App-Store

30.000 ứng dụng “bay màu” khỏi App Store Trung Quốc

XEM NHANH

Apple đã gỡ bỏ hơn 30.000 ứng dụng từ kho ứng dụng App Store Trung Quốc, tuân theo luật về phần mềm tính phí trên nền tảng di động tại nước này.

Apple xoá 30.000 ứng dụng khỏi App Store

Apple vừa gỡ bỏ một loạt ứng dụng trong ngày vừa qua. Đỉnh điểm vào lúc 4:15 sáng theo giờ địa phương, 2000 ứng dụng đã bị “xử trảm”.

Apple đã cảnh báo các nhà phát triển về lần gỡ bỏ ứng dụng này vào ngày 8/7 nếu họ không thoả mãn những quy định về thanh toán tiền vào cuối tháng.

Hãng đang dần dần loại bỏ hàng ngàn ứng dụng trên App Store vì lí do này. Theo báo cáo của Technode vào đầu tháng, Apple đã xoá hơn 3000 game từ kho ứng dụng Trung Quốc trong hai ngày 1-2/7. Báo cáo cũng giải thích rằng Apple đang tuân theo luật về trò chơi điện tử được thắt chặt ở Trung Quốc, yêu cầu nhà phát triển phải được giới cầm quyền địa phương chấp thuận.

Các công ty nước ngoài không được phép đăng kí lấy chứng nhận này. Họ buộc phải hợp tác với công ty đại phương để phát hành game trả phí một cách hợp pháp. Điều này có thể cần tới hàng tháng trời để game của họ được Trung Quốc công nhận.

Mặc dù sẽ không xuất hiện trên App Store Trung Quốc, hơn 179.000 game khác vẫn có sẵn tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Khoảng 160.000 trong số này là miễn phí, do đó không vướng phải luật lệ của Đại Lục.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Samsung Galaxy Note mới – giá bán không đổi nhưng quà tặng thì cực giá trị

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu