Apple-periscope-1

Apple xác nhận iPhone dùng cảm biến camera của Sony

XEM NHANH

Trên Twitter, CEO Apple Tim Cook đăng lời cảm ơn khi Sony đã phát triển cảm biến ảnh hàng đầu thế giới để iPhone có thể sử dụng.

Apple xác nhận iPhone dùng cảm biến camera của Sony

iPhone sử dụng cảm biến Sony không phải điều bí mật, nhưng đây là lần đầu Apple công khai đề cập việc này. Hãng thường không nhắc cụ thể đến các nhà sản xuất linh kiện mà họ hợp tác. Do đó, việc CEO Apple thăm nhà máy Sony ở Kumamoto, Nhật Bản, đồng thời đăng tweet tri ân gây ngạc nhiên.

Cook cho biết Apple đã hợp tác cùng Sony trong hơn một thập kỷ. Theo iFixit, công ty công nghệ Mỹ lần đầu dùng cảm biến máy ảnh của hãng Nhật là trên iPhone 6 và duy trì cho đến nay.

gsmarena-001-jpeg-3865-1670952171

Ngoài ra, tweet của Tim Cook còn cho thấy mối quan hệ hợp tác giữa Apple và Sony sẽ tiếp diễn trong thời gian dài. Trước đó, một số nguồn tin nói iPhone 15 sẽ được trang bị cảm biến hình ảnh sử dụng kiến trúc bán dẫn mới của Sony, giúp tăng gấp đôi độ bão hòa màu, cải thiện chất lượng ảnh chụp.

Sony sản xuất các cảm biến ảnh cho smartphone tại nhà máy Kumamoto. Thông thường, nhà máy được bảo mật rất cao, khách đến thăm không được phép chụp ảnh kể cả ở những khu vực bình thường như phòng họp và hành lang. Bức ảnh của CEO Sony và Apple là hình ảnh công khai hiếm hoi bên trong nhà máy này.

Ngoài cảm biến ảnh, Sony dự kiến cung cấp màn hình micro OLED cho kính thực tế ảo Apple Glass thế hệ đầu. Trong khi đó, Corning vẫn là đối tác sản xuất kính bảo vệ iPhone, Samsung và LG đang cung cấp phần lớn tấm nền OLED, còn chip xử lý được sản xuất bởi TSMC.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024