ezgif.com-gif-maker

Apple và Ericsson chấm dứt chuỗi “ngược nhau” bằng cách tương tự Xiaomi và Oppo

XEM NHANH

Các vụ kiện tụng triền miên giữa Apple và Ericsson về iPhone 5G và các bằng sáng chế khác, đã kết thúc bằng một thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế. 

Apple và Ericsson ký thỏa thuận hợp tác

Vừa qua, Ericsson thông báo họ đã đạt được thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với Apple để giải quyết tranh chấp kéo dài về bằng sáng chế liên quan đến công nghệ di động không dây 5G trong iPhone, bao gồm các vụ kiện đệ trình lên Tòa án cấp quận Mỹ của quận phía Đông Texas và Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC).

apple-va-ericsson-cham-dut-chuoi-nguoc-nhau-sau-7-nam-2
Ericsson và Apple “làm hòa”

Theo đó, cả hai ký thỏa thuận để cấp phép chéo các bằng sáng chế công nghệ di động “tiêu chuẩn thiết yếu” và các quyền bằng sáng chế bổ sung. Ngoài việc cấp phép bằng sáng chế, thỏa thuận cũng bao gồm các cam kết của cả hai nhằm tăng cường sự hợp tác hiện có về công nghệ, khả năng tương tác và phát triển tiêu chuẩn.

Vì sao đôi bên ngừng “chiến”?

Tranh chấp bắt đầu từ đầu năm 2015 khi Ericsson kiện Apple về việc tiếp tục sử dụng các bằng sáng chế 5G của công ty Thụy Điển trên các sản phẩm của Apple như iPhone và iPad. Tiếp đến, vào tháng 10 năm 2021, Ericsson tố Apple đang cố gắng cắt giảm tỷ lệ tiền bản quyền một cách không hợp lý sau thỏa thuận hợp tác ban đầu đổ vỡ.

Ở chiều ngược lại, Apple cáo buộc rằng Ericsson đang sử dụng các chiến thuật gây áp lực không công bằng để đổi mới. Christina Petersson, Giám đốc sở hữu trí tuệ tại Ericsson cho biết: “Chúng tôi rất vui khi giải quyết các vụ kiện tụng với Apple bằng thỏa thuận này. Nó có tầm quan trọng chiến lược đối với chương trình cấp phép 5G của chúng tôi”.

ezgif.com-gif-maker (1)
Cả 2 từng tranh chấp vì công nghệ 5G

Được biết, Apple hiện phát triển modem 5G để thay thế chip modem của Qualcomm. Để phục vụ điều này, công ty đã mua hầu hết hoạt động kinh doanh modem của Intel và thậm chí tung ra các nỗ lực tuyển dụng nhắm vào các nhân viên Qualcomm. Thỏa thuận này là cách để dọn đường cho modem 5G sắp ra mắt của nhà Táo.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền