apple-watch-series-9

Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2: Sản phẩm tiên phong trung hoà carbon đến từ nhà táo

XEM NHANH

Bên cạnh iPhone 15 series mới, Apple cũng mang đến các iFans bộ đôi Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại sự kiện Wonderlust diễn ra tại Mỹ vào ngày 12/09. Thế hệ đồng hồ mới này đã mang đến nhiều tính năng cũng như cải tiến vượt trội đến bất ngờ.

Apple Watch Series 9

Thiết kế sang trọng 

Ở thế hệ Watch Series 9, Apple không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế mà theo đó, đồng hồ vẫn được giữ một thiết kế vuông được bo tròn ở tất cả các cạnh giống với người tiền nhiệm. Dù không có nhiều sự đổi mới nhưng chúng ta phải công nhận rằng Watch Series 9 trông vẫn rất sang trọng, hiện đại và tinh tế.

apple-watch-series-9-1
Thiết kế sang trọng trên Apple Watch Series 9

Chip S9 xuất hiện trên Apple Watch series 9

Watch Series 9 được trang bị bộ vi xử lý với chip S9 SiP hoàn toàn mới cùng CPU có 5,6 triệu bóng bán dẫn, nhiều hơn 60% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, con chip này cũng mang đến GPU có tốc độ nhanh hơn 30%. Thiết bị sẽ có 4 lõi nhân xử lý trí tuệ nhân tạo (Neural Engine 4) và học máy nhanh gấp đôi so với thế hệ trước. Ngoài ra, nó còn có thể giúp người dùng có thể tìm thấy iPhone dễ dàng với chip siêu băng rộng thế hệ thứ hai. Với con chip này, thế hệ đồng hồ mới sẽ sở hữu hiệu xuất hoạt động mượt mà và hiệu quả hơn. 

dong-ho-9-2
Chip S9 xuất hiện trên Apple Watch series 9

Apple Watch Series 9 còn mang đến khả năng đọc chính tả chính xác hơn tới 20% nhờ vào mô hình biến áp được chạy trên nhân xử lý trí tuệ. Có thể thấy Apple đã đặt khá nhiều nỗ lực trong việc phát triển trí tuệ AI trên sản phẩm của mình.

Màn hình trên Apple Watch series 9

Màn hình của Apple Watch series 9 đã được cải thiện về độ sáng cũng như độ tương phản, nhằm mang đến khả năng nhìn rõ hơn ở các môi trường có điều kiện sáng lớn. Theo đó, độ sáng màn hình trên Watch series 9 sẽ là 2000 nits, gấp đôi so với thế hệ trước. 

Mặt đồng hồ trên Watch Series 9 cũng được cập nhật với hai chủ đề mới là Snoopy và Palette. Theo đó, hai mặt đồng hồ này sẽ có khả năng tương tác với kim đồng hồ và thay đổi màu sắc theo các thời điểm trong ngày.

Apple Watch Series 9 sở hữu tính năng Double Tap và Siri Health

Bên cạnh cải tiến về thông số kỹ thuật, Watch Series 9 còn mang đến một tính năng mới thuận tiện hơn cho người dùng, Double Tap. Với tính năng, người dùng có thể chạm ngón cái vào ngón trỏ để trả lời các cuộc gọi đến, gác máy hoặc thậm chí thực hiện các chức năng khác bằng một tay. Người dùng giờ đây có thể thao tác điều khiển đồng hồ một cách dễ dàng mà không cần chạm vào màn hình. Thao tác chạm hai lần này được sử dụng như một nút chính trong ứng dụng, giúp thao tác nhanh chóng như dừng bộ hẹn giờ, phát và tạm dừng nhạc hoặc bật báo lại cho báo thức. Ngoài ra, thao tác này có thể được dùng chụp ảnh bằng Điều Khiển Từ Xa Camera ngay trên Apple Watch mới này.

dong-ho-9-4
Apple Watch series 9 sở hữu tính năng Double Tap và Siri Health

Ngoài ra, thế hệ đồng hồ mới còn mang đến cho trợ lý ảo Siri khả năng trả lời các câu hỏi về sức khoẻ của người dùng. Việc kết nối với Siri sẽ trở nên dễ dàng hơn và không bị chậm do kết nối dữ liệu kém. Người dùng cũng có thể yêu cầu Siri ghi lại dữ liệu sức khoẻ ngay cả khi không có kết nối.

WatchOS 10 mang đến những tính năng mới

Bên cạnh mang đến một sản phẩm mới, Apple còn cung cấp các tính năng thú vị trên Series 9 thông qua hệ điều hành WatchOS 10. Bên cạnh việc cải thiện các tính năng về sức khoẻ như thay đổi giao diện trong ứng dụng nhịp tim, Watch Series 9 còn mang đến những tính năng nổi bật khác như tính năng Smart Stack giúp người dùng truy cập vào ứng dụng nhanh hơn với thao tác xoay Digital Crown. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt các widget theo nhu cầu sử dụng trong ngày của mình.

Apple Watch Series 9 còn theo dõi tâm trạng của người dùng, nhằm giúp họ biết được cảm xúc một ngày của họ và những tác nhân làm ảnh hưởng đến tâm trạng.

apple-watch-series-9
WatchOS 10 mang đến những tính năng mới

WatchOS 10 cũng mang đến các tính năng thông minh cho các hoạt động rèn luyện của người dùng như đánh giá hoạt động thể chất cho người đi xe đạp qua các thông số nhịp đập, tốc độ, chỉ số công suất. Nhờ vậy mà người dùng có thể theo dõi quá trình luyện tập cũng như cải thiện kỹ năng của mình.

Hệ điều hành watchOS sẽ ra mắt chính thức vào ngày 18/09.

Thời lượng pin được cải tiến hơn

Một điểm cải tiến lớn khác có trên Watch Series 9 đó là thời lượng pin. Trong thế hệ mới, Apple mang đến thời lượng pin lên đến 18 giờ. Với con số này, người dùng có thể thoải mái sử dụng trong cả một ngày dài và kéo dài cho đến ngày hôm sau. 

Giá của Apple Watch series 9

Apple Watch series 9 sẽ đi kèm với các tuỳ chọn màu, bao gồm hồng, vàng, trắng, đen, đỏ và có giá như sau:

  • Watch series 9 GPS có giá 399 USD (khoảng 9,6 triệu đồng)
  • Watch series 9 GPS + SIM có giá 499 USD (khoảng 12 triệu đồng)

Các sản phẩm sẽ mở đặt hàng vào ngày 22/09 và mở bán chính thức vào ngày 29/9 tại Việt Nam.

Apple Watch Series 9 sẽ đồng hành cùng môi trường

Theo Lisa Jackson, Phó chủ tịch chính sách môi trường của Apple, tất cả các hoạt động sản xuất Apple Watch sẽ được cung cấp năng lượng bằng “điện sạch” 100%. Có vẻ như Apple đang hướng đến mục tiêu trung hoà carbon bằng cách đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo trên toàn cầu. Điều này sẽ mang đến một cho các sản phẩm Apple một cái nhìn ấn tượng hơn. Đồng thời, như một lời khích lệ người dùng rằng sử dụng Apple Watch là bạn đang góp phần bảo vệ môi trường.

apple-watch-series-9-5
Apple Watch series 9 sẽ đồng hành cùng môi trường

Apple Watch Ultra 2

Chip S9 SiP mạnh mẽ

Apple Watch Ultra 2 được trang bị con chip Apple silicon S9 SiP hoàn toàn mới. Với con chip này, đồng hồ có thể mang đến những cải tiến mạnh mẽ và các tính năng hấp dẫn, bao gồm thao tác Double Tap và tích hợp Siri trên thiết bị cùng với khả năng truy cập và ghi dữ liệu sức khoẻ một cách riêng tư, an toàn. Ngoài ra, Apple Watch Ultra 2 cũng được trang bị nhân xử lý trí tuệ nhân tạo 4 lõi mới cùng máy học nhanh hơn gấp hai lần so với Apple Watch Ultra nguyên bản.

apple-watch-series-9
Chip S9 SiP mạnh mẽ

 

Ngoài ra, đồng hồ sẽ cung cấp 36 giờ cho một lần sạc và thời gian sử dụng lên đến 72 giờ nếu sử dụng ở chế độ năng lượng thấp.

Màn hình mang đến độ sáng 3000 nits và thiết kế titan

Khác với Apple Watch series 9, Apple Watch Ultra 2 được cải tiến với độ sáng tối đa lên đến 3000 nit, sáng hơn 50% so với Apple Watch Ultra thế hệ đầu tiên. Với nâng cấp này người dùng có thể xem màn hình dưới điều kiện ánh sáng cao. Ngoài ra, khi ở bên trong phòng tối hay sáng sớm, độ sáng của màn hình có thể giảm xuống còn 1 nit để không làm phiền người xung quanh.

dong-ho-9
Màn hình mang đến độ sáng 3000 nits và thiết kế titan

Ultra 2 sẽ có 2 phiên bản , bao gồm 1 phiên bản có vỏ được làm bằng titan tái chế 95% và 1 phiên bản vỏ thép, mang đến độ bền cao hơn, đồng thời cảm giác nhẹ hơn khi đeo trên tay. Ngoài ra, dòng đồng hồ này còn được nâng cấp bảo vệ khỏi các tác động từ cạnh với mặt kính sapphire. Phiên bản vỏ titan đạt chứng nhận trung hoà carbon khi kết hợp cùng Dây Quấn Trail và Dây Quấn Alpine.

Mặt đồng hồ Modular Ultra

Watch Ultra 2 còn sở hữu mặt đồng hồ Modular Ultra được thiết kế riêng với kích thước lớn hơn và thiết kế vượt trội hơn. Theo đó, các cạnh ngoài cùng sẽ được tận dụng để hiển thị dữ liệu theo thời gian thực và bên trong sẽ có nhiều tổ hợp so với các mặt đồng hồ đồng hồ kỹ thuật khác. Nhờ vào mặt đồng hồ này, người dùng có thể tuỳ chọn các chế độ thể thao, phiêu lưu hoặc hoạt động dưới nước.

apple-watch-series-9
Mặt đồng hồ Modular Ultra

Sử dụng được ở các điều kiện khác nghiệt

Apple Watch Ultra 2 được thiết kế để sử dụng được ở những môi trường có điều kiện khác nghiệt. Theo Apple, đồng hồ này có thể sử dụng từ 500m dưới mặt nước biển để khám phá các thung lũng thấp cho đến 9000 mét khi đặt chân đến nóc nhà của thế giới.

Giá của Apple Watch Ultra 2

Apple Watch Ultra 2 sẽ có mức giá khởi điểm là 799 USD (khoảng 19,2 triệu đồng) với GPS và khe SIM đi kèm.

Sản phẩm sẽ mở đặt trước vào ngày 22/09 và mở bán chính thức vào ngày 29/9 tại Việt Nam.

Apple Watch SE

Trong loạt sản phẩm đồng hồ mới, Apple tiếp tục mang đến Apple Watch SE với một mức giá phải chẳng hơn. Sản phẩm này ra mắt với mục đích mang trải nghiệm Apple Watch đến với nhiều người dùng hơn. Apple Watch SE vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng như Thông báo nhịp tim, Theo dõi hoạt động, SOS khẩn cấp, Phát hiện ngã và Phát hiện Va Chạm.

Bản Watch SE được hoàn thiện từ vỏ nhôm với kích thước 40mm và 44mm, đây cũng là sản phẩm trung hoà carbon khi ghép với Dây đeo thể thao mới.

apple-watch-series-9
Apple Watch SE với một mức giá phải chẳng

Kết luận

Vậy là, Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 đã chính thức trình làng với thiết kế sang trọng, tính năng sức khoẻ và hàng ngày đầy thú vị. Bạn nghĩ sao về sản phẩm mới này của nhà Táo khuyết? 

Xem thêm Kính Lenovo Legion: Đối thủ cạnh tranh với Apple Vision Pro

Đừng bỏ lỡ các video tại Hoàng Hà Channel nhé!

Tin mới nhất
khong-lo-tft-thumb
Đội hình Khổng Lồ Thần Thoại ĐTCL mùa 11 công thủ toàn diện
lich-thi-dau-lck-2024-thumb
Lịch thi đấu LCK 2024 khởi tranh với vòng Playoff
exodia-thumb
Cách chơi đội hình Exodia hiệu quả nhất DTCL mùa 11
booking-la-gi
Booking là gì? Kiến thức Booking trong các lĩnh vực