Apple Watch Series 8 có thể loại bỏ hoàn toàn Digital Crown

XEM NHANH

Apple gần đây đang có động thái phát triển cảm biến quang học để thay thế Digital Crown trên các mẫu Apple Watch trong tương lai. Bằng sáng chế mới này tiết lộ bản thiết kế cho cảm biến quang học có khả năng nhận dạng cử chỉ của người dùng mà không cần tiếp xúc vật lý.

Apple Watch Series 8 có thể loại bỏ hoàn toàn Digital Crown

Về cơ bản, tất cả các thao tác, cử chỉ của Apple Watch đều cần có một nút Home để đưa người dùng về màn hình chính và chọn được thứ mình cần cho hành động tiếp theo. Nút Digital Crown chính là thứ họ cần. Khi đang dừng lại ở mặt đồng hồ, người dùng bấm Digital Crown và sau đó sẽ được đưa về menu của các ứng dụng. Làm ngược lại, chúng ta sẽ được đưa trở về ban đầu.

Với bằng sáng chế trên, Apple Watch trong tương lai – thậm chí có thể là ngay dòng Apple Watch Series 8 – có thể xuất xưởng với cảm biến dựa trên cử chỉ thay cho Digital Crown, giải phóng không gian cho các phần cứng khác, ví dụ như Pin có thể lớn hơn.

Tất nhiên, không có gì đảm bảo rằng Apple sẽ chuyển lý thuyết thành những thay đổi thiết kế thực tế. Tuy nhiên, điều này hứa hẹn Apple sẽ khám phá những cách mới để cải thiện yếu tố hình thức của Apple Watch, hầu như không thay đổi từ nhiều dòng sản phẩm gần đây.

Mong đợi gì từ Apple Watch Series 8?

Những thay đổi đó có thể không đến sớm ngay ở Apple Watch 8. Các bản render không chính thức từ đầu năm, cho thấy một lưới loa bổ sung sẽ là “thay đổi đáng chú ý” duy nhất của thiết bị thế hệ kế tiếp.

Apple Watch Series 8 cũng được đồn đại sẽ có công nghệ theo dõi mới, có khả năng theo dõi lượng đường trong máu, huyết áp và nồng độ cồn của người đeo. Những cảm biến sau lưng cũng sẽ được thay mới đáng kể.

Apple-Watch-Series-8-concept-based-on-leaked-render

Apple Watch Series 8 thậm chí có thể lớn hơn Apple Watch Series 7. Phiên bản lớn khả năng có kích thước từ 45mm, có thể lên tới 50mm. Tuy kích thước lớn, nhưng Apple đang tìm cách thu nhỏ trọng lượng của thiết bị. Điều này thì cần chờ đến khi sản phẩm thực sự ra mắt để có đánh giá chính xác nhất.

Tạm kết

Bất kỳ nâng cấp đến với Apple Watch Series 8, rõ ràng đều sẽ là điểm nhấn, và giới công nghệ sẽ lại “nóng” lên từng ngày khi tới thời điểm ra mắt của đồng hồ này.

Sản phẩm sẽ được Hoàng Hà Mobile cập nhật liên tục về mức giá và thời gian mở bán chính hãng tại Việt Nam. Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay