Apple Watch và MacBook sẽ lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

XEM NHANH

Các nhà sản xuất thiết bị cho công ty Apple đang đàm phán để sản xuất Apple Watch và MacBook lần đầu tiên tại Việt Nam, mạng báo Nikkei Asia đưa tin hôm 17/8, trích dẫn nguồn tin từ những người hiểu biết về vấn đề này.

Apple Watch và MacBook sẽ lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Báo cáo cho biết thêm là nhà cung cấp Trung Quốc của Apple là Luxshare Precision Industry và Foxconn – công ty chuyên lắp ráp iPhone của Đài Loan đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm Apple Watch và MacBook ở miền bắc Việt Nam. Theo hãng tin Reuters, Apple đã chuyển một số lĩnh vực sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang các thị trường khác, bao gồm cả Ấn Độ, nơi họ bắt đầu sản xuất iPhone 13 trong năm nay và cũng đang có kế hoạch lắp ráp máy tính bảng iPad.

rò rỉ Apple Watch SE 2022

Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, cùng với các quốc gia như Mexico và Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà sản xuất theo hợp đồng cung cấp các thương hiệu Mỹ, khi họ cố gắng đa dạng hóa sản xuất tách rời khỏi Trung Quốc.

Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Hồi tháng 12/2020, Reuters cũng từng cho biết Foxconn đang chuyển một phần dây chuyền sản xuất iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam theo yêu cầu của Apple và dự kiến đi vào hoạt động năm 2021. Tuy nhiên, tờ báo Đầu Tư sau đó dẫn một nguồn tin khác bác bỏ thông tin này cho biết Foxconn sẽ đầu tư một dự án 270 triệu USD tại Bắc Giang, tuy nhiên nhà máy này là để sản xuất TV thông minh cho một thương hiệu nổi tiếng thế giới.

MacBook Air

Tuần trước, Foxconn của Đài Loan đưa ra một triển vọng thận trọng cho quý hiện tại sau khi công bố kết quả vượt quá kỳ vọng, với lý do nhu cầu điện thoại thông minh chậm lại sau một đợt bùng nổ đại dịch.

Giống như các nhà sản xuất toàn cầu khác, Foxconn – chính thức được gọi là Hon Hai Precision Industry Co Ltd – đã đối phó với tình trạng thiếu chip nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến sản xuất, do tắc nghẽn chuỗi cung ứng từ đại dịch kéo dài và cuộc chiến Ukraine làm gia tăng căng thẳng đối với các lĩnh vực hậu cần.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm