Apple và Google cùng hợp tác nhằm tránh việc theo dõi ngầm thông qua AirTags

Apple và Google cùng hợp tác nhằm tránh việc theo dõi ngầm thông qua AirTags

XEM NHANH

Vừa qua, Apple và Google đã cùng tuyên bố rằng họ sẽ hợp tác nhằm giải quyết vấn đề theo dõi ngầm thông qua các thiết bị theo dõi vị trí chuyên dụng của họ như AirTag (Apple). Đây là những thiết bị phổ biến được sử dụng để theo dõi vị trí các vật dụng của người dùng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của một vài việc theo dõi ngầm không mong muốn đã khiến 2 ông lớn về công nghệ cảm thấy cần phải can thiệp một cách nghiêm túc.

Việc hợp tác của Apple và Google để giải quyết vấn đề theo dõi ngầm của AirTags

Hai ông lớn công nghệ đến từ Mỹ này cho rằng việc gửi đi một số “thông số kỹ thuật đặc biệt” sẽ giúp hạn chế việc theo dõi vị trí không mong muốn thông qua Bluetooth. Các “thông số kỹ thuật đặc biệt” đầu tiên này sẽ cho phép các thiết bị như AirTag “cảnh báo và phát hiện các theo dõi bất thường trên các thiết bị Android và iOS”.

Apple và Google hợp tác để giải quyết việc theo dõi không mong muốn thông qua AirTags

Samsung, Tile, Chipolo, eufy Security và Pebblebee đều đã bày tỏ sự ủng hộ đối với “thông số kỹ thuật” dự thảo này. Điều này giúp các nhà sản xuất có thể tích hợp các khả năng tốt nhất vào trong sản phẩm của mình. Đây cũng là một dấu hiệu quan trọng cho thấy các công ty công nghệ thật sự quan tâm đến độ bảo mật của người dùng và nhất quán với cam kết mà họ đã đề ra.

“Thông số kỹ thuật” dự thảo mà Apple và Google cùng hợp tác tạo ra lần này sẽ chờ được xem xét và kiểm tra trong vòng 3 tháng tới tại Lực lượng Đặc nhiệm Kỹ thuật Internet (IETF). Sau đó, cả 2 sẽ nhận được các phản hồi nhằm có thể hoàn thành việc triển khai việc sản xuất hàng loạt công nghệ cảnh báo theo dõi không mong muốn này vào cuối nay. Rất có thể, công nghệ này sẽ không chỉ đơn thuần được tích hợp trên các thiết bị theo dõi vị trí như AirTags mà sẽ là tất cả các thiết bị điện tử của Android và iOS trong tương lai.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
fed-la-gi
FED là gì? Biến động lãi suất FED ảnh hưởng đến kinh tế không?
flex-la-gi
Flex là gì? Giải mã trend Flex chi tiết
loi-e4-dieu-hoa-casper
Lỗi E4 điều hòa Casper là lỗi gì, cách khắc phục?
LG-PuriCare-360-Hit-AS60GHBG0
Máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit AS60GHBG0 41W: Giá rẻ giúp nâng tầm cuộc sống trong lành