia vào hành trình sinh tồn ở hòn đảo ARK. Bạn hoàn toàn có thể kết nối và tương tác với bạn bè, người thân của mình trong game cũng như cùng nhau hỗ trợ để sinh tồn.

Phiên bản nâng cấp của ARK: Survival Evolved sở hữu nhiều tính năng vượt trội, trong đó phải kể đến đồ họa Unreal Engine 5. Đây là yếu tố mang một không gian chơi game chân thực hơn bao giờ hết. Ngoài ra, âm thanh cũng giúp trò chơi thêm phần sống động và hấp dẫn.

Những lý do không thể bỏ lỡ tựa game ARK: Survival Ascended

Với những nâng cấp so với phiên bản ARK: Survival Evolved, trò chơi sinh tồn trên hòn đảo khủng long ARK chắc chắn sẽ là cơ hội để trải nghiệm, chinh phục đầy thử thách và lôi cuốn. Vậy đâu là sức hút của tựa game này, hãy cùng điểm qua một số lý do ngay sau đây nhé!

Modding được nhà phát hành hỗ trợ tối đa

Modding là tính năng cực quan trọng với ARK: Survival Ascended, nó cho phép những người chơi của mình có thể điều chỉnh, cài đặt để mở rộng theo sở thích. Các mod được tạo trên máy tính hoàn toàn có thể chạy được với cả Playstation và XBox. Do đó, game thủ sẽ có nhiều chọn lựa hơn khi cần thay đổi hay tùy biến trải nghiệm với trò chơi của mình.

ark-survival-ascended-2

Trên trang Curse Forge của game, người chơi dễ dàng tìm thấy các mod đa dạng từ chế độ chơi, bản đồ, vũ khí, áo giáp hay sinh vật được tái tạo hoàn toàn. Từ đó, trải nghiệm chơi game sẽ thú vị và đa dạng hơn, cũng như mở ra cơ hội để các nhà chuyên mod bộc bạch chính tài năng của mình.

Không dừng lại ở đó, ARK sẽ mở ra cuộc bình chọn cho các mod được yêu thích nhất, mod giành chiến thắng sẽ trở thành một phần của game. Chính điều này đã góp phần đa dạng hóa và khai thác sâu hơn về gameplay.

Chơi ARK: Survival Ascended trên nhiều nền tảng nhờ tính năng Crossplay

 Người chơi có thể chơi game cùng với bạn bè, người thân dễ dàng, thuận tiện trên đa nền tảng như PC, Playstation hay XBox. Cộng đồng game thủ của tựa game đình đám này cũng sẽ ngày càng thu hút đông đảo người chơi hơn nữa.

ark-survival-ascended-3

Bên cạnh đó, việc trải nghiệm trò chơi cũng đa dạng và linh hoạt hơn khi không mất quá nhiều thời gian để chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác. Đồng thời, bạn cũng có thể chơi cùng bạn bè trên các nền tảng khác nhau hay thậm chí trên các thiết bị khác nhau.

Sử dụng công nghệ Unreal Engine 5 mang đến trải nghiệm cực mới mẻ

Sức hút lớn nhất của ARK: Survival Ascended chắc có lẽ là tuyên bố sử dụng công nghệ đồ họa Unreal Engine 5 để làm mới và tải bản toàn bộ nội dung cũng như thế giới của phiên bản tiền nhiệm ARK: Survival Evolved. Điều này đã đem đến một siêu phẩm đầy mới mẻ, đồ họa hiệu suất tốt và cực kỳ nịnh mắt, mãn nhãn. Trải nghiệm chơi game cũng trở nên mượt mà, trơn tru và sống động hơn bao giờ hết.

ark-survival-ascended-4

Công nghệ Unreal Engine 5 chính là công nghệ mở ra kỷ nguyên mới cho trò chơi điện tử khi góp phần tạo nên thành công của rất nhiều tựa game đình đám. Có thể kể đến như Gears 5, Fortnite hay Final Fantasy VII Remake. Cùng với bản Survival Ascended đã chứng tỏ mức độ đỉnh cao của công nghệ này, tạo nên thế giới game sinh động, rộng lớn và chân thực đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất.

Người chơi thỏa sức xây dựng và quản lý cộng đồng trên đảo ARK

Game cho phép người chơi tự xây dựng và quản lý cộng đồng của chính mình trên hòn đảo huyền bí, đầy rẫy những nguy hiểm như khủng long, sinh vật kỳ dị. Người chơi có thể xây dựng nơi ẩn náu, thu thập các tài nguyên và chăn nuôi động vật nhằm phát triển cộng đồng. Không những vậy, bạn hoàn toàn có thể hợp sức với các game thủ khác để cùng sinh tồn và khám phá cuộc sống ở đảo ARK.

ark-survival-ascended-5

Một đội nhóm hay cộng đồng trong game sẽ có các vai trò khác nhau.

  • Nếu sở hữu kỹ năng thiết kế và tối ưu không gian thì có thể trở thành thợ xây.
  • Nếu khéo léo và có kỹ năng sinh tồn tốt, hãy là người xung phong khám phá những hang động trên đảo.
  • Nếu đam mê mạo hiểm và có biệt tài thuần phục khủng long thì “Tamer” là lựa chọn không thể đúng hơn.
  • Nếu là người thích yên mình, nuôi động vật và trồng rau thì đừng ngần ngại trở thành một Breeder để quản lý tài nguyên và cộng đồng.

Cộng đồng game thủ ARK: Survival Ascended đam mê

Bên cạnh những điểm thu hút kể trên, game nhận được sự đón nhận của một lượng lớn fan hâm mộ. Từ đó, hình thành nên một động đồng game sẵn sàng chia sẻ trải nghiệm, kinh nghiệm, kỹ năng chơi game. Đây là cơ hội để bạn có thể giao lưu, kết nối, trò chuyện với những game thủ có cùng sở thích. Ngoài ra, game cũng có các nền tảng như facebook, website, X(Twitter), diễn đàn…. để thông báo những cập nhật, sự kiện và kết nối cộng đồng người chơi dễ dàng, thuận tiện hơn.

Nhiều sự kiện và cuộc thi được tổ chức thường xuyên

Với vai trò là nhà phát triển và phát hành game, Studio Wildcard vẫn đang làm tốt khi thường xuyên mở ra các sự kiện, cuộc thi cho cộng đồng game thủ ARK của mình. Không chỉ là cơ hội để những người chơi có thể trau dồi, rèn luyện, trình diễn kỹ năng mà đây cũng là nơi để giao lưu, kết nối và nhận về những phần thưởng cực hấp dẫn.

ark-survival-ascended-6

Có thể kể đến như sự kiện chào đón mùa Halloween Fear Evolved cho phép người chơi thu thập và săn lùng những loại vũ khí và đồ trang trí độc đáo. Hay cuộc thi ARK: Survival Ascended Mod Contest tạo ra sân chơi mới mẻ, thú vị dành cho những nhà phát triển có thể sáng tạo, thiết kế và gửi những bản mod của mình dự thi. Những sự kiện, cuộc thi này là cơ hội tuyệt vời để bạn có thêm những trải nghiệm mới với trò chơi cũng như gắn kết cộng đồng game thủ của tựa game sinh tồn cuốn hút này.

Mẹo hữu ích dành cho tân thủ khi chơi ARK: Survival Ascended

Nếu những ai đã thử sức với phiên bản đầu tiên ARK: Survival Evolved thì việc chơi và chinh phục bản nâng cấp này dễ dàng hiệu quả là không quá khó. Tuy nhiên nếu là một tân thủ hay vẫn còn loay hoay tìm cách sinh tồn ở thế giới khắc nghiệt của game thì đừng nên bỏ qua hướng dẫn dưới đây:

Điều chỉnh các cài đặt trước khi chơi

Tương tự những trò chơi trên máy tính, bạn đừng vội chơi ngay mà hãy dành một ít thời gian để làm quen và cài đặt cho game của mình. Sau khi tạo xong nhân vật và được thả xuống ARK, người chơi có thể tranh thủ xem thanh menu và điều chỉnh các cài đặt đồ họa của game.

ark-survival-ascended-7

Với các dòng thiết bị có cấu hình thấp, bạn nên ưu tiên giảm chất lượng đồ họa và tắt một số tùy chỉnh như light bloom, motion blur hay footstep particles. Khi đã bắt đầu trò chơi, nếu cảm thấy thông số này còn thấy và game vẫn đang chạy mượt mà thì có thể tăng đồ họa lên mức trung bình.

Chọn địa điểm hợp lý để xuất phát

Một điều mà không phải game thủ ARK: Survival Ascended nào cũng biết đó là việc lựa chọn địa điểm để thả xuống đảo cũng sẽ tạo được lợi thế nhất định. Khi lựa chọn vị trí bắt đầu game, các địa điểm ở trên bản đồ vẫn chưa được hiển thị và chưa nắm bắt được độ khó của những vị trí này.

Tuy vậy, bản đồ của phiên bản này lại có nhiều điểm tương đồng với The Island ở ARK: Survival Evolved, do đó, những địa điểm nằm ở phía nam của đảo sẽ có mức độ dễ hơn. Bạn hoàn toàn có thể chọn nơi đây để xây dựng căn cứ đầu tiên của mình. Bên cạnh đó, cũng đừng ngạc nhiên với bãi biển trải dài, những con khủng long nhìn chung rất thụ động.

Chế tạo công cụ nhanh nhất có thể

Với toàn bộ các Engram mà bạn có thể mở khóa, thử thách đôi khi sẽ yêu cầu người chơi chế tạo các công cụ. Do vậy, lời khuyên cực hữu ích mà bất kỳ game thủ nào cũng nên lưu ý đó chính là làm sao chế tạo công cụ nhanh nhất có thể.

ark-survival-ascended-8

Bạn sẽ mở đầu game với hai bàn tay trắng, tuy vậy, bạn có thể nhặt đá để bắt đầu đục cây để thu gom các vật liệu, lấy quả hay chất xơ từ cây cối. Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để tạo ra một cái rìu và cuốc, điều tiếp theo phải làm là khai thác vùng đất quanh bạn.

Những công cụ này sẽ giúp bạn không phải tốn công nhặt đá, đấm cây bằng tay nữa. Lúc này, người chơi hoàn toàn có thể gom thêm nguyên liệu và chế tạo thêm nhiều công cụ đã được mở khóa.

Xây dựng căn cứ trú ẩn trong ARK: Survival Ascended 

Trong hầu hết các tựa game thể loại sinh tồn, tìm kiếm và khám phá thế giới, việc xây dựng nơi cư trú vẫn luôn là nhiệm vụ không thể thiếu. Không cần nơi cư trú này phải thật hoàn hảo, phức tạp và quá vững chắc, nơi đây chỉ cần có đủ không gian đặt thêm một chiếc giường và chứa được người chơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế tạo một thùng dự trữ để cất những vật phẩm giá trị của mình ở nơi cư trú này.

ark-survival-ascended-9

Người chơi có thể xây dựng căn cứ trú ẩn ở bất kỳ đâu miễn có bề mặt bằng phẳng. Tuy vậy, cũng cần lựa chọn những nơi giúp bản thân có lợi thế và an toàn hơn bởi hòn đảo ARK đầy rẫy những con khủng long nguy hiểm. Việc chọn một khu đất trống để xây dựng căn cứ sẽ tăng nguy cơ bạn bị tấn công bởi những con khủng long khổng lồ. Những nơi như bìa rừng, hang động, bãi biển hay khu vực có mỏm đá nhô sẽ giúp che mưa và tránh thu hút lũ khủng long đến.

Thông số cấu hình khuyến nghị của thiết bị khi chơi ARK: Survival Ascended

Game là một trong những tựa game sở hữu đồ họa cao nên yêu cầu về thiết bị cũng phải đủ khỏe để trải nghiệm chơi game thật mượt mà, trơn tru mà không gặp phải những vấn đề như giật, lag, đơ. Dưới đây là yêu cầu dành cho bạn tham khảo khi có ý định trải nghiệm trò chơi sinh tồn này:

Cấu hình tối thiểu của thiết bị:

  • Hệ điều hành: Windows 10, 11.
  • CPU: Intel Core i7-6800K hoặc AMD Ryzen 5 2600X trở lên.
  • RAM: Từ 16GB trở lên.
  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce 1080 hoặc AMD Radeon RX 5600 XT trở lên.
  • DirectX: 12.
  • Kết nối với băng thông rộng.
  • Ổ cứng có dung lượng trống từ 70GB.
  • Yêu cầu SSD.

ark-survival-ascended-10

Cấu hình đề nghị của thiết bị:

  • Hệ điều hành: Windows 10, 11.
  • CPU: Intel Core i7-10600K hoặc AMD Ryzen 5 3600X trở lên.
  • RAM: Từ 32GB trở lên.
  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce 3080 hoặc AMD Radeon RX 6800 trở lên.
  • DirectX: 12.
  • Kết nối với băng thông rộng.
  • Ổ cứng có dung lượng trống từ 70GB.
  • Yêu cầu SSD.

Tổng kết

Trên đây là bài viết giới thiệu về tựa game ARK: Survival Ascended với đồ họa Unreal Engine 5 cực hấp dẫn, mở ra hành trình tìm hiểu về cuộc sống ở hòn đảo huyền bí ARK. Hy vọng rằng, bạn sẽ có những phút giây chơi game tuyệt vời và thư giãn nhất. 

Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật những bài viết hay và thú vị về chủ đề Game cũng như nhiều chủ đề khác nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series