Chất liệu Titanium trên Apple Series 5 đặc biệt đến như nào?

Chất liệu Titanium trên Apple Series 5 đặc biệt đến như nào?

XEM NHANH

Apple Watch Series 5 khung Titanium đang nhận được rất nhiều sự chú ý bởi vật liệu thiết kế mới. Vậy nó có gì khác biệt với nhôm và thép?

Titanium – Vật liệu mang sử thi thần thoại

Titanium là một nguyên tố hóa học được phát hiện vào năm 1791 và được đặt tên theo chủng tộc Titans từ thần thoại Hy Lạp. Nó cũng xuất hiện trong bảng tuần hoàn với ký hiệu Ti và số nguyên tử 22. Đây cũng là vật liệu mới nhất mà Apple sử dụng cho phiên bản “Edition” đặc biệt của Apple Watch Series 5.

Với mức giá khởi điểm 800 USD, Apple Watch Titannium có giá cao hơn một chút so với phiên bản thép không gỉ 600 USD và gấp đôi giá của phiên bản nhôm 400 USD. Rõ ràng, giá cao hơn nghĩa là nó sẽ có giá trị và khả năng đặc biệt nào đấy. Vậy chúng là gì?

Độ bền cực cao

Tra cứu nhanh trên Wikipedia sẽ cho bạn biết rằng đó là “kim loại chuyển tiếp có màu trắng bạc, tỉ trọng thấp và độ bền cao. Không bị ăn mòn trong nước biển, nước cường toan và clo.

Apple Watch Series 5 khung Titanium

Hoặc như Apple nói trong tài liệu của Series 5 rằng:

Titan chỉ được tìm thấy trong những chiếc đồng hồ độc quyền nhất, Titan đặc biệt mạnh mẽ, nhẹ và đẹp. Để hoàn thiện Titan tự nhiên, chúng tôi đã phát triển một lớp phủ bề mặt đặc biệt để ngăn chặn rỉ sét, ố màu hay dấu vân tay. Phiên bản Space Black được tạo ra với quy trình DLC (Diamind Like Carbon – Carbon giống Kim cương) mà chúng tôi sử dụng cho thép không gỉ, mang lại sự hoàn thiện cao cấp và tuyệt đẹp.

Hiện tại, Apple Watch Series 5 có hai phiên bản Titanium khác nhau, một là màu trắng kim loại tự nhiên và một phiên bản phủ DLC bổ sung có tông màu “Space Black” rất hấp dẫn. Theo một chia sẻ thì Titan có tỷ lệ trọng lượng nặng hơn 50% so với làm bằng thép không gỉ.

Những gì Titanium có thể làm được

  • So với thép, việc cắt titan bằng máy mài khó hơn nhiều. Tức cực bền và chắc chắn.
  • Tia lửa khi cắt Titan có màu trắng, không phải màu vàng như với thép; các hạt khi cắt nóng hơn nhiều và nguy cơ cháy cao
  • Độ dẻo cao (*). Nghĩa là khi bạn bắn nó bằng một viên đạn, sẽ cực kỳ khó để xuyên qua titan. Titanium cứng hơn thép không gỉ và cứng hơn cực kì nhiều so với nhôm
  • Có khả năng chống ăn mòn rất cao. Nó chỉ bị oxy hóa trong không khí khi hơn 100 độ C.
  • Được sử dụng rộng rãi trong hàng không
  • Được sử dụng trong y học cho chân giả vì tính tương thích sinh học tuyệt vời

(*) Độ dẻo là một đặc tính vật liệu khi chịu tác động của các lực làm biến dạng vật thể rắn mà không làm phá hủy khối chất rắn đó.

Và đó là cái nhìn tổng quan nhanh về các tính chất thú vị của Titanium, vật liệu mới của Apple Watch siêu nhẹ và siêu bền. Bạn thấy sao về Apple Watch Series 5 khung Titanium? Hãy bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Samsung Galaxy A50s – so với A50 có đáng nâng cấp không?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mớinhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-2-nguoi
Tổng hợp 24 game Y8 2 người chơi | Chơi game online miễn phí hay nhất
phan-dame
Dame (Damage) là gì? Damage được dùng như thế nào trong game và đời sống
sieu-nhan
Lấy chủ đề siêu nhân xưa, đây là những tựa game hấp dẫn mà ít người biết tới
phan-mem-don-rac
TOP 13 phần mềm dọn rác máy tính tốt nhất 2024