apple-facebook

Apple và Facebook từng suýt bắt tay hợp tác như “anh em cột chèo”

XEM NHANH

Apple và Facebook tưởng chừng đã có thể hòa hoãn với một thỏa thuận ăn chia lợi nhuận quảng cáo của Facebook, nhưng mạng xã hội này đã từ chối.

Apple và Facebook từng suýt hợp tác

Facebook vẫn luôn có “thâm thù” với Apple kể từ khi “Táo khuyết” giới thiệu tính năng App Tracking Transparency, cho phép người dùng toàn quyền lựa chọn việc có muốn các app trên smartphone bị theo dõi hành vi hay không. Điều này khiến các hình thức quảng cáo của Facebook mất đi doanh thu lớn.

apple-va-facebook-tung-suyt-bat-tay-hop-tac-nhu-anh-em-cot-cheo
Facebook và Apple từng suýt là đồng minh

Cụ thể, sự giới hạn của nhà Táo đã khiến doanh thu quảng cáo của gã khổng lồ truyền thông xã hội giảm 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, theo Wall Street Journal, từ 2016 – 2018, Apple đã hai lần đề nghị Facebook kiếm tiền từ các dự án hợp tác và chia sẻ doanh thu, nhưng Facebook đã từ chối thẳng thừng.

Đề nghị của Apple ra sao?

Cụ thể, theo đề nghị, Apple sẽ thu tiền hoa hồng tiêu chuẩn từ 15% đến 30% trên phiên bản Facebook đặc biệt không có quảng cáo được tải xuống thông qua App Store. Apple lập luận rằng chức năng đăng bài Boost Post của Facebook, cho phép quảng bá bài đăng đến nhiều người xem hơn, tạo ra là doanh thu trong ứng dụng, đáng lẽ phải được coi là phí mua hàng và do đó phải chịu 30% hoa hồng của Apple.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Apple nói rằng công ty thường xuyên gặp gỡ các nhà phát triển ở mọi quy mô để thảo luận về các vấn đề kinh doanh, và họ cũng xác nhận không có mối liên hệ nào giữa bất kỳ cuộc thảo luận nào về quan hệ đối tác và những thay đổi theo dõi quảng cáo được thực hiện sau đó. Còn Meta khẳng định những thay đổi về quyền riêng tư người dùng của họ không hề bị các công ty khác chi phối.

apple-va-facebook-tung-suyt-bat-tay-hop-tac-nhu-anh-em-cot-cheo-2
ATT của Apple khiến quảng cáo của Facebook bị ảnh hưởng

Và vì đề nghị hợp tác này không đi đến đâu, nên “tình cảm” giữa Facebook và Apple dù “ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây”. Việc công bố tính năng App Tracking Transparency (ATT) vào năm 2020 đã khiến các hãng công nghệ như Facebook, Twitter, Snap và YouTube mất 17.8 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone mini mới?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN