Apple Watch

Apple Watch sẽ bổ sung một tính năng Apple Intelligence quan trọng trong iOS 18.1

XEM NHANH

Nếu bạn chưa biết thì Apple Intelligence sẽ bắt đầu được triển khai trên iPhone từ sau khi cập nhật iOS 18. Với Apple Watch, thiết bị này vốn chưa được hỗ trợ Apple Intelligence. Tuy nhiên, theo thông tin mới đây, các thiết bị đeo tay thông minh của Apple sẽ sớm hỗ trợ một tính năng AI trong iOS 18. 

Apple Watch sẽ có tính năng tóm tắt thông báo được hỗ trợ bởi Apple Intelligence

Theo như Apple giới thiệu tại sự kiện tháng trước, các tính năng AI sẽ xuất hiện trên iPhone từ bản cập nhật iOS 18. Tuy nhiên Apple Intelligence hiện chưa được hỗ trợ chính thức trên Apple Watch. Dù vậy, một trong những tính năng AI nổi bật trong iOS 18.1 vẫn sẽ được tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên thiết bị đeo tay. Apple Intelligence có thể sẽ hỗ trợ các công cụ ngôn ngữ, bao gồm tính năng trợ giúp viết AI. Nó có thể viết lại nội dung, quản lý tin nhắn ưu tiên trong Mail, và gợi ý trả lời thông minh. Đặc biệt, tính năng tóm tắt thông báo cũng sẽ được triển khai trên thiết bị đeo tay.

Apple Watch

Apple Intelligence sử dụng thông báo để cung cấp bản tóm tắt ngắn gọn về nội dung tin nhắn. Tính năng này không chỉ có trong các thông báo mà còn được tích hợp vào ứng dụng Mail, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin. Đối với tin nhắn ngắn hơn, người dùng vẫn thấy nội dung trong thông báo. Tính năng này cũng áp dụng khi tóm tắt toàn bộ cuộc trò chuyện nếu có nhiều thông báo. Tóm lại, tính năng tóm tắt thông báo giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt nội dung chính của tin nhắn và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tốt hơn. 

Tóm tắt thông báo AI sẽ hỗ trợ Apple Watch như thế nào? 

Về mặt kỹ thuật, Apple Watch không phải là thiết bị chính thức hỗ trợ Apple Intelligence. Tuy nhiên, nhờ vào việc iPhone cung cấp thông báo cho Watch qua kết nối ghép nối, Apple Watch vẫn sẽ nhận các thông báo hỗ trợ bởi tính năng AI trong iOS 18.1. Đặc biệt với 1 thiết bị màn hình nhỏ như Apple Watch thì tính năng này sẽ rất hữu ích, mang lại sự tiện lợi và dễ dàng cho người dùng.

Apple Watch

Ngoài ra, tính năng này không giới hạn cho riêng Apple Watch mới nào cả. Chỉ cần bạn sở hữu một chiếc iPhone hỗ trợ Apple Intelligence, Watch sẽ tự động nhận được những thông báo mới được nâng cấp. Như vậy người dùng sẽ có trải nghiệm liền mạch hơn, giúp họ dễ dàng nhận các thông tin quan trọng mà không cần phải thay đổi thiết bị. Dù vậy, vẫn có một số tính năng của Apple Intelligence không thực sự hữu ích khi hoạt động trên Apple Watch. Chẳng hạn, việc viết lại tin nhắn, tạo hình ảnh bằng AI hay xóa các vật thể không mong muốn khỏi ảnh đều không cần thiết trên một thiết bị nhỏ gọn như đồng hồ. 

Một số tính năng Apple Intelligence khác trên WatchOS

Tính năng tóm tắt thông báo sẽ mang lại nhiều tiện ích cho người dùng Apple Watch. Ngoài tính năng tóm tắt thông báo, còn có nhiều tính năng khác của Apple Intelligence hứa hẹn sớm được bổ sung cho watchOS, chẳng hạn như:

  • Gợi ý Trả lời thông minh hỗ trợ AI: Giúp người dùng dễ dàng phản hồi nhanh chóng và chính xác.
  • Siri mới tích hợp ChatGPT: Cung cấp khả năng tương tác tự nhiên hơn với trợ lý ảo.
  • Tóm tắt trang web cho các liên kết nhận được: Cho phép người dùng xem bản tóm tắt

Apple Watch

Apple chắc chắn sẽ tiếp tục bổ sung nhiều tính năng mới cho Apple Intelligence trong những năm tới, và một số trong số đó sẽ rất phù hợp cho các thiết bị đeo tay. Mặc dù có những hạn chế về bộ xử lý khiến việc phát triển AI gốc trên thiết bị này khó khăn hơn, nhưng tính năng tóm tắt thông báo đã chứng minh rằng Apple Watch có thể hỗ trợ người dùng qua iPhone. Sự kết hợp giữa AI và smartwatch hứa hẹn sẽ mở ra những trải nghiệm liền mạch và tiện lợi hơn cho người dùng trong tương lai.

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin Apple Watch sẽ bổ sung một tính năng Apple Intelligence quan trọng trong iOS 18.1. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: So sánh GARMIN VS APPLE WATCH: Bên nào thắng cuộc?

Tin mới nhất
vivo-x200
Rò rỉ giá của dòng Vivo X200 Series, chuẩn bị ra mắt ngày 14/10
Apple Watch
Apple Watch sẽ bổ sung một tính năng Apple Intelligence quan trọng trong iOS 18.1
Gemini Live
Gemini Live sắp hỗ trợ thêm 40 ngôn ngữ và tích hợp nhiều ứng dụng khác
Galaxy A16
Thông số kỹ thuật Galaxy A16 rò rỉ, có thể ra mắt trong tháng 10