apple-vision-pro-se-co-bo-dieu-khien-deo-tren-ngon-tay

Apple Vision Pro sẽ có bộ điều khiển đeo trên ngón tay?

XEM NHANH

 

Theo kế hoạch, Apple sẽ phát hành Apple Vision pro vào cuối năm nay. Và sẽ sử dụng ngón tay, mắt để theo dõi và điều khiển. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất của Mark Gurman từ Bloomberg, Apple đang xem xét phát triển một thiết bị đeo ngón tay để điều khiển kính thực tế ảo của mình. 

Apple Vision Pro sẽ có bộ điều khiển đeo trên ngón tay?

Apple cân nhắc bộ điều khiển đeo ngón tay cho Apple Vision Pro

Trong quá trình phát triển, Apple đã tiến hành thử nghiệm bộ điều khiển của bên thứ ba cho kính thực tế ảo Apple Vision Pro của mình. Sau đó, đã có một số báo cáo nói rằng công ty đã thực hiện một số phát triển trên thiết bị đeo ngón tay. Nhưng cuối cùng, Apple vẫn quyết định sử dụng mắt và tay để điều khiển Vision Pro. Và họ cho rằng đây là giải pháp tinh tế hơn. 

Sau khi tổng biên tập của The Verge, ông Nilay Patel, thử nghiệm Apple Vision Pro. Ông nhận xét rằng khả năng điều khiển kính bằng mắt rất ổn định. Đồng thời, ông cũng cho biết người dùng có thể đặt tay hai bên hoặc trong lòng và chạm các ngón tay vào nhau để tương tác với thế giới ảo. 

apple-vision-pro-se-co-bo-dieu-khien-deo-tren-ngon-tay-anh-1
Apple cân nhắc sử dụng bộ điều khiển đeo ngón tay cho Apple Vision Pro

Quyết định sử dụng mắt và tay để điều khiển của Apple là một quyết định phù hợp. Vì với bộ điều khiển này, người dùng sẽ có những trải nghiệm trực quan và tự nhiên hơn trên Apple Vision Pro. Với bộ điều khiển này, Apple cũng góp phần biến những công nghệ phức tạp trở nên đơn giản hơn. Từ đó, tiếp cận dễ dàng hơn với người dùng. Trên căn bản, giá sản phẩm này không hề rẻ. Và sẽ không mấy ai muốn mua một sản phẩm mắc tiền về để tiếp tục mày mò khám phá. 

Các trường hợp có thể sử dụng Apple Vision Pro

Nhiều người dùng đã thắc mắc với kính thực tế ảo Apple Vision Pro, họ sẽ dùng nó trong trường hợp nào. Và đây là câu trả lời: 

Giải trí cùng Apple Vision Pro

Vision Pro được thiết kế để mang đến những trải nghiệm giải trí đa dạng và chân thật. Người dùng có thể chơi game, xem phim và tương tác với thế giới ảo bằng tay, mắt và chính giọng nói của họ, Apple đã tạo ra những bước tiến giải quyết vấn đề cảm thấy bị cô lập và dễ tổn thương của một số người dùng. 

Tập huấn trong các lĩnh vực công nghiệp

Vision Pro có thể cung cấp môi trường nhập vai và sử dụng trong các lĩnh vực như cứu hộ, chữa cháy, hậu cần và những người lao động khác. Sản phẩm này có thể kết hợp hình ảnh kỹ thuật số và bộ điều khiển bằng tay, mắt của mình trong các buổi tập huấn. 

Sử dụng Apple Vision Pro trong y tế

Lĩnh vực y tế cũng là một trong những trường hợp có thể sử dụng Apple Vision Pro. Các chương trình đào tạo toàn diện có thể được tạo trên nền tảng này và đưa vào áp dụng cho các chuyên gia y tế. Ví dụ, bác sĩ phẫu thuật có thể thực hành các quy trình trong thế giới ảo trước khi thực hiện trên bệnh nhân. 

Thực hiện xây dựng và thiết kế trong môi trường ảo

Người dùng cũng có thể điều khiển các mô hình 3D và tiến hành thiết kế lên những công trình trong thế giới ảo. Điều này sẽ giúp kiến trúc sư, kỹ sư có những cái nhìn trực quan hơn trên bản vẽ của mình. 

apple-vision-pro-se-co-bo-dieu-khien-deo-tren-ngon-tay-anh-2
Apple Vision Pro có thể áp dụng trong nhiều trường hợp

Giao tiếp và tương tác trong môi trường ảo

Vision Pro có thể giúp người dùng sử dụng liên lạc từ xa và cho phép người gọi tương tác với nhau trong môi trường ảo. 

Thêm nhiều trải nghiệm bán lẻ

Khách hàng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mua sắm phong phú khi các nhà bán lẻ tận dụng môi trường ảo của Apple Vision Pro. Ví dụ như cho khách hàng mặc thử quần áo ảo để đỡ phải mất thời gian thay nhiều bộ quần áo. Hay đặt đồ nội thất trong không gian nhà ảo để xem chúng trông như thế nào. 

Phát triển nghệ thuật

Ngày nay, các buổi triển lãm công nghệ số và thực tế ảo cũng đã xuất hiện khá là nhiều. Và khi có Vision Pro, các nghệ sĩ có thể tạo và chỉnh sửa tác phẩm của mình hoàn chỉnh nhất trước khi mang đến người xem. 

apple-vision-pro-se-co-bo-dieu-khien-deo-tren-ngon-tay-anh-3
Apple Vision Pro có thể áp dụng trong nhiều trường hợp

Đưa vũ trụ ảo (Metaverse) quay trở lại

Vision Pro có thể sử dụng để đưa Metaverse hoạt động trở lại. Đồng thời cung cấp một nền tảng để người dùng có thể tương tác với nhau trong môi trường ảo

Các trường hợp để có thể áp dụng kính thực tế ảo Vision Pro là rất đa dạng. Đây có thể là công nghệ mới để đem đến người dùng những trải nghiệm tương lai vượt trội. 

Kết luận

Việc Apple cân nhắc sử dụng bộ điều khiển đeo ngón tay đã khiến nhiều người chú ý. Vì ban đầu, công ty cam kết mang đến những trải nghiệm trực quan và tự nhiên nhất cho người dùng. Tuy nhiên, cuối cùng Apple vẫn quyết định sử dụng tay và mắt để điều khiển thiết bị Apple Vision Pro của mình. Điều chúng ta cần làm là chờ đến ngày sản phẩm này ra mắt và đến tay đông đảo người dùng. 

Xem thêm hệ điều hành của Vision Pro Lộ diện những cái nhìn đầu tiên về hệ điều hành VisionOS của Apple Vision Pro

Và đọc thêm nhiều tin tức khác tại Hoàng Hà Mobile!

Đừng quên xem thêm video “Màn hình Viewsonic VX 2428J – Chưa đến 4 triệu đồng đã có tần số quét 165hz ??” 

Tin mới nhất
palworld-game-1
Palworld game – Phiên bản Pokemon bắn súng sẽ ra mắt phiên bản Early Access
tro-choi-bup-be-thumb
Top game Trang điểm búp bê – Trò chơi trang điểm hấp dẫn không thể bỏ qua
tai-cs-go
Cách tải CS GO miễn phí từ Steam đơn giản nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ