may-tinh-bang-Apple-1

Apple vẫn là “ông vua” trên thị trường máy tính bảng, bỏ xa đối thủ Samsung

XEM NHANH

Mặc dù Samsung đã cố gắng ra mắt nhiều sản phẩm máy tính bảng hơn mỗi năm nhưng vẫn thua xa Apple. Dữ liệu mới nhất cho thấy Apple chiếm tới 32% thị trường máy tính bảng.

Doanh số máy tính bảng của Apple đứng đầu Q2/2021

Công ty nghiên cứu thị trường IDC vừa công bố Apple đã bán được khoảng 12.9 triệu chiếc iPad trong Q2/2021. Mặc dù không phải là quá khủng nhưng con số này đã đủ giúp Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng.

Cụ thể, Apple kiểm soát khoảng 31.9% thị trường còn Samsung chỉ chiếm 19.6% và đứng thứ 2. Thứ 3 là Lenovo với 11.6% thị phần và 4,7 triệu máy bán ra. Ngoài ra, trong top 5 có thể kể đến các tên tuổi khác như Amazon với doanh số 4,3 triệu máy và chiếm 10,7% thị phần. Đứng ở vị trí cuối cùng là Huawei với 2,1 triệu máy và 5,1% thị phần.

Tuy nhiên, Lenovo mới là công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với 64.5%. Trong khi đó, Huawei lại ghi nhận tốc độ tăng trưởng sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, từ 11,5% xuống còn 5,1%. Có lẽ là do sự ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

may-tinh-bang-Apple-2

Doanh số bán Chromebook có xu hướng tăng nhanh hơn máy tính bảng

IDC cũng chia sẻ thông tin liên quan đến doanh số bán Chromebook. Doanh số bán dòng máy này đang tăng mạnh ở châu Âu và châu Á. Đứng đầu là HP với doanh số 4,3 triệu máy và chiếm 35% thị phần. Thứ hai là Lenovo với 2,6 triệu máy và chiếm 21%.

Samsung cũng công bố mức tăng trưởng 179,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng lớn nhất trong thị trường Chromebook. Cụ thể, công ty đã bán được gần 1 triệu máy trong quý trước, đủ để giữ thị phần 7%.

Sở dĩ doanh số bán Chromebook tăng cao vì nhu cầu dành cho giáo dục rất lớn. Tuy nhiên các chuyên gia lo ngại nhu cầu máy tính bảng sẽ giảm nhanh do Chromebook.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Kỳ vọng gì ở AirPods 3 – Con lai giữa AirPods 2 và AirPods Pro?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn